ตั้งเจอร์ราร์ดกัปตันทีมชาติ เกมอังกฤษอุ่นเครื่องพุธนี้

บีบีซีรายงานฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือทีมชาติอังกฤษ

แต่งตั้งสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด เป็นกัปตันทัพสิงโตคำรามอังกฤษ ในเกมอุ่นเครื่องกับนักเตะทีมมัมมี่ อียิปต์ ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันพุธที่ 3 มี.ค. เพื่อเตรียมความสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้


 ก่อนหน้านี้ คาเปลโล่สั่งปลด จอห์น เทอร์รี่ กองหลังเชลซี ออกจากกัปตันทีมสิงโตคำรามหลังเกิดเรื่องอื้อฉาว และเป็นที่คาดกันว่าริโอ เฟอร์ดินันด์ กองหลังจากแมนฯยูจะได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมคนใหม่เพื่อนำทัพอังกฤษเตะฟุตบอลโลก แต่เนื่องจากริโอบาดเจ็บ คาเปลโล่จึงให้เจอร์ราร์ดเป็นกัปตันทีมสำหรับเกมอุ่นเครื่องนัดนี้


 ขณะเดียวกัน กุนซืออังกฤษยังวอนแฟนสิงโตคำรามอย่าโห่เทอร์รี่ ในเกมอุ่นเครื่องคืนวันพุธนี้ เนื่องจากอยากให้อดีตกัปตันทีมรายนี้ไม่เสียสมาธิกับเกมการเล่น จนอาจส่งผลกระทบต่อฟอร์มในสนาม


ก่อนหน้านี้ เวย์น รูนีย์ ศูนย์หน้าดาวดังทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ
 
เอ่ยปากขอแฟนบอลชาวเมืองผู้ดีเช่นกันว่า อย่าโห่ จอห์น เทอร์รี่ กองหลังจอมฉาวจากกรณีตีท้ายครัวเพื่อน ในการแข่งขันฟุตบอลทีมชาตินัดอุ่นเครื่องกับอียิปต์ในวันพุธนี้

 "ถึงเขาไม่มีปลอกแขนกัปตันแล้ว แต่เขาก็ยังเป็นนักเตะยิ่งใหญ่และเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยม" รูนีย์ กล่าวถึงเทอร์รี่ และว่า เทอร์รี่น่าจะได้รับกำลังใจที่สนามเวมบลีย์ในนัดดังกล่าว เพราะเท่าที่ตนเคยเล่นให้ทีมชาติแล้วโดนโห่ที่สนามเวมบลีย์นั้น ถือว่าไม่ใช่สิ่งที่ดีเลย การที่จะได้ไปเล่นบอลโลกนั้น สิ่งสำคัญคือกำลังใจ

 รูนีย์กล่าวด้วยว่า

สำหรับตนเองแล้ว ฟิตพอที่จะลงเตะในวันพุธนี้ แม้จะมีข่าวหลังเกมชิงชนะเลิศคาร์ลิ่งคัพ ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ได้ ว่า รูนีย์เจ็บที่หัวเข่าและอาจไม่ได้ลงให้ทีมชาติ

 สำหรับนัดอุ่นเครื่องของทีมชาติอังกฤษวันพุธนี้จะเป็นนัดแรกของเทอร์รี่ หลังตกเป็นข่าวฉาวคาวสวาท ว่า

แอบไปเป็นกิ๊กกับแฟนสาวที่อยู่กินกับเวย์น บริดจ์ นักเตะร่วมทีมชาติอังกฤษ จนทำให้บริดจ์ตัดสินใจถอนตัวจากทีมชาติ เพื่อไม่ให้มีเรื่องกัน และในนัดที่แมนเชสเตอร์ซิตี้ พบกับเชลซี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา บริดจ์ก็ไม่ยอมจับมือกับเทอร์รี่ในช่วงก่อนการแข่งขัน แต่จับมือกับนักเตะเชลซีคนอื่นๆ ทุกคน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์