ตูเร แจงเหตุหนี ปืนโต เพราะไร้แข้งผู้นำ




“ตูเร” แจงเหตุหนี “ปืนโต” เพราะไร้แข้งผู้นำ

   โคโล ตูเร กองหลังตัวใหม่ล่าสุดของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี แจงเหตุย้ายหนี “ปืนโต” อาร์เซนอล เพราะไม่พอใจแนวทางการทำทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ขายแข้งระดับผู้นำออกไป จนไม่มีนักเตะประสบการณ์สูงพาทีมก้าวไปสู่ความสำเร็จ
       
        ตูเร กลายเป็นนักเตะคนที่ 5 ที่ตบเท้าร่วมถิ่น เดอะ ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ ด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 969 ล้านบาท) กองหลังวัย 28 ปี แจกแจงว่า เป็นเพราะ อาร์เซนอล ขายนักเตะอย่าง ปาทริค วิเอรา และ เธียร์รี อองรี ที่ช่วยกันพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป เมื่อ 5 ปีก่อนออกไป
       
        “ผมเลือกย้ายมา แมนฯซิตี เพราะที่ อาร์เซนอล มีแต่นักเตะฝีเท้าดีตบเท้าย้ายออกไป ไม่ว่าจะเป็น อองรี, วิเอรา และ เรย์ พาร์เลอร์ ทีมเสียผู้นำมากมาย ทั้งที่ก่อนหน้านี้คว้าแชมป์ด้วยความมุ่งมั่นอันยอดเยี่ยม ซึ่งผมเชื่อว่าอายุขนาดนี้ก็เหมาะสมที่จะต้องพเนจรอีกครั้งหนึ่ง” แนวรับวัย 28 ปี เผย
       
        พร้อมกันนี้ ตูเร ยังออกมาปกป้องแนวทางทำทีมของ แมนฯซิตี ที่หว่านเม็ดเงินไปแล้วเกือบ 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,700 ล้านบาท) ซื้อนักเตะในช่วงซัมเมอร์นี้ทั้ง แกเร็ธ แบร์รี, โรเก ซานตา ครูซ, คาร์ลอส เตเบซ, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ และตัวเขาเอง
       
        “คุณไม่มีทางประสบความสำเร็จในโลกฟุตบอลโดยไม่ใช้เม็ดเงิน ฟุตบอลกลายเป็นธุรกิจไปแล้ว แมนฯซิตี มีโครงการยักษ์ คือ สร้างทีมที่ยอดเยี่ยม ดังนั้น ก็เป็นธรรมดาที่จะต้องใช้เงิน” กองหลังทีมชาติไอวอรีโคสต์ กล่าวในท้ายที่สุด


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 2 สิงหาคม 2552 17:47 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์