ถีบจักร-คาร์ฟนำชัย!หงส์โคตรชิวปักธนูวิลล่า 2-0


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 

วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2554
 

สนาม : วิลล่า ปาร์ค 

แอสตัน วิลล่า 0:2 ลิเวอร์พูล 

ประตู
 : 0-1 เบลลามี่ น.11, 0-2 สเคอร์เทล น.15 

เจ้าบ้านวิลล่างานหนักหลังขาดอักบอลาฮอร์เพราะโทษแบนแล้วยังต้องมาไร้ชื่อเบนท์ทั้งตัวจริงและบนม้านั่งสำรองในเกมนี้ด้วย โดยเกมล่าสุดที่เจอกันพวกเขาเอาชนะลิเวอร์พูลไปได้ 1-0 และคนยิงก็คือสจวร์ต ดาวนิ่งนั่นเอง 

ส่วนลิเวอร์พูลเลือกใช้เชลวี่ย์ลงสนามเป็นกองกลางร่วมกับอดัมและเฮนเดอร์สันและใช้เบลลามี่ลงมาป่วนริมเส้นให้และ 13 นัดหลังสุดที่พวกเขามาเยือนวิลล่า ปาร์คก็เอาชนะไปได้ 7 เสมอ 5 และแพ้ไป 1 

ครึ่งแรก 

หงส์ขอทักทายก่อน 
ออกสตาร์ทเกมทีมเยือนลิเวอร์พูลขอลองทักทายก่อนจากเบลลามี่ที่หยอดออกไปทางด้านขวาให้กับดาวนิ่งก่อนจะพาบอลเข้าเขตโทษมาแล้วเลือกกดด้วยซ้ายแต่กูซานยังรับเข้าซองได้อยู่ 

เฮสกีย์โขกยังเข้ามือ 
แล้วถัดมาวิลล่าก็ได้โอกาสจบเหมือนกันจากอัลไบรจ์ตันที่หลุดมาทางขวาก่อนจะครอสเข้าตรงกลางให้เฮสกีย์ศิษย์เก่า"หงส์แดง"โขกแต่ไม่ดีพอตรงตัวเรน่าเข้าซองสบายๆ 


เบลลามี่ยิงจ่อๆหงส์ออกนำ 
และแค่นาทีที่ 11 "หงส์แดง"ก็ได้ประตูออกนำแล้วจากจังหวะเตะมุมทางขวาโดยดาวนิ่งเปิดมาทางเสาแรกให้เชลวี่ย์ได้ไขว้ก่อนจะซัวเรสไขว้ซ้ำอีกทีแต่ติดเซฟ ยังไม่พ้นทางปืนโดนเบลลามี่ยิงสวนเข้าไปไม่เหลือ ลิเวอร์พูลออกนำไปแล้ว 1-0 

เตะมุมอีกแล้ว!สเคอร์เทลโขกไม่เหลือ 
จากนั้นอีก 4 นาทีถัดมา"หงส์แดง"ก็มาบวกลูกที่สองได้แล้วจากลูกเตะมุมเช่นเคยคราวนี้เป็นฝั่งซ้ายและเบลลามี่รับหน้าที่เปิดเข้ามาที่ทางเสาแรกให้สเคอร์เทลโฉบเข้ามาโหม่งย้อยเสียบเสาไกล ลิเวอร์พูลออกนำห่างเป็น 2-0 

เอ็นซอกเบียส่องไกลยังไม่แม่น 
"สิงห์ผงาด"อยู่ไม่สุขเริ่มกดดันมากขึ้นและก็เกือบได้ประตูตีตื้นด้วยจากจังหวะที่เอ็นซอกเบียได้บอลตรงกลางประตูโล่งๆก่อนจะตั้งป้อมส่องไกลแต่บอลพุ่งผ่านสามเหลี่ยมออกหลังไป 

เปตรอฟได้ยิงอีกแต่เข้ามือเรน่า 
ผ่านครึ่งชั่วโมงไปแล้วเจ้าบ้านเริ่มจะทำเกมบุกขึ้นมาได้มากขึ้นและก็มีโอกาสได้จบอีกครั้งจากเปตรอฟที่ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนตัดสินใจส่องไกลแต่ก็ยังเข้าซองเรน่าอยู่ 

เชลวี่ย์ได้ลองส่องแต่เบาเกินไป 
ช่วงท้าย"หงส์แดง"มีโอกาสได้ลุ้นประตูที่ 3 เล็กๆอีกทีจากซัวเรสที่จ่ายย้อนมาให้เฮนเดอร์สันทางขวาก่อนจะเข้ากลางให้กับเชลวี่ย์ได้ลองส่องไกลดูแต่เบาเกินเข้ามือกูซานและจากนั้นก็ไม่มีอะไรให้ลุ้นจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ลิเวอร์พูลนำ 2-0 

ครึ่งหลัง 

แอกเกอร์ได้โขกไม่ตรงกรอบ 
เริ่มครึ่งหลังมาแค่นาทีเดียวทีมเยือนก็เกือบได้บวกลูกที่สามแล้วจากการพาบอลขึ้นมาทางซ้ายโดยเบลลามี่ก่อนจะเปิดกลับไปที่เสาสองให้กับแอกเกอร์ที่เติมมาได้โขกแต่หลุดกรอบอย่างน่าเสียดาย 

เกือบสาม!ซัวเรสกดชนคาน 
ร้อนแรงจริงๆ"หงส์แดง"เพราะได้ลุ้นจะลูกที่ 3 ติดๆกันเลยคราวนี้เป็นการจ่ายของเบลลามี่ให้กับซัวเรสทะลุเข้าเขตโทษก่อนจะล็อกหนีคอลลินส์ได้ก่อนจะส่องด้วยขวาแต่บอลชนคานเข้าอย่างจังน่าเสียดายกวาจังหวะก่อนหน้านี้เยอะ 

มาอีก!จีเจยิงไกลโดนปัด 
นาที 50 "หงส์แดง"ได้ลุ้นอีกแล้วจากจังหวะที่พาบอลมาป้วนเปี้ยนแถวเขตโทษแล้ววอร์น็อคจ่ายเสียไปเข้าทางของจอห์นสันได้ลองส่องไกลเดือดร้อนกูซานต้องบินออกหลังไปก่อน 

ไม่ได้อีก!ซัวเรสเหนือชิปชนเสาเต็มๆ 
ทีมเยือนน่าจะได้ประตูที่สามอีกแล้วจากลูกโต้กลับจากดาวนิ่งโยนยาวทีเดียวให้กับซัวเรสแตะหลบคอนลินส์มาได้ก่อนจะดึงจังหวะรอหน้าเขตโทษ เบลลามี่วิ่งอ้อมมาแต่ไม่ให้แล้ว"หม่อมเหยิน"ก็เลือกชิปข้ามหัวกูซานแต่ยังไร้ดวงชนเสาอย่างจัง 

ยังไม่สามซักที!โล้น-อดัมยิงคนละที 
"หงส์แดง"บุกเป็นพายุเลยแล้วน่าได้ถึงสองครั้งสองคราจากการหลุดมาทางซ้ายโดยเชลวี่ย์ก่อนจะยิงติดเซฟกูซาน ตามมาด้วยอดัมตัดบอลได้ก่อนพาขึ้นมาเองแล้วเลือกยิงหักข้อไปเสาไกลแต่ยังติดบล็อกออกหลัง 

เกมเริ่มจะไม่ค่อยมีอะไร 
เหลือ 15 นาทีสุดท้ายเกมเพลาลงอย่างเห็นได้ชัดโดยทางวิลล่าหาช่องเจาะแทบไม่ได้ส่วน"หงส์แดง"ก็ไม่ได้เร่งจังหวะมากทำเกมไปตามเรื่องราว 

เชลวี่ย์ลองส่องแต่โด่งไปเยอะ 
ช่วงท้าย"หงส์แดง"มาได้ลุ้นประตูที่สามจากแอกเกอร์เติมมาแล้วออกไปทางขวาให้ดาวนิ่งจ่ายกลับมาตรงกลางที่เชลวี่ย์สอดขึ้นมายิงแต่ส่งบอลโด่งขึ้นฟ้าไปเลย 

จบเกมลิเวอร์พูลก็เอาชนะแอสตัน วิลล่าไปแบบไม่ยากเย็น 2-0 ขยับแซงนิวคาสเซิ่ลกลับมาอยู่อันที่ 6 เหมือนเดิมโดยมีแต้มเท่ากับอาร์เซน่อลที่จะเตะกับแมนฯ ซิตี้ทีหลังนี้ ส่วนเจ้าบ้านจะอยู่ในอันดับที่ 10 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

แอสตัน วิลล่า
 : แบรด กูซาน 6.5, ริชาร์ด ดันน์ 5.5, เจมส์ คอลลินส์ 6.5, สตีเฟ่น วอร์น็อค 4.5, อลัน ฮัตตัน 6.5, ฟาเบียน เดลป์6.0 (ไวมานน์ น.80), สตีลิยัน เปตรอฟ 5.5, ชาร์ล เอ็นซอกเบีย 6.0, มาร์ก อัลไบรจ์ตัน 7.0, นาธาน เดลฟูเนโซ่ 6.5, เอมิล เฮสกีย์ 6.0 (แบนแน่น น.57 6.0) 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : แอนดี้ มาร์แชลล์, คาร์ลอส กูเอญาร์, คีแรน คลาร์ก, เดเนียล จอห์นสัน, เกรม เบิร์ค 

ลิเวอร์พูล : เปเป้ เรน่า 6.5, มาร์ติน สเคอร์เทล 7.5, เดเนียล แอกเกอร์ 7.0, โฆเซ่ เอนริเก้ 6.0, เกล็น จอห์นสัน 7.0, ชาร์ลี อดัม 6.0, จอนโจ้ เชลวี่ย์ 6.5 (คาร์ราเกอร์ น.83), จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 6.0, เคร็ก เบลลามี่ 8.5* (เคาท์ น.88), สจวร์ต ดาวนิ่ง 7.0, หลุยส์ ซัวเรส 7.0 (คาร์โรลล์ น.73) 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : มักซี่ โรดริเกซ, โดนี่, เซบาสเตียน โคอาเตส, มาร์ติน เคลลี่
 

  

 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์