ถกเครียด สุวิทย์ ทุบโต๊ะเพาะกายต้องแข่งซีเกมส์

รมว.กีฬา สุวิทย์ ยอดมณี ทุบโต๊ะ


ยืนกรานเสียงแข็งดันกีฬาเพาะกายเข้าบรรจุในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่ จ.นครราชสีมา ปลายปีนี้ หลายฝ่ายมีทั้ง เห็นด้วย และ คัดค้าน


ด้านสนามโคราชก่อสร้างคืบหน้า 72 เปอร์เซ็นต์ เสร็จตามแผนแน่ เมื่อ


วันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ร้อยโทสุวิทย์ ยอดมณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 และกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ห้องประชุมอาคารสุรสัมนาคาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จ.นครราชสีมา


ประชุมได้หารือเรื่องการบรรจุชนิดกีฬาเพิ่ม


ได้แก่ เพาะกาย ที่เป็นปัญหามานาน โดยคณะกรรมการโอลิมปิกไทย แจ้งว่า ได้ส่งหนังสือขอความเห็นจากชาติสมาชิก ปรากฏว่า มีเพียง 4 ชาติที่เห็นด้วย ได้แก่ พม่า สิงคโปร์ กัมพูชา และ ฟิลิปปินส์ รวมไทยเจ้าภาพด้วยเป็น 5 ชาติ ส่วนอีก 6 ชาติไม่สนับสนุน จึงทำให้เสียงไม่พอที่จะผลักดันเข้าสู่การแข่งขัน แต่ได้มีการถกเถียงกันถึงประเด็นดังกล่าว


เนื่องจากโอลิมปิกไทย สามารถที่จะผลักดันได้


แต่กลับอ้างว่าต้องมีจำนวนชาติสนับสนุนตามธรรมนูญซีเกมส์ ซึ่งการหารือเป็นไปอย่างตึงเครียด ทำให้ ร้อยโทสุวิทย์ ต้องประกาศผลักดันให้เพาะกายแข่งขันในซีเกมส์ อย่างแน่นอน โดยยืนยันว่าเวียดนาม เป็นชาติที่ 6 ที่จะสนับสนุน ซึ่งตนจะทำหนังสือแจ้งไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกไทย ให้แจ้งชาติสมาชิกในการประชุมมนตรีซีเกมส์เดือนพฤษภาคมนี้

ภายหลังการประชุม


ร้อยโทสุวิทย์ พร้อมคณะ ได้ไปตรวจความคืบหน้าของการก่อสร้างสนามกีฬาเมืองหลัก 333 ปี โดย ร้อยโทสุวิทย์ กล่าวว่า การก่อสร้างมีความคืบหน้าประมาณ 72 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเท่าที่ดูแล้ว เชื่อว่าจะสร้างเสร็จทันตามกำหนดคือ วันที่ 15 มิถุนายน 2550

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์