ต็อตติเผยไม่เสียดายชวดบัลลงดอร์

ต็อตติเผยไม่เสียดายชวดบัลลงดอร์




ฟรานเชสโก้ ต็อตติ ว่าที่ตำนานแข้ง หมาป่าเหลืองแดง โรม่า ยืนยันไม่รู้สึกเสียดายที่พลาดโอกาสคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมยุโรป หลังจากไม่ยอมย้ายสู่สโมสรใหญ่ เพราะมีความสุขดีในถิ่นโอลิมปิก สเตเดี้ยม ที่เขาเติบโตมาตั้งแต่เด็ก




ฟรานเชสโก้ ต็อตติ กองหน้ากัปตันทีม โรม่า ทีมดังกัลโช่ เซเรีย อา ยืนยันว่าไม่เคยคิดเสียดายที่เลือกปักหลักค้าแข้งในกรุงโรมมาตลอดชีวิตนักฟุตบอล ถึงจะเชื่อว่าจะมีโอกาสประสบความสำเร็จ คว้าเกียรติยศส่วนตัวได้มากกว่านี้หากย้ายไปเล่นกับสโมสรอื่นก็ตาม
 

ต็อตติ เริ่มต้นตั้งแต่การเป็นนักเตะเยาวชนในถิ่นโอลิมปิก สเตเดี้ยม ก่อนจะประเดิมสนามในลีกอาชีพครั้งแรกตอนอายุ 16 ปี โดยเขาเพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับโรม่า ออกไปจนถึงปี 2014 และคาดว่าจะกลับมารั้งตำแหน่งผู้อำนวยการสโมสรหลังจากแขวนสตั๊ด
 

สตาร์วัย 32 ปี กล่าวว่า โรม่า เป็นทางเลือกสำหรับชีวิตของผม ผมคิดว่าผมได้รับสัญญาใหม่นี้จากสิ่งที่ผมได้ทำมาในสนาม ด้วยความเคารพที่ผมได้มาเสมอจากตระกูลเซนซี่, เพื่อนร่วมทีม, สตาฟฟ์โค้ช และแฟนบอลของทีม ผมคิดว่าถ้าผมไปเล่นที่อื่น ผมอาจได้บัลลงดอร์ (นักเตะยอดเยี่ยมยุโรป) ก็ได้ แต่ผมก็มีความสุขที่ได้อยู่ที่นี่ เพราะมันเป็นการตัดสินใจที่ผมทำลงไปด้วยหัวใจของตัวเอง
 

แม้ว่าอดีตดาวยิงทีมชาติอิตาลีรายนี้ จะได้รับยกย่องเป็นหนึ่งในยอดนักเตะของเซเรีย อา แต่จากการที่โรม่า ไม่สามารถก้าวไปคว้าแชมป์ใดๆได้มากนัก ทำให้เขาไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควรในการโหวตรายชื่อนักเตะยอดเยี่ยมของยุโรปตลอดหลายปีหลัง โดยซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าชาวสวีเดน ก็เคยไม่พอใจในเรื่องนี้มาก่อน และเป็นเหตุผลที่เขาตัดสินใจย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน ไปยังบาร์เซโลน่า อย่างไรก็ตาม ต็อตติ ก็ยังไม่คิดเช่นนั้น
 

นักเตะหลายคนจากเซเรีย อา ไปในช่วงปิดฤดูกาลนี้ แต่นักเตะที่ยอดเยี่ยมหลายคนก็เข้ามาร่วมลีก และในที่สุดมันก็จะมีคุณภาพไม่ด้อยไปกว่าเดิมแน่ เมื่อนักเตะคนไหนไม่ต้องการอยู่กับทีมต่อไป มันก็เป็นเรื่องถูกต้องที่ทุกผ่ายจะต้องตกลงกัน บาร์เซโลน่าอาจเป็นทางเลือกที่ดี แต่ก็เช่นเดียวกับ อินเตอร์ ที่สามารถซื้อนักเตะเข้ามาได้หลายคน ผมไม่คิดว่ามันจะแตกต่างกัน
 

สำหรับการที่ทีม หมาป่ากรุงโรม ไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า และมีโอกาสที่จะพลาดอีกในฤดูกาลนี้ หลังจากที่บรรดาทีมเล็กๆ ต่างทุ่มเงินเพื่อหวังก้าวขึ้นมาด้วยนั้น หัวหอกดีกรีแชมป์โลก 2006 กล่าวว่า นาโปลี เป็นทีมที่เปิดตัวอย่างมากว่าต้องการก้าวขึ้นมา เพราะพวกเขาลงทุนไปมากในช่วงนี้ ส่วนยูเวนตุส ก็เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้าสคูเด็ตโต้ พวกเขามีทีมที่ดีและมีนักเตะยอดเยี่ยมเข้ามา นอกจากนั้นกุนซือใหม่ของพวกเขา (ชิโร่ แฟร์เรร่า) ก็มีความกระหายมาก


http://www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์