ตีโต้โพสต์เฟซบุ๊กขอโทษโค้ชเช-เป็นเอก

ตีโต้- ศุภนร ศุขสวัสดิ์ ณ อยุธยา

จากกรณีที่  เมื่อวันที่  8 สิงหาคม ที่ผ่านมา    เช ยอง ซอก  ผู้ฝึกสอนกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยชุด ลอนดอนเกมส์ 2012

  ได้ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว กรณีา  ตีโต้- ศุภนร ศุขสวัสดิ์ ณ อยุธยา นักกีฬากระโดดไกลทีมชาติไทย  คุยโทรศัพท์เสียงดัง  ได้ยินมาถึงห้องของตนที่นอนห้องเดียวกับ  ไอร์-เป็นเอก การะเกตุ  นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย จนนอนไม่หลับทั้งคืน และเมื่อเดินไปขอให้ลดเสียงลงหน่อย ตีโต้ก็ไม่ยอมทำตามคำขอร้อง   แถมยังคุยโทรศัพท์เสียงดังกว่าเดิม  ซึ่งเมื่อมีข่าวออกไปได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ ติติงถึงความไม่เคารพสิทธิ์ผู้อื่นของนักกีฬาคนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยบางกระแสมองว่า การที่ตีโต้คุยโทรศัพท์เสียงดัง ทำให้นักกีฬาเทควันโด ที่ไม่ได้นอน พลาดโอกาสในการชิงเหรียญรางวัล นั้น

ข้อความใน facebook ของ ตีโต้- ศุภนร ศุขสวัสดิ์ ณ อยุธยา


เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเฟซบุ๊ก Supanara Sukhasvasti Na Ayudhaya   ได้มีการโพสต์ข้อความขอโทษโค้ชเช และนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ที่รวบกวนการพักผ่อนก่อนลงแข่งดังนี้

"มีคำขอโทษของตีโต้ ถึงโค้ชเช เป็นเอก และสมาคมเทควันโด อย่างลูกผู้ชาย หัวใจนักีฬา....

โต้ ขอระบายหน่อยนะครับ โต้เครียดมาก กับข่าวที่ออกมาว่า โต้ รบกวนการพักผ่อนของ โค้ชเช กับ เป็นเอก ด้วยความสัตย์จริง ผมไม่ได้มีเจตนาจริงๆครับ
 
เมื่อคืนผมเริ่มคุย skype กับแม่ เวลา 00.21 [เวลาไทย 6.21 ]ตามปกติแต่ผมไม่ได้ใส่หูฟัง ทำให้เสียงดัง ซึ่งโต้ ไม่รู้จริงๆครับว่ามันจะดังไปถึ​งห้องข้างๆ ซึ่งโค้ชเช ห้องห่างกันไม่
มาก และเมื่อโค้ชเช มาเคาะห้องโต้ เวลาประมาณตี 1.27 [นับเวลาไทยก็7.27] ซึ่งโค้ช บอกให้โต้ เบาเสียงหน่อย ซึ่งโต้ บอกโอเคครับและ ปิดคอมพ์นอนทันที ครับ
 
วันรุ่งขึ้น ข่าวออกมา ทำให้โต้ ตกใจ งง และเสียใจมากๆๆๆๆ ที่รู้ว่าโค้ชเช และ เป็นเอก นอนไม่หลับทั้งคืนแต่ผมก็ได้ปิด​คอมเวลาตี1.20 และก็หลับเลยนะครับ และรู้สึกไม่ดีเพราะวันนี้เป็นวันแข่งด้วย ยิ่งเสียใจหนักเข้าไปอีกผมเสียใ​จมากๆครับ

และอยากจะกราบขอโทษโค้ชเช รวมถึง เป็นเอก และทีมเทควันโด ด้วยครับ ผมไม่ได้มีเจตนาใดที่จะทำให้ใคร​ต้องแพ้ เพราะผมก็เป็นนักกีฬาคนหนึ่งเหมือนกัน ผมรู้ดีว่าทุกคนหรือแม้แต่ตัวผม​เอง เหนื่อยขนาดไหน กว่าจะมาถึงวันนี้ ไม่มีนักกีฬาคนไหนซ้อมมาแข่งเพื่อแพ้ ผมนักกีฬาไทยนะครับ ใครจะอยากให้เพื่อนนักกีฬาไทยที่มาด้วยกันแพ้ล่ะครับ ผมมีสปีริตนักกีฬาพออยู่แล้วครั​บผิดเราก็ยอมรับ อะไรไม่ถูกก็แก้ไขไม่ใช่แก้ตัวค​รับ และจะได้เป็นบทเรียนสำคัญสำหรับ​ผมครับ ที่ผมควรจะระวังให้มากกว่านี้ ผมยอมรับว่าผมผิดและขอโทษทุกๆ คนในทีม เทควันโด จริงๆ ครับ

แต่ในข่าวที่ออกมาว่า  โต้เถียงแล​ะพูดจาไม่สุภาพกับโค้ชเชไปนั้น โต้ไม่ได้ทำ100%เลยครับ เพราะโต้ก็เป็นนักกีฬา ย่อมรู้ว่า การพักผ่อนสำคัญมากขนาดไหน ไม่ว่าจะเป็นโค้ชหรือ นักกีฬา และอีกอย่างคือผมก็เป็นคนมีพ่อ แม่ และโค้ชคอยอบรมสั่งสอน ผมโดนแม่ตำหนิ หลังจากคุยกับโค้ชเช ณ เวลานั้นเลย และบอกให้ผมเลิก skype แล้วปิดคอมนอนซะ ผมก็นอนเลยทำไมต้องไปด่าโค้ชเช ล่ะครับ ผมอาจจะเทำให้โค้ชเชพักผ่อนไม่พ​อทำให้คำแนะนำนักกีฬาได้ไม่เต็ม​ที่ หรือมีผลกับการแข่งขันของ เป็นเอก

สุดท้ายนี้ผม...ตีโต้ ศุภนร ศุขสวัสดิ ณ อยุธยา นักกรีฑาทีมชาติไทย ขอกราบขอโทษ โค้ชเช เป็นเอก ทุกคนในทีมเทควันโดที่มชาติไทย และแฟนกีฬาชาวไทยครับ หวังว่าคงจะเข้าใจผมนะครับ"
 

เช ยอง ซอก



ทั้งนี้ ในเฟซบุ๊ก ตีโต้ ยังได้มีการแชร์สถานะของคุณแม่อ้อย แม่ของตีโต้ ซึ่งเขียนข้อความว่า

"แม่กับพ่อ คุยกับลูกอยู่ ถ้าโต้เถียงโค้ชเช ต่อหน้าแม่ใน skype แล้วแม่ไม่ตำหนิ หรือไม่ทำอะไรเลย ตั้งแต่วันแม่ปี 2012 นี้เป็นต้นไป ทุกๆ คน ไม่ต้องมาเรียก อ้อยคนนี้ว่า"แม่"อีกต่อไป" a

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์