ต๊อตติลั่นต้องจับพวกโกงลงโทษเด็ดขาด

ต๊อตติลั่นต้องจับพวกโกงลงโทษเด็ดขาด

ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ หัวหอกกัปตันทีม หมาป่าเหลือง-แดง โรม่า ออกมาเรียกร้องให้พวกที่ฉ้อโกงวงการลูกหนัง สมควรโดนลงโทษอย่างเด็ดขาด หลังเมื่อวันศุกร์ 4 สโมสรดังอย่าง ยูเวนตุส, เอซี มิลาน, ลาซิโอ และ ฟิออเรนติน่า รวมทั้งเจ้าหน้าที่องค์กร และผู้ตัดสินรวมกว่า 40 ชีวิต กำลังถูกสืบสวนว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับข้อหาล้มบอล และล็อกตัวผู้ตัดสิน

ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ กองหน้าทีมชาติอิตาลี ของ โรม่า ทีมดังประจำเมืองหลวงของแดนมะกะโรนี ออกโรงมาเรียกร้องให้พวกที่มีความผิดฉ้อโกง จนเป็นเหตุให้วงการลูกหนังอิตาเลียน ซึ่งเป็นกีฬายอดนิยมของประเทศเสื่อมเสีย โดนลงโทษอย่างเด็ดขาดที่สุด หลังจากมีการแฉผู้เกี่ยวข้องกับข้อกล่าวหาล้มบอล และล็อกตัวผู้ตัดสิน เมื่อวันศุกร์ที่12 พ.ค. ที่ผ่านมา


หลังจาก ยูเวนตุส ถูกแฉว่ามีส่วนพัวพัน ล่าสุดมีสโมสรยักษ์ใหญ่ใน เซเรีย อา อีก 3 ทีมที่ถูกกล่าวหาด้วย คือ เอซี มิลาน, ลาซิโอ และ ฟิออเรนติน่า ซึ่งตอนนี้ศาลพิพากษาของเมืองเนเปิ้ลส์ นำเข้าสู่กระบวนการสอบสวนในข้อหาล้มบอลแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เท่านั้นไม่พอยังมีผู้มีส่วนพัวพันอีก 41 ชีวิต ซึ่งรวมถึง ผู้บริหารของ เซเรีย อา, เจ้าหน้าที่สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) และผู้ตัดสินที่กำลังโดนสืบสวนอยู่เช่นกัน

ด้วยเหตุนี้ ดาวเตะรูปหล่อ ซึ่งเคยถูกส่งตัวกลับจากศึกยูโร 2004 ที่ โปรตุเกส เพราะถุยน้ำลายใส่นักเตะคู่แข่ง จึงออกมาให้ความเห็นว่า ผู้ที่มีความผิดจริงควรจะโดนลงโทษอย่างเด็ดขาด พวกที่มีความผิดจะต้องชดใช้ ตอนผมทำพลาด ตัวผมเองก็ต้องโดนลงโทษจากผลที่ตามมาเช่นกัน

ส่วนคำถามที่ว่า เขารู้สึกแปลกใจกับข่าวอื้อฉาวนี้หรือไม่ ต๊อตติ ตอบอย่างตรงไปตรงมา ว่า สิ่งที่ทำให้ผมแปลกใจมากที่สุด คือ เรื่องทั้งหมดนี้เพิ่งจะเผยออกมา

ด้าน มัสซิโม่ โมรัตติ เจ้าของสโมสร อินเตอร์ มิลาน ซึ่งรู้สึกใจหายกับเรื่องฉาวนี้ไม่แพ้กัน ได้กล่าวให้ความเห็นว่า มันน่าตกใจแทนทุกคนที่ทุ่มเทอย่างเต็มที่ให้กับกีฬานี้ โดยเฉพาะสำหรับแฟนบอลทุกคน ผมหวังว่าเรื่องนี้จะไม่ย่ำแย่อย่างที่ทุกคนเห็น และนั่นหมายความว่าเรายังมีหวังอยู่

ขณะที่ ฟลาวิโอ บริอาตอเร่ บอสใหญ่ทีมรถแข่งฟอร์มูล่าวัน เรโนลท์ ซึ่งเป็นแฟนบอล ยูเวนตุส อย่างเหนียวแน่น เผยว่า การเห็นทีมรักไปเกี่ยวพันกับเรื่องนี้ ทำให้เขารู้สึกใจสลาย ผมเสียใจมาก เพราะเรื่องนี้ทำให้พวกเราฝันสลายไปบ้างเหมือนกัน ฟุตบอลเป็นกีฬายอดนิยม และบางคนก็แทบไม่มีอะไรอย่างอื่นเลยในชีวิต มันน่าเศร้าใจจริงๆ

สุดท้าย โรมาโน่ โปรดี้ ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของ อิตาลี กล่าวให้ความเห็นว่า เหตุการณ์นี้เป็นวิกฤติของวงการฟุตบอลอิตาลีโดยแท้ เรื่องนี้เป็นสถานการณ์ที่สาหัส เป็นพายุที่ทำให้ทั้งประเทศหัวเสีย อย่าลืมว่าอีกไม่นานนี้ ทีมชาติอิตาลี กำลังจะบินไป เยอรมัน เพื่อทำศึกฟุตบอลโลก และเรากำลังตกอยู่ในช่วงวิกฤติ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์