ตายแน่เอ็ง!นักเตะ-อดีตแข้งออกจวกแบล็ตเตอร์ลงจากตำแหน่งซะ

เซ็ปป์ แบล็ตเตอร์


การให้สัมภาษณ์ของเซ็ปป์ แบล็ตเตอร์กำลังตกเป็นข่าวใหญ่ที่สุดในวงการฟุตบอล โดยเหล่านักเตะและอดีตนักเตะออกโรงโจมตีคำพูดของเขา และเรียกร้องให้เขาออกจากตำแหน่งไปซะ 

เจสัน โรเบิร์ตส์นักเตะของทีมแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส : "ผมขยะแขยงมาก ผมไม่อยากจะเชื่อสิ่งที่ผมได้ยินชายคนนี้กล่าว" 

"คุณลุงของผมลงเล่นฟุตบอลในยุคปี 70 ถูกปากล้วยใส่และถูกเรียกว่าไอ้ลิง ฉะนั้นแล้วเขาพูดมาได้อย่างไรว่ามันไม่มีการเหยียดผิวเกิดขึ้นในวงการฟุตบอล" 

แกรี่ เบ็นเน็ตต์อดีตนักเตะทีมซันเดอร์แลนด์ : "คุณตอบสนองกับคอมเม้นท์เหล่านี้ด้วยความสิ้นหวังและขยะแขยง เขาคือใครบางคนที่อยู่ในระดับสูงสุดของเกมฟุตบอลและพูดอะไรออกมาแบบนี้" 

"มีความหวังอะไรในฟุตบอลเหลืออยู่ล่ะ? มันเป็นการส่งข้อความที่ผิดไปชัดเจนและทำให้เกิดรสชาติเปรี้ยวๆอยู่ในปาก พวกเราแข็งกร้าวกับการเหยียดผิวโดยมีโครงการ "Show Racism The Red Card" (แจกใบแดงให้กับการเหยียดผิว) แต่คอมเม้นท์เหล่านี้ทำให้พวกเราต้องถอยหลังลงคลองกลับไปหลายปี" 

"คุณต้องท้อแท้เมื่อไดโนเสาร์ตัวนี้ออกมาให้สัมภาษณ์อะไรแบบนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเขาจะไม่อยู่ในอำนาจอีกนานนัก" 

การ์ธ ครุกส์อดีตนักเตะของสเปอร์ส และคอมเมนเตเตอร์ในรายการโทรทัศน์ : "เห็นได้อย่างชัดเจนว่าแบล็ตเตอร์เป็นคนที่ไม่เคยถูกผลกระทบจากการเหยียดผิว ผมช็อคและท้อใจเป็นอย่างมาก" 

"ไม่มีใครสามารถยอมรับได้ว่าการเหยียดผิวในวงการฟุตบอลเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ พวกเราไม่ได้อยู่ในยุคปี 70 หรือ 80 อย่างที่ผมเคยลงเล่น" 

"เซ็ปป็เป็นคนที่หลงยุคและหลุดโลกไปแล้ว" 

ริโอ เฟอร์ดินานด์ปราการหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : "บอกผมทีว่าผมเพิ่งจะได้อ่านคอมเม้นท์ของเซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ถึงเรื่องการเหยียดผิวแบบผิดไป หากไม่แล้วล่ะก็ผมโคตรแปลกใจเลยครับ" 

"เพื่อให้ชัดเจนนะ หากมีนักเตะด่าทอผู้ตัดสิน การจับมือกันหลังจบเกมช่วยปัดเป่าความบาดหมางทิ้งไปได้เหรอ?" 

แอนดี้ โคลอดีตหัวหอกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและทีมชาติอังกฤษ : "เซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ช่วยทำอะไรให้ผมหน่อยเถอะนะ การจับมือในสนาม? เพื่อต่อต้านการเหยียดผิว?" 

เลออน ไนท์อดีตกองหน้าเชลซี : "เขาพูดว่ามันไม่มีการเหยียดผิวเกิดขึ้นในวงการฟุตบอล?" ใครก็ได้ช่วยเอากาแฟแรงๆไปให้ชายคนนี้หน่อย ตบเขาสักฉาดและบอกเขาให้ตื่นได้แล้วโว้ย" 

"ไอ้ตัวตลกตัวนี้มันอยู่ในโลกใบไหน? การจับมือแล้วหาย? ช่วยทำอะไรให้ผมหน่อยเถอะ จริงๆแล้วเขาควรทำอะไรให้พวกเราทุกคนโดยการลาออกซะ" 

ร็อบบี้ ซาเวจอดีตมิดฟิลด์ทีมชาติเวลส์ : "เซ็ปป์ แบล็ตเตอร์นี่เอาจริงดิ ? ตาแก่คนนี้ต้องไปแล้ว" 

ปีเตอร์ ราเมจปราการหลังของคริสตัล พาเลซ : "การจับมือมันเป็นการแสดงท่าทีขอบคุณนี่ ฉะนั้นแล้วเราต้องขอบคุณคนที่มาเหยียดผิวเรางั้นสิ?" 

ปาทริค วิเอร่าอดีตกองกลางอาร์เซนอลและแมนฯ ซิตี้ : "ผมไม่เห็นด้วยกับมิสเตอร์แบล็ตเตอร์นะ - มันมีการเหยียดผิวเกิดขึ้นในวงการฟุตบอล" 

"พวกเราต้องต่อสู้กับมันและทำทุกๆอย่างที่พวกเราจะทำได้" 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์