ต้านไม่อยู่!ไนจีเรีย10ตัวนำก่อนพ่ายกรีซ 2-1

ต้านไม่อยู่!ไนจีเรีย10ตัวนำก่อนพ่ายกรีซ 2-1

ไนจีเรียต้านไม่อยู่แม้ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนแต่ต้องมาเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนตั้งแต่ครึ่งแรกหลังเซนิ ไคต้าคุมอารมณ์ไม่อยู่ไปเจตนาถีบใส่โตโรซิดิสจนเป็นเหตุให้โดนกรีซยิงแซง 2 เม็ดรวด

ฟุตบอลโลก 2010 กลุ่ม

วันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน 2553


กรีซ 2 : 1 ไนจีเรีย

ประตู :
0-1 คาลู อูเช่ น.16, 1-1 ดิมิทริส ซัลปินจิดิส น.44, 2-1 วาซิลิส โตโรซิดิส น.71

ครึ่งแรก

กรีซได้เสียวก่อน
กว่าจะมีโอกาสลุ้นประตูกันครั้งแรกก็ปาเข้าไปนาทีที่ 12 เป็นฝ่ายกรีซที่ได้โอกาสก่อนจากจังหวะที่คัตซูรานิสลักไก่ยิงระยะกว่า 50 หลาแต่เอ็นเยม่าไม่เหม่อตามไปรับไว้ทัน

ไนจีเรียยิงหนแรกเป็นประตูเฉย
โอกาสครั้งแรกและครั้งเดียวของไนจีเรียกลายเป็นประตูขึ้นนำเลยจากจังหวะฟรีคิกที่คาลู อูเช่วางเข้าไปในเขตโทษบอลเลยมาหมดเหมือนไม่มีอะไรแต่อเล็กซานดรอส ซอร์วาสกะจังหวะบอลพลาดทำให้บอลหลุดเข้าประตูไปไนจีเรียขึ้นนำ 1-0

คีร์เกียกอสได้โขกแต่ไม่ตรง
นาที 31 กรีซได้ลุ้นจากลูกเตะมุมที่เปิดเข้ามาแล้วเป็นคีร์เกียกอสที่ได้โหม่งแต่ว่าโดนชิตตูเบียดอยู่ทำให้บอลไม่ตรงกรอบ

ไนจีเรียงานงอก!ไคต้าโดนใบแดง
นาที 33 มีจุดเปลี่ยนของเกมเกิดขึ้นแล้วเมื่อซานี่ ไคต้าควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ไปถีบใส่โตโรซิดิสถึงแม้จะไม่โดนแต่ผู้ตัดสินเห็นว่าเจตนาเลยตัดสินใจชักใบแดงไล่ออกจากสนามไปไนจีเรียเหลือ 10 คน

ซัลปินจิดิสซัดแฉลบกรีซตีเสมอ
นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกกรีซมาได้ประตูตีเสมอแบบโชคช่วยเมื่อซัลปินจิดิสได้โอกาสส่องจากนอกเขตโทษบอลไปแฉลบฮารูน่าเปลี่ยนทางเข้าประตูเรียกว่าถ้าไม่แฉลบคงไม่เป็นประตูเพราะเมื่อดูจากวิถีบอลแล้วเอ็นเยม่าไม่น่าพลาด จากนั้นก็ไม่มีประตูเพิ่มเติมจบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1


ครึ่งหลัง

อูเช่ชิพเกือบหาย
เริ่มครึ่งหลังมา 5 นาทีเป็นไนจีเรียที่ทำได้ดีกว่าแม้จะเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนแต่ก็ครองบอลบุกใส่กรีซจนมีโอกาสจบอีกครั้งและน่าได้สุดจากลูกชิพกึ่งยิงกึ่งผ่านของคาลู อูเช่แต่ซอร์วาสปัดทิ้งออกไปได้

ไนจีเรียโต้เกือบเฮแต่ออคบุเก้ดันหมูหก
ไนจีเรียเกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากลูกสวนกลับที่ยาคูบู้หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับซอร์วาสแต่ดันยิงไม่พลาดโดนปัดออกมาแล้วเป็นออคบุเก้ที่ตามเข้าไปซ้ำ 8 หลาไม่มีผู้รักษาประตูแต่ดันซัดออกไปอย่างเหลือเชื่อ

โยโบเซฟชีวิตไนจีเรีย
เกือบสุดๆสำหรับจังหวะนี้ของกรีซเมื่อซัลปินจิดิสที่ขึ้นเกมมาทางขวาเปิดเข้ากลางไปให้เกคาสแต่โยโบโขกสกัดเอาไว้ได้หวุดหวิด

หลังจากนั้นกรีซได้โอกาสโขกเหน่งๆอีกครั้งจากตอร์จอส ซามาราสแต่เอ็นเยม่าบินปัดออกไปได้ทัน

โทโรซิดิสซ้ำกรีซนำจนได้
ครองความได้เปรียบในเรื่องตัวผู้เล่นมาร่วม 38 นาที กรีซได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ผู้เล่นกรีซยิงไกลเข้ามาตรงตัวแต่เอ็นเยม่าพลาดทำบอลกระชอกโทโรซิดิสวิ่งเข้ามาซ้ำเข้าไม่เหลือกรีซนำ 2-1 หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ไม่มีประตูเพิ่มเติมทำให้จบเกมกรีซเอาชนะไนจีเรียไป 2-1


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

กรีซ :
อเล็กซานดรอส ซอร์วาส, โซติริส คีร์เกียกอส, อัฟราม ปาปาโดปูลอส, โซเครติส ปาปาสตาโธปูลอส (ซามาราส น.37 ), วาซิลิส โตโรซิดิส, ลูคัส วินตรา, คอสตาส คัตซูรานิส, อเล็กซานดรอส ซิโอลิส , จอร์กอส คารากูนิส, เธโอฟานิส เกคาส (นินิส น.79), ดิมิทริส ซัลปินจิดิส

ไนจีเรีย : วินเซนท์ เอ็นเยม่า, แดนนี่ ชิตตู, โจเซปห์ โยโบ, ทาเย่ ทาอิโว (อีเชียยิเล น.55,อโฟลาบี น.77), ชิดิ โอดิอาห์, ดิกสัน เอตูฮู, ซานี่ ไคต้า , ลุคมัน ฮารูน่า, ปีเตอร์ โอเดมวิงกี้ (ออคบุเก้ น.45 ), อเย็กเบนี่ ยาคูบู้, คาลู อูเช่























































_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์