ต๊อตติชี้บอลเปลี่ยนสไตล์ส่อทำไร้จอมทัพเบอร์10

ต๊อตติชี้บอลเปลี่ยนสไตล์ส่อทำไร้จอมทัพเบอร์10

ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ จอมทัพ โรม่า ชี้นักเตะในตำแหน่งจอมทัพหมายเลข 10 กำลังค่อยๆ ล้มหายตายจากไปจากเกมฟุตบอลสมัยใหม่ทีละน้อยๆ เชื่ออาจไม่ได้เห็นนักเตะแบบ ซีดาน หรือ มาราโดน่า อีกต่อไปในอนาคต พร้อมระบุลูกหนังปัจจุบันเน้นความแข็งแกร่ง และพละกำลัง มากกว่าทักษะและคุณภาพ


ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ กองกลางตัวกลั่นของ โรม่า ทีมแกร่งแห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เชื่อว่านักเตะหมายเลข 10 ในตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์ หรือที่เรียกขานกันในแดนมะกะโรนีว่า เตรกวาร์ติสต้า นั้น กำลังจะล้มหายตายจากไปจากวงการฟุตบอล พร้อมทำนายว่าในที่สุดแล้วเหล่านักเตะจะต้องลงเล่นกันด้วยสัญชาตญาณเป็นหลัก


จอมทัพหมายเลข 10 ที่เล่นอยู่หลังคู่กองหน้า เป็นตำแหน่งที่สร้างสุดยอดนักเตะตลอดกาลมาแล้วมากมาย อาทิ ดีเอโก้ มาราโดน่า, โยฮัน ครัฟฟ์ และ ซิโก้ โดย เจ้าชายหมาป่า ก็เป็นหนึ่งในนักเตะที่สร้างชื่อมาจากตำแหน่งนี้เช่นกัน แต่ด้วยความเปลี่ยนแปลงในเกมฟุตบอลสมัยใหม่นั้น ตำแหน่งดังกล่าวจึงถูกลดบทบาทลงไป แม้กระทั่งอิตาลี ซึ่งถือว่าเป็นทีมที่ผลิตเพลย์เมกเกอร์ชั้นยอดมาแล้วหลายคน ก็ยังไม่ใช้บริการนักเตะแนวนี้ตลอดการลงเล่นรอบคัดเลือก ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2008 ที่ผ่านมา


กัปตันทีม หมาป่าเหลือง-แดง กล่าวเมื่อวันพุธที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมาว่า ในอนาคต เราอาจไม่ได้เห็นนักเตะแบบ ซีเนดีน ซีดาน, มาราโดน่า และ ครัฟฟ์ อีกต่อไป ผมคิดว่า อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ก็เป็นหมายเลข 10 ผู้ยิ่งใหญ่อีกคนหนึ่งด้วยเช่นกัน แต่ตอนนี้เรามักจะเห็นเขาถ่างออกไปเล่นริมเส้นซ้ายและขวามากกว่า เกมฟุตบอลสมัยใหม่เป็นเรื่องของความแข็งแกร่ง และพละกำลังมากกว่าทักษะและคุณภาพไปเสียแล้ว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์