ถีบจักรเบิ้ลเรือเฮ,วิลล่า-ไก่ร่วงสมใจ

ตัวแทนจากอังกฤษเหลือเพียงหนึ่งเดียวหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้เปิดบ้านซิวโคเปเฮเก้น 2-1 จากสองประตูของเคร็ก เบลลามี่ในขณะที่แอสตัน วิลล่าหันไปลุยล่าตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีกเต็มตัวด้วยการส่งทีมสำรองเด็กเมื่อวานซืนลงเล่นบานก่อนแพ้ตกรอบสมใจหมายส่วนสเปอร์สที่ติดภาระกิจรอบชิงคาร์ลิ่ง คัพก็ทำได้ดีที่สุดแค่เสมอก่อนร่วงเช่นกัน

ยูฟ่า คัพรอบ 32 ทีมสุดท้าย

แมนฯซิตี้ 2-1 โคเปเฮเก้น

(รวมผลสองนัดแมนฯซิตี้ชนะ 4-3)


ประตู : 1-0 เบลลามี่ น.62,2-0 เบลลามี่ น.80,2-1

ครึ่งแรก

เกมดำเนินมาถึงนาที 15 "เรือใบ"ใช้การต่อช้าๆไม่รีบเน้นความแน่นอนในการครองบอลและโรบินโญ่ได้บอลทางกรอบโทษฝั่งซ้ายก่อนสับขา 3 ชั้นแล้วแทงให้ซาบาเลต้าวิ่งเข้ากรอบโทษแต่แข้งสแปนิชวิ่งมายิงด้วยขวาแบบดีดๆแต่มุมแคบและเจอกองหลัววิ่งตีคู่มาบอลเลยเข้ามือคริสเตียนเซ่นสบายๆ

นาที 20 เจ้าถิ่นเกือบขึ้นนำจากการต่อบอลตั้งแต่แดนตัวเองเริ่มจากไรท์ ฟิลลิปส์ล้วงตรงริมเส้นแล้วจ่ายให้กอมปานีที่ดึงจังหวะหน้าเขตโทษตัวเองก่อนแทงให้ไอร์แลนด์ตรงกลางสนามจากนั้นบอลทะลุไปถึงเบลลามี่ที่วิ่งควบมาเอาก่อนลากจี้ตรงกรอบโทษฝั่งขวาแล้วกระชากไปตบบอลย้อยจากเส้นหลังบอลลอยไปเสาสองเป็นโรบินโญ่โขกจ่อๆ 2 หลาแต่คริสเตียนเซ่นโชว์ซูเปอร์เซฟควักกระปิสองมือออกจากเส้นอย่างไม่น่าเชื่อ

จากนั้นภาพตัดกลับมาโรบินโญ่โชว์ทักษะสุดยอดหลังเลี้ยงจี้เข้าหน้ากรอบโทษแล้วหลอกทำท่าจะยิงกดสองปุ่มพร้อมกันจนตัวประกบสไลด์ลมจากนั้นเอี้ยวตัวกระชากหนีอีกตัวเข้าไปยิงเน้นๆด้วยอีซ้ายตรงระยะ 6 หลาแต่คริสเตียนเซ่นปรี่มาปิดมุมเซฟเต็มๆออกหลังไป

ตอนนี้เจ้าถิ่นพับสนามเป็นฝ่ายครองเกมอยู่ข้างเดียวแต่เหมือนจะไม่เร่งมากเพราะถึงแม้เสียบอลก็สามารถรับมือเกมโต้กลับที่ไม่ค่อยเฉียบคมของโคเปเฮเก้นได้สบายๆ เรียกว่าเสมอด้วยสกอร์นี้ก็ยังเข้ารอบอยู่ดี

เกมมาเนิ่บๆจนกระทั่งชั่วทดเจ็บแมนฯซิตี้พลาดโอกาสขึ้นนำสุดๆจากจังหวะที่เบลลามี่เล่นชิ่งกับโรบินโญ่จนได้หลุดเข้าเขตโทษแต่จังหวะยิงแบบดีดเล่นทางตรงมุมแคบฝั่งซ้ายให้หนีคริสเตียนเซ่นที่ออกมาปิดมุมปรากฏบอลค่อยๆกลิ้งไปชนเสาไกลแล้วกระดอนมาเข้ามือนายทวารทีมเยือนที่รีบกลับมารับ จากนั้นผู้ตัดสินเป่านกหวีดหมดเวลาทันที

ครึ่งหลัง

เริ่มมา 5 นาทีเจ้าถิ่นได้ฟรีคิกระยะกำลังกินกำลังนอน 25 หลาก่อนที่เบลลามี่ขอรับหน้าที่ปั่นบอลข้ามกำแพงและแม้จะไซด์โค้งแต่ไม่เข้ามุมมากพอทำให้คริสเตียนเซ่นวิ่งมาประสานมือตบออกหลังไปได้

นาที 53 "ไอ้สั้น"น่าจะไปเข้าองค์กรยูนิเซฟเพื่อทำบุญหลังโรบินโญ่จ่ายบอลแทงทะลุแบ็คโฟว์ของทีมเยือนที่ดันจะดักล้ำหน้าเบลลามี่แต่ถีบจักรหยุดถีบยืนอยู่เฉยๆทำให้ไรท์ ฟิลลิปส์ไม่ล้ำหลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษล่อเป้ากับคริสเตียนเซ่นโล่งๆแต่อดีตปีกเชลซีใจกว้างเป็นแม่น้ำไม่ยอมยิงกลับไหลให้ไอร์แลนด์ที่เสาสองแต่บอลแรงไปนิดทำให้มิดฟิลด์หัวเหม่งสไลด์สุดขาตรงระยะ 2 หลาไม่ถึง มาร์ค ฮิวจส์ปวดกบาลทันที

ยิ่งเล่นยิ่งเครียดสำหรับเจ้าถิ่นเพราะครองบอลเยอะโอกาสเยอะแต่ยิงไม่ได้ซักทีเล่นเอาสปาร์กี้ลุกขึ้นมาสั่งการหน้าเครียดเพราะโดนยิงโป้งเดียวช่วงเวลาที่เหลือตกรอบทันที

พูดไม่ทันขาดคำนาที 73 "เรือใบ"มาขึ้นนำจนได้จากการเปิดบอลจากกลางสนามตรงปีกซ้ายของซาบาเลต้าขนานเส้นไซด์มาหน้ากรอบโทษให้เบลลามี่ซึ่งตอนแรกออกตัวช้ากว่ากองหลังโคเปเฮเก้ที่เหมือนจะบังได้แล้วแต่แข้งเวลส์วิ่งแซงเบียดยื้อกันจนกองหลังล้มเสียหลักก่อนที่เบลลามี่จะหวดตูมเดียวสวนคริสเตียนเซ่นยัดเข้าเสาแรกเข้าไปสุดสวย

แต่อีก 5 นาทต่อมาเจ้าถิ่นน่าจะเช็กบิลลูกสองง่ายๆจากลูกที่โรบินโญ่เลี้ยงจี้ตรงหน้าเขตโทษก่อนไหลให้ซาบาเลต้าที่วันนี้เล่นดีมากวิ่งสอดไปถึงเส้นหลังก่อนตบกลับมาให้ไอร์แลนด์ที่แปะทำชิ่งต่อให้โรบินโญ่วิ่งฉกพรวดล่อเป้าตรงระยะ 5 หลากับคริสเตียนเซ่นมีเวลาเยอะถึงขนาดเลือกมุมก่อนยิงแบบเหนือเล่นทางบอลชนเสาออกไปสุดช็อก

อย่างไรก็ตามนาที 80 "เรือใบ"ยิง 2-0 จนได้จากช็อตมหัศจรรย์ของโรบินโญ่ที่วิ่งควบเอาบอลจากปีกซ้ายก่อนจี้เข้าหากองหลังตรงริมกรอบแล้วสับขาหลอกสองทีหลุดพรวดถึงเส้นหลังก่อนตบเข้ากลางให้เบลลามี่จับบอลหนึ่งจังหวะและยิงด้วยอีซ้ายบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปไม่มีเหลือ

ท้ายเกมทีมเยือนผีเข้าบุกแหลกและลูกเตะมุมเกือบตีไข่แตกจากการโผนขี้นโขกตรงระยะ 8 หลาของฮัทชิสันบอลกระเด้งพื้นแต่เบลลามี่คุมเส้นอยู่โขกเคลียร์ออกมา สุดยอดจริงๆทั้งรุกและรับ

ก่อนหมดเวลา 2 นาทีโคเปเฮเก้นมาได้เสียวอีกครั้งจากลูกที่อัลเมด้าหลุดขึ้นมาทางกรอบโทษฝั่งขวาก่อนยิงยัดใส่กิฟเว่นที่ปัดบอลปลิ้นไปเช้าทางซิออนโก้ที่ซ้ำด้วยหัวเข่าเผาขนบอลออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้น

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 3 โคเปเฮเก้นยังอุตสาห์มายิงตีไข่แตกให้แฟนบอลไทยเซ็งซะงั้นหลังวินการ์ดตัวสำรองยิงไกล 25 หลาบอลพุ่งเลียดแถมริชาร์ดสแหย่ขาโดนนิดนึงทำให้กิฟเว่นเสียจังหวะบอลทะลุเสียบตาข่ายเข้าไป ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าหมดเวลา"เรือใบ"เช็กบิล 2-1 เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยสกอร์รวม 4-3

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แมนฯซิตี้ :
เชย์ กิฟเว่น,ซาบาเลต้า(เอลาโน่ น.82),โอนูฮา,ริชาร์ด ดันน์,ไมคาห์ ริชาร์ดส,ฌอน ไรท์ ฟิลิปปส์,สตีเฟ่น ไอร์แลนด์,แวงซองต์ กอมปานี,เวย์น บริดจ์,โรบินโญ่,เคร็ก เบลลามี่

โคเปเฮเก้น : คริสเตียนเซ่น,ปอสเปช,อันทอนส์สัน,ยอร์เกนเซ่น,เวนดท์,ควิสต์,คริสเตนเซ่น(คริสเตนเซ่น น.46),นอร์เรการ์ด(วินการ์ด น.77),ฮัทชินสัน,อัลเมด้า,เอ็นดอย์(กรุนชาร์ น.59)

ผู้ตัดสิน : เซลคัค เดเรลี่(ตุรกี)



















//////////////////////////////


ซีเอสเคเอ มอสโกว์ 2-0 วิลล่า

(รวมผลสองนัดซีเอสเคเอชนะ 3-1)

ประตู :
1-0 เชอร์คอฟ น.61,2-0 วากเนอร์ เลิฟ น.90

สนาม : ลุซนิกิ

มาร์ติน โอนีลกุนซือแอสตัน วิลล่าสละถ้วยยูฟ่า คัพสมใจปรารถนาหลังส่งผู้เล่นสำรองลงสนามเต็มๆก่อนบุกมาพ่ายซีเอสเคเอ มอสโกว์ที่หนาวไข่แข็งสุดๆ

แม้ว่าก่อนเกมโอนีลประกาศพักตัวแต่หลายคนก็ยังไม่คิดจะส่งหน้าใหม่ลงเล่นเช่นนี้โดยไม่มีทั้งแกเรธ แบร์รี่,แบร๊ด ฟรีเดลล์,เอมิล เฮสกีย์,เจมส์ มิลเนอร์,แอชลีย์ ยัง,กาเบรียล อักบอนลาฮอร์,คาร์ลอส คูเอลลาร์และสติลิอัน เปตรอฟ

ครึ่งแรก

กระดูกคนละเบอร์แบบนี้ทีมของซิโก้ก็เป็นฝ่ายลุยใส่ได้น้ำได้เนื้อกว่าแต่ที่น่าประหลาดใจคือนายทวารสำรองอย่างกูซานไม่ได้เซฟแม้แต่ครั้งเดียวในครึ่งแรกเลย

มีลูกโขกสองครั้งของวาซิลี่ เบเรซัตสกี้ที่ได้เสียวจังหวะนึงจากการเตะมุมของเชอร์คอฟที่ข้ามคานนิดเดียวจากนั้นครั้งที่สองมิลอส คราซิชจ่ายให้แต่ลูกยิงหลุดเสาขวานิดเดียว

นอกจากนี้ยังมีลูกปั่นไซด์ 25 หลาของวาโกเอฟจากฟรีคิกที่ออกเสาส่วนวากเนอร์ เลิฟยิงหลุดเสาจากการกระชากสุดสวยขึ้นมาเอง

ส่วนวิลล่าทำได้ดีตั้งแต่นาทีที่ 14 เมื่ออัลไบรจ์ตันครอสให้นาธาน เดลฟูเนโซ่เพื่อนวัย 19 ปีวอลเลย์ข้างเท้าแต่อีกอร์ อาคินเฟเยฟเซฟเอาไว้สบาย

ครึ่งหลัง

โอนีลเปลี่ยนจากระบบ 4-5-1 มาเป็น 4-4-2 โดยส่งแฮร์วู้ดลงแทนซาลิฟูและช่วง 10 นาทีแรกวิลล่าก็เกือบมอบโชคให้เจ้าถิ่นสองครั้งจากคราซิชที่เป็นข่าวกับเรอัล มาดริดหนีการเข้าเสียบของเดวีส์แต่ลูกยิงด้วยอีขวาแค่ระยะ 6 หลาออกเสาไกลไปซะงั้น

จากนั้นอีกนาทีเดียวคราซิชคนเดิมจ่ายให้เชอร์คอฟหลุดกับดักล้ำหน้าเข้าเขตโทษเดี่ยวๆกับกูซานแต่นายทวารอเมริกันใจกล้าล้มตัวบล็อกเล่นเอาซิโก้เซ็งสุดๆ

แต่สุดท้ายนาที 61 เชอร์คอฟมายิงให้เจ้าบ้านขึ้นนำเมื่อเดวีส์เสียบคราซิชตรงมุมขวาของกรอบโทษจนซาโกเอฟเขี่ยให้เชอร์คอฟซัดบอลทะลุฝูงแข้งนักเตะเสียบเสาซ้ายมือของกูซานเข้าไปสุดงาม

จากนั้นเกมเป็นของเจ้าถิ่นก่อนที่กูซานจะมาช่วยเซฟลูกยิงของเชอร์คอฟสองครั้งสองคราจนนาทีสุดท้ายมาเสียประตูให้วากเนอร์เลิฟที่ยิงลูกที่ 10 ในรายการนี้และลูกที่ 26 ใน 42 เกมของยุโปส่งท้ายให้วิลล่าที่คิดการใหญ่เล็งไปแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นหน้า

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ซีเอสเคเอ มอส์โกว์ :
อาคินเฟเยฟ,อ.เบเรซัตสกี้,ว.เบเรซัตสกี้,อีกนาเชวิช,เชเชนนิคอฟ,คราสซิช,ราฮิมิช,เซมเบราส,เชอร์คอฟ,ซากอย,วากเนอร์ เลิฟ

วิลล่า : กูซาน,ลุค ยัง,เดวีส์(ออสบอร์น น.84),ไนท์,ชอร์ลีย์,ลไบรจ์ตัน,การ์ดเนอร์,ซาลิฟู(แฮร์วู้ด น.46),ซิดเวลล์,แบนนาน,เดลฟูเนโซ่











/////////////////////////


สเปอร์ส 1-1 ชาคตาร์ โดเนสต์

(รวมผลสองนัดชาคตาร์ชนะ 3-1)

ประตู :
1-0 ดอส ซานโต๊ซ น.55,1-1 เฟอร์นานดินโญ่ น.86

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

สเปอร์ส :
โกเมส,กุนเทอร์,ชิมบงด้า,กิลแบร์โต้(บอสต็อค น.77),เบล,ฮัดเดิ้ลสตัน,ปาลาซิออส,โอฮาร่า(พาร์เรตต์ น.71),จิโอวานนี่ ดอส ซานโต๊ซ,แคมป์เบลล์,โอบิก้า

ชาคตาร์ : พียาตอฟ,คิกิรินสกี้,อิเชนโก้,ดินก้า แรท,เลวานด์,เซอร์น่า,เฟอร์นานดินโญ่,ยัดสัน,อิลชินโญ่,ดา ซิลวา วิลเลี่ยน(ฮับสมัน น.46),กลาคิลีย์(โมเรโน่ น.61)


















 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์