ตามคาด!หน้าหงิกคุมสิงโต

"หน้าหงิก"ฟาบิโอ คาเปลโล่

เข้ารับตำแหน่งคุมทีมชาติอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังเตรียมเซ็นสัญญาสองปีครึ่งโดยมีออปชั่นเพิ่มอีกสองปีโดยรับค่าจ้างต่อปีสูงถึง 6.5 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

คาเปลโล่ซึ่งเดินทางมาคุยกับเอฟเอเมื่อวันพุธก่อนเดินทางกลับซึ่งผลที่ออกมาเป็นที่น่าพอใจสำหรับทั้งสองฝ่ายโดยเฉพาะไบรอัน บาร์วิคและเซอร์เทรเวอร์ บรูคกิ้งโดยเหลือเพียงแค่หาข้อสรุปในส่วนของรายละเอียดอีกเล็กน้อยกับเอเยนต์เท่านั้นแต่ทุกอย่างได้ตกลงกันครบหมดแล้ว

คาดกันว่ากุนซือวัย 61 ปีจะเซ็นสัญญาสองปีครึ่งโดยมีออปชั่นต่อเพิ่มอีกสองปีหากสามารถพา"สิงโตคำราม"ผ่านรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2010 และยูโร 2012

สำหรับค่าจ้าง

ของ"หน้าหงิก"สูงลิ่วถึง 6.5 ล้านปอนด์ต่อปีหรือคิดเป็นสัปดาห์ละ 130,000 ปอนด์เท่ากับที่จอห์น เทอร์รี่รับอยู่กับเชลซีซึ่งตรงกันข้ามกับสเวน โกรัน เอริคส์สันที่ว่ากินเงินเดือนแพงแล้วแต่คนละเรื่องเพราะได้แค่ 4 ล้านปอนด์ต่อปีส่วนสตีฟ แม็คคลาเรนชายผู้กลัวฝนได้แค่ 2.5 ล้านปอนด์เท่านั้นเอง

อดีตกุนซือทีมยักษ์ใหญ่อย่างเอซี มิลาน,โรม่า,ยูเวนตุสและเรอัล มาดริดยอมรับว่านักเตะอังกฤษมีปัญหาในเรื่องสภาพจิตใจเกมต่อเกมที่กลายเป็นเนื้อร้ายทำให้ยังไม่ประสบความสำเร็จในรายการเมเจอร์

"มีความแตกต่างครั้งใหญ่ในเรื่องทัศนะคติที่พวกเขาแสดงออกมาจากหนึ่งเกมยังอีกเกม นักเตะระดับอย่างเบ็คแฮมหรือโอเว่นมีฟอร์มคนละเรื่องเมื่อเล่นให้ทีมชาติได้อย่างไร?"คาเปลโล่เผย

"มันชัดเจนว่าความกดดันยามสวมเสื้อทีมชาติหนักอึ้งเอามากๆแม้กระทั่งพวกแข้งเต้ยระดับโลกที่ว่า มันเป็นเรื่องของสภาพจิตใจ,ไม่อย่างน้อยแล้วคุณลองอธิบายมาหน่อยสิว่าทำไมอังกฤษถึงตกรอบคัดเลือกยูโร 2008?"

"เราในหมู่ผู้จัดการทีมถามตัวเองว่าอังกฤษซึ่งมีนักเตะเหล่านี้ไม่ได้ไปเล่นยูโร 2008 ได้อย่างไร อังกฤษเหมือนทีมอย่างสเปนมากคือแทบไม่ได้แชมป์อะไรเลยทั้งๆที่มีนักเตะเก่งๆเยอะ ผมได้ดูเกมที่อังกฤษเล่นหลายครั้งนะ ในเกมกับรัสเซียที่มอสโกว์พวกเขาเล่นรับ"

"พวกเขารับแน่นหน้าเขตโทษ 18 หลาของตัวเองตลอดทั้ง 90 นาทีแม้ว่าจะได้เปรียบนำอยู่ 1-0 เกมพบโครเอเชียที่เวมบลีย์พวกเขาก็บุกแหลก พวกเขาแพ้ 3-2 เมื่อแค่ต้องการเสมอในบ้านก็จะผ่านเข้ารอบ"

อย่งไรก็ตาม

ก่อนหน้านี้มีเรื่องหวั่นใจเล็กน้อยเพราะในการเจรจาทาง"หน้าหงิก"ต้องการให้ฟรันโก้ บัลดินี่ซึ่งร่วมงานกันมาตั้งแต่สมัยอยู่โรม่าและเรอัล มาดริดเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการซึ่งเจ้าตัวออกมาชี้แจงเองว่าคาเปลโล่จะเข้ารับตำแหน่งกุนซือทีมชาติอังกฤษแน่นอนไม่ว่าเขาจะได้รับตำแหน่งในเอฟเอหรือไม่ก็ตาม

"มันจะไม่ใช่ปัญหาเลย คาเปลโล่จะเป็นโค้ชทีมชาติอังกฤษแน่นอน"บัลดินี่เผย

"ผมเข้าใจต่อการเซย์เยสของเอฟเอให้ผมทำหน้าที่นี้ถ้าไม่ได้จริงๆผมก็คิดว่าคาเปลโล่ก็ยังจะเป็นโค้ชทีมชาติอังกฤษอยู่ดีแต่บางทีเขาอาจจะทำงานสะดวกน้อยลงก็เท่านั้นเอง"

อย่างไรก็ตามโอกาสเกิดขึ้นยากเพราะหากเป็นจริงสายงานจะไปทับกับบรูคกิ้งที่ปัจจุบันทำหน้าที่ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาอยู่นั่นเอง


ประวัติโดยย่อของคาเปลโล่

1946 : เกิดที่ซาน คานเซียน ดิไอซอนโซ่,กอริเซียประเทศอิตาลี

1964 : ลงเล่นฟุตบอลอาชีพครั้งแรกให้ SPAL

1973 : ยิงประตูให้ทีมชาติอิตาลีเอาชนะอังกฤษที่เวมบลีย์เป็นครั้งแรก

1991 : เข้ารับตำแหน่งกุนซือเอซี มิลาน

1992 : คว้าแชมป์สคูเดตโต้แรกในสี่สมัยกับ"ปิศาจแดงดำ"

1994 : พามิลานถล่มบาร์เซโลน่า 4-0 ในรอบชิงชนะเลิศยูโรเปี้ยน คัพ

1997 : คว้าแชมป์ลา ลีกากับเรอัล มาดริด

2001 : พา"หมาป่า"โรม่าได้แชมป์สคูเด็ตโต้เป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี

2004 : เถลิงสคูเด็ตโต้กับยูเวนตุสในฤดูกาลแรกอย่างยิ่งใหญ่

2007 : นำ"ราชันชุดขาว"คว้าแชมป์ลา ลีกาอีกคำรบก่อนถูกปลดออกจากตำแหน่งหลังสิ้นสุดฤดูกาล

มาคุยกับเอฟเออย่างด่วนจี๋จนเป็นกุนซือทีมชาติอังกฤษเรียบร้อยแล้ว

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์