ต๊อตติสรรเสริญเซนซี่ผู้พ่อยอดคนสุดยิ่งใหญ่

ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ กัปตันทีม อาแอส โรม่า เป็นตัวแทนนักเตะในสโมสร กล่าวยกย่อง ฟรังโก้ เซนซี่ อดีตประธาน เนื่องในโอกาสจัดงานครบรอบ 2 ปีแห่งการสูญเสียเจ้านายอันเป็นที่รัก ยกเป็นยอดคนตรงไปตรงมา ยึดวาจาสัตย์เป็นที่ตั้ง พร้อมรับคงไม่ปักหลักอยู่ "หมาป่ากรุงโรม" เพียงสโมสรเดียวในชีวิต หากไม่มีบิ๊กบอสผู้นี้คอยดูแลตลอดมา

     ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ กองหน้าคนดัง อาแอส โรม่า สโมสรลูกหนังใน กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ออกโรงสรรเสริญ ฟรังโก้ เซนซี่ อดีตประธานสโมสรผู้ล่วงลับ เป็นบุรุษที่ยิ่งใหญ่ และรักษาสัจจะอย่างที่สุด ระหว่างพิธีรำลึกการจากไปของอดีตเจ้านาย ที่เสียชีวิตลงด้วยวัย 82 ปี เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2008
 
     หลังจากเจ้าสัววงการน้ำมันชาวอิตาเลียน เสียชีวิตลง โรเซลล่า เซนซี่ ลูกสาวได้เข้ามาทำหน้าที่จัดการเรื่องราวภายในถิ่น สตาดิโอ โอลิมปิโก แทนจนถึงเวลานี้ โดยในช่วงเวลาที่ เซนซี่ คนพ่อนั่งแท่นประธานสโมสร "หมาป่าเหลือง-แดง" ยาวนาน 15 ปีนั้น ได้นำพาทีมคว้า สคูเด็ตโต้ มาครองในปี 2001 เช่นเดียวกับแชมป์ โคปปา อิตาเลีย และ ซูเปอร์ โคปปา รายการละ 2 สมัย
 
     กัปตันทัพ "จัลโล่รอสซี่" กล่าวถึงหนึ่งในประธานสโมสรที่ซื่อสัตย์และอุทิศตัวให้ทีมมากที่สุดในอิตาลีว่า "วันนี้ ในงานรำลึกถึงเขา ท่านประธาน ฟรังโก้ เซนซี่ ได้รับการจดจำจากงานพิธีนี้ ผมคิดถึงเขาอยู่บ่อยครั้ง รวมถึงสิ่งที่เขาเป็น เขาเป็นคนยิ่งใหญ่ ซึ่งพูดความจริง และตรงไปตรงมากับทุกคน เขาไม่เคยกลัวการต่อสู้เพื่อสิ่งต่างๆ ที่เขาเชื่อ และบางทีนั่นอาจเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาจึงเป็นที่เคารพรักอย่างมาก"
 
     "เช่นเดียวกับครอบครัวของเขา เขาให้อะไรกับ โรม่า มากมายเหลือเกิน มันเสมือนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของพวกเรา และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพราะเขา ผมถึงผูกมัดอาชีพการค้าแข้งอยู่ในสีเสื้อ จัลโล่รอสซี่ นี่เป็นหลายสิ่งหลายอย่าง และเป็นคนที่ไม่ควรถูกลืมเลือนไป ขอบคุณมากๆ ท่านประธาน" หัวหอกวัย 34 ปี กล่าวส่งท้ายสุดซึ้ง



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์