ตำนานปืนแนะซื้อรุด

เอียน ไรต์ อดีตตำนาน "ปืนใหญ่"อาร์เซนอล

ออกโรงแนะนำ อาร์เซน เวนเกอร์ ให้รีบซื้อ รุด ฟาน นิสเตลรอย กองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ของ รีล มาดริด ในช่วงตลาดซื้อขายเปิดเดือนม.ค.นี้ ซึ่งจะเป็นการซื้อนักเตะที่คุ้มค่าที่สุด

อาร์เซนอลแพ้เชลซีคาถิ่น 0-3 ทำให้อาร์เซนอลหล่นมาอยู่อันดับ 4 แพ้ไปแล้ว 4 จาก 13 นัดแรกของฤดูกาล ตามหลัง "จ่าฝูง"เชลซี ที่แข่งมากกว่า 1 นัด อยู่ 11 แต้ม ทำให้มองว่า "ปืนใหญ่" กำลังจะหลุดจากวงโคจรลุ้นแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้

ล่าสุด เอียนไรต์ซึ่งดูเกมที่ทีมเก่าแพ้เชลซี เนื่องจากว่าไม่มีกองหน้าชนิดโป้งปิดบัญชี

"สิ่งที่แตกต่างสำหรับผม คือ อาร์เซนอลไม่มีตัวปิดบัญชีที่ดี เมื่อโรบิน ฟานเพอร์ซี่ เจ็บ และต้องพักยาว ทีมต้องการหาคนที่มาแทน เมื่อสักสองปีเฟอร์กี้เซ็นสัญญาคว้าตัว เฮนริก ลาร์สสัน เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ซึ่งก็ทำได้ดี อาร์เซนอลต้องการทำอย่างนั้นบ้าง ฟาน นิสเตลรอย เป็นกองหน้าที่ดี เขารู้ว่าจะอยู่ตรงไหนของสนามที่สามารถทำประตู เชื่อว่าเขาอยากกลับอังกฤษ น่าจะเข้าขากับดูดู้ได้เป็นอย่างดี"

ด้าน บาการี่ ซาญ่า แบ๊กขวาตัวเก่งของ อาร์เซนอลยอมรับว่า

ทีมของเขาหลุดฟอร์มในเกมแพ้เชลซี แต่ยังคงมีโอกาสลุ้นแชมป์ ถ้าอาร์เซน เวนเกอร์ ควักเงินเสริมทัพในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิด

"มันก็เหมือนกับเกมที่เจอซันเดอร์แลนด์ คือเราไม่สามารถสร้างจังหวะยิงประตูงามๆ ได้เลย การขาดหายไปของ ฟาน เพอร์ซี่ ส่งผลกระทบต่อทีมเป็นอย่างมาก ซึ่งเราก็ต้องหาทางแก้ไขให้ได้ ตอนนี้เราไม่สามารถทำอะไรโง่ๆ ได้อีกแล้ว"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์