ติดตามซีเกมส์2013!แข้งไทยเฉือนอินโด 1-0ครองจ้าวซีเกมส์

ติดตามซีเกมส์2013!แข้งไทยเฉือนอินโด 1-0ครองจ้าวซีเกมส์

ขุนพลนักเตะทีมชาติไทย ทวงแชมป์ซีเกมส์กลับบ้านสำเร็จ หลังเฉือนชนะ อินโดนีเซีย ไปแบบสุดระทึก 1-0 จากประตูโทนของ ศราวุฒิ มาสุข สร้างประวัติศาสตร์ครองแชมป์เป็นสมัยที่ 14 

ศึกฟุตบอลชายซีเกมส์ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเซยาร์ ธิรี กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา
 
ทีมชาติไทย เจ้าของแชมป์ 13 สมัยโคจรมาเจอกับ อินโดนีเซีย รองแชมป์เก่า เกมนี้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จัดทัพใหญ่ ได้ ชาริล ชัปปุยส์ และ ปกเกล้า อนันต์ กลับมาคุมแดนกลางร่วมกับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ขณะที่เกมรุกมี ศราวุฒิ มาสุข, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ อดิศักดิ์ ไกรษร ล่าประตู 
       
เปิดฉากมา 8 นาที เป็น ทีมชาติไทย ที่ได้ลุ้นก่อนจากลูกยิงไกลของ ปกเกล้า อนันต์ แต่ยังไม่ดีพอ ถัดมา น.11 อินโดนีเซีย

ได้ลุ้นบ้างจากจากลูกส่องนอกกรอบของ เลสตาลูฮู แต่ กวิน ยังไม่พลาด จากนั้นรูปเกมทั้งคู่ยังชิงเหลี่ยมกันอยู่ และแล้ว น.21 ไทย ก็ได้ประตูนำ 1-0 จากการประสานงานกันอย่างสุดยอด ศราวุฒิ มาสุข ทำชิ่งกับ ฐิติพันธ์ ในเขตโทษ ก่อนจะเป็น "เจ้าหนุ่ย" ที่ทะลุเข้าไปสังหารไม่เหลือ จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ 
       
ครึ่งหลัง อินโดนีเซีย เริ่มทำเกมบุกกดดันได้มากขึ้น และมาได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกบนเส้น 18 หลา แต่ อันดริ ไอโบ ตัวสำรอง ยิงติดกำแพง จากนั้นทั้งคู่เริ่มเปิดเกมแลกใส่กันแต่ยังจบสกอร์ไม่คมพอ   จบเกมเป็น ทีมชาติไทย ที่เอาชนะ อินโดนีเซีย 1-0 กลับมาผงาดเจ้าอาเซียนอีกครั้ง เป็นแชมป์สมัยที่ 14 

ส่วนคู่ชิงเหรียญทองแดง

สิงคโปร์ ชนะ มาเลเซีย 2-1

ติดตามซีเกมส์2013!แข้งไทยเฉือนอินโด 1-0ครองจ้าวซีเกมส์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์