ตั้งค่าตัวยัง75ล้านปอนด์


ทันทีที่ตลาดซื้อขายนักเตะรอบสองเปิดขึ้น "เรือใบสีฟ้า"แมนฯ ซิตี้

ก็ควักเงิน 12 ล้านปอนด์ (ราว 660 ล้านบาท) คว้าตัวเวย์น บริดจ์ กองหลังทีมชาติอังกฤษจากสโมสรเชลซี มาร่วมทีม

แต่นักเตะที่เป็นเป้าหมายที่หลายทีมอยากได้ตัวมากที่สุดก็คือ "แอชลีย์ ยัง" ปีกซ้ายดาวรุ่งของแอสตั้น วิลล่า หลังจากโชว์ฟอร์มเปรี้ยงปร้างเหลือเกินในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก

อย่างไรก็ตาม มาร์ติน โอนีล กุนซือ "สิงห์ผยอง" ออกมาประกาศแล้วว่า

ไม่ขาย พร้อมกับระบุว่าถ้าเวย์น บริดจ์ มีค่าตัวถึง 12 ล้านปอนด์ แอชลีย์ ยัง ก็สมควรมีค่าตัวถึง 75 ล้านปอนด์ (ราว 4,125 ล้านบาท)

"ผมคิดว่าฝีเท้าของเขามีคุณค่าคู่ควรกับราคาที่ผมบอกนั่นแหละ" โอนีลกล่าว

โอนีลเป็นคนที่ดึงตัวแอชลีย์ ยัง มาจากวัตฟอร์ด เมื่อ 2 ปีก่อนด้วยค่าตัว 9 ล้านปอนด์ (ราว 495 ล้านบาท) ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ว่าเป็นการลงทุนราคาแพงเกินไป แต่ภายใต้การฟูมฟักของโอนีล ตอนนี้ปีกวัย 23 มีมูลค่าเพิ่มกว่าเดิมถึง 8 เท่า ทว่าวิลล่าไม่มีความคิดที่จะปล่อยปีกดาวรุ่งรายนี้ออกจากทีมแน่นอน โดยเฉพาะการขายให้แมนฯ ซิตี้

"ถ้าเรามีขุมกำลังเหมือนเชลซีผมไม่คิดว่าจะทำธุรกิจกับแมนฯ ซิตี้ ผมคิดว่าแมนฯ ซิตี้ ทำให้ธุรกิจซื้อขายนักเตะเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่" กุนซือวิลล่ากล่าวแสดงความเห็น

โอนีลไม่เห็นด้วยที่กองหลังอย่างเวย์น บริดจ์ ที่ลงเล่นเป็นตัวจริงให้ "สิงโตสีน้ำเงิน" ในฤดูกาลนี้เพียงไม่กี่นัดจะมีค่าตัวถึง 12 ล้านปอนด์ พร้อมระบุว่าการใช้เงินซื้อความสำเร็จของ "เรือใบสีฟ้า" ไม่ได้ส่งผลดีใดๆ ให้กับวงการฟุตบอลอังกฤษแม้แต่น้อย

สรุปรวมความได้ว่า โอนีลไม่เชื่อว่าเงินจะซื้อความสำเร็จได้ ว่าอย่างนั้นเถิด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์