ตามโผ! เมสซี่ซิวบัลลงดอร์-ทิ้งโด้เป็นสถิติ



ลิโอเนล เมสซี่ ยอดดาวยิงพรสวรรค์เลือดอาร์เจนไตน์ ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าของรางวัลลูกฟุตบอลทองคำ บัลลงดอร์ ตามความคาดหมาย จากการประกาศยืนยันของนิตยสารฟร้องซ์ ฟุตบอล เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยได้รับเสียงโหวต 473 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกเลือดโปรตุกีส เจ้าของรางวัลเมื่อปีก่อน แบบขาดลอยเป็นสถิติ


ฟร้องซ์ ฟุตบอล นิตยสารลูกหนังชื่อดังของประเทศฝรั่งเศส ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาของบาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่ของศึกลา ลีกา ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ หรือนักเตะยอดเยี่ยมโลก ประจำปี 2009 ตามรายงานข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
 

ยอดดาวเตะพรสวรรค์วัย 22 ปี เป็นกำลังสำคัญช่วยให้ทัพบาร์ซ่า ครองทริปเบิ้ลแชมป์ทั้งลา ลีกา ,สแปนิช คัพ และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ได้รับเสียงโหวตจากนักข่าวลูกหนังทั่วโลก 473 คะแนน ขณะที่อันดับ 2 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับเลือดโปรตุเกสของเรอัล มาดริด เจ้าของรางวัลเมื่อปีที่แล้ว ได้รับ 233 คะแนน กลายเป็นการทิ้งห่างที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของรางวัลลูกฟุตบอลทองคำอีกด้วย
 

เมสซี่ ยังกลายเป็นผู้เล่นชาวอาร์เจนไตน์คนแรกที่ได้รับรางวัลบัลลงดอร์ หลังจากมีการเปลี่ยนกติกาให้สามารถมอบรางวัลให้กับนักเตะที่ไม่ใช่ชาวยุโรป เมื่อปี 1995 และถือเป็นผู้เล่นบาร์เซโลน่า คนที่ 6 ที่ได้รับรางวัลนี้ต่อจาก โรนัลดินโญ่ ยอดเพลย์เมคเกอร์เลือดแซมบ้า เมื่อปี 2005

ขอบคุณข่าวจาก
www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์