ตะลึง!ดาราสาวอี ชี-ยองซิวแชมป์มวยสมัครเล่น



src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesNews/110317I3Q62600.jpg



        อี ชี-ยอง ดาราสาวสวยเกาหลีใต้วัย 28 ปี สร้างความฮือฮาให้กับวงการกีฬาด้วยการโชว์พลังหมัดทักษะมวยสากลสมัครเล่นสอนเชิง ซอง โซ-มี คู่แข่งแบบเอาต์คลาส 17-0 ในยกที่สามของการชกรอบชิงชนะเลิศมวยสากลสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์แห่งชาติเกาหลีใต้ในรุ่น 48 กิโลกรัม ที่เมืองอันทง จังหวัดนอร์ทกยองซาง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2554 คว้าแชมป์ไปครองเจ้าตัวหวังจะติดทีมชาติไปทำการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนลอนดอน เกมส์ สหราชณาจักร ในปี 2012

     การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์แห่งชาติเกาหลีใต้ ที่เมืองอันทง จังหวัดนอร์ทกยองซางได้รับความสนใจกับแฟนๆ กีฬาและประชาชนทั่วไปเมื่อมี อี ชี-ยอง ดาราสาวสวยที่มีผลงานด้านละครทีวี และ ภาพยนตร์หลายเรื่องร่วมชิงชัยในรุ่น 48 กิโลกรัม โชว์ผลงานได้อย่างสุดยอดผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศมาได้แบบประทับใจแฟนๆ อย่างมากเอาชนะ ชิน โซ-ยอง 13-7 เมื่อวันพุธที่ 16 มีนาคม


      ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2554 เจอกับ ซอง โซ-มี ซึ่ง อี ชี-ยอง ก็ยังโชว์ทักษะความสามารถในเชิงมวยได้อย่างเหนือชั้นยกแรกนำห่าง 9-0 และยกที่สามยังทำได้ดีต่อเนื่องชก ซอง โซ-มี ลงไปกองกับผืนผ้าใบสองครั้งซึ่งเธอนำ 17-0 เมื่อชกไป 1 นาที  40 วินาที ก่อนที่กรรมการบนเวทีจะสั่งยุติการชกเพราะตามกฎมวยสากลสมัครเล่นนั้นหากมีนักชกนำคะแนนห่างมากว่า 15 คะแนนจะยุติการชกเพื่อให้ผู้ที่นำนั้นเป็นฝ่ายชนะอาร์เอสซี (กรรมการยุตติการชก) และทำให้ อี ซี-ยอง กลายเป็นแชมป์มวยสากลสมัครเล่นเกาหลีใต้รุ่น 48 ปี 


      อี ชี-ยอง สูง 169 เซนติเมตร  กำลังได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน เพราะเธอหน้าตาดีกลายเป็นที่รู้จัก และโด่งดังในละครทีวีเกาหลีเรื่อง บอยส์ โอเวอร์ ฟลาวเวอร์ หรือ เอฟโฟร์ เวอร์ชั่นเกาหลี เมื่อปี 2009 และการเข้าชกมวยสากลครั้งนี้มี ฮง ซู-ฮวาน อดีตแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) และ รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวตสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ในยุคทศวรรษ 70 


      หลังจากอี ชี-ยอง คว้าแชมป์ครั้งนี้ทาง อี ซอง-เพ หัวหน้าโค้ชมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติเกาหลีใต้ ซึ่งได้ไปนั่งชมการชกได้กล่าวว่า อี เป็นนักชกที่ดีมากคนหนึ่งด้วยสภาพร่างกายที่พร้อมของเธอทั้งน้ำหนัก และช่วงชกของเธอหมัดซ้ายของเธอคมมากๆ ผมอยากจะบอกว่าเธอเป็นนักชกที่เก่งกาจฉลาดทั้งๆ ที่เธอเป็นนักชกหน้าใหม่


       ส่วนโค้ชฮง เผยว่า เธอเหมาะสมกับการชกในรุ่น 48 กิโลกรัม หากเราสามารถควบคุมน้ำหนักของเธอได้จากการซ้อมอย่างหนักตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปผมเชื่อว่าโอลิมปิกลอนดอนเกมส์ปีหน้าก็สามารถเป็นจริงได้


      ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ อี ชี-ยอง คว้าแชมป์มวยสากลสมัครเล่นหญิงของกรุงโซล มาแล้วและได้ผ่านเข้ามาชิงแชมป์แห่งชาติ ซึ่งทางสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งชาติเกาหลีใต้ได้ให้นักกีฬาที่ชนะเลิศจากการแข่งขันของสมาคมมวยท้องถิ่นร่วมแข่งขันครั้งแรกในปีนี้


       อี ชี-ยอง เป็นนักชกที่อายุมากที่สุดในการแข่งขันมวยสากลหญิงสมัครครั้งนี้ เนื่องจากการชกมีกำหนดอายุระหว่าง 17-34 ปี เธอเริ่มต้นชกมวยครั้งแรก เมื่อต้นปีที่แล้วโดยผ่านการถ่ายทำละครทีวี และได้ชกมวยอย่างจริงจังในเวลาต่อมาแม้ว่าละครทีวีเรื่องดังกล่าวนั้นได้ยกเลิกไปไม่ได้ถ่ายทำต่อ


      จอง ควาง-ซอง ผู้จัดการของเธอจากจีเอ็นจีโพรดักชั่นส์ เผยว่า ผมไม่สามารถจำได้ว่าครั้งแรกที่เธอสวมนวมนั้นตอนไหนเพราะเธอไม่ได้เริ่มชกอย่างจริงจัง แต่ชกเป็นงานอดิเรกสนุกๆเท่านั้นเอง 


      อย่างไรก็ตามทางบริษัทตัวแทนของเธอเคารพในการตัดสินใจของเธอที่จะชกมวย แม้ว่ากังวลเกี่ยวการบาดเจ็บของเธอก็ตาม โดนเฉพาะอย่างยิ่งการชกมวยนั้นจะได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า เพราะดาราต้องการเน้นความสวยโดยเฉพาะหน้าตา 


      ทางจอง ควาง-ซอง กล่าวอีกว่า เมื่อมันเป็นการตัดสินใจของเธอ และมวยก็เป็นการชกเพื่อสุขภาพด้วยได้แล้วก็มีคนดังที่โดนจับเพราะดื่มสุรากัน 


      ผู้จัดการของอี ชี-ยอง กล่าวถึงเรื่องโอลิมปิกลอนดอน เกมส์ ว่า แน่นอนเรื่องนี้เป็นสิ่งที่น่าสนใจแต่โอลิมปิกก็ต้องมีประสบการณ์นะไม่ใช่ใครก็เข้าไปได้ง่ายๆ


      สำหรับประวัติของ อี ชี-ยอง หรือชื่อจริงของเธอคือ อี อึน-เร เกิดเมื่อวันที่ 17 เมษายน 1982 ปัจจุบันอายุ 28 ปี เป็นดารา นางแบบ และนักร้องในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ เคยแสดงมิวสิก ของจอน จิน นักร้องหนุ่มสมาชิกวงชินฮวา ที่ออกอัลบั้มเดี่ยวเมื่อปี 2009 และ เบจ เมื่อปี 2009 นอกจากนี้แล้วผลงานละครทีวี เดอะ คิงดอม ออฟ เดอ วินด์ส ทางสถานีโทรทัศน์เคบีเอส ปี 2008 แดท เพอร์ซั่น อิส คอมมิ่ง ทางเอ็มบีซี ปี 2008 บอยส์โอเวอร์ ฟลาวเวอร์ส ทางเคบีเอส ปี 2009 เฮทฟูล บัต วันซ์ อะเกน ทางเคบีเอส ปี 2009 ไอ เลิฟ ยู เทน มิลเลียน ไทม์ส ทางเอสบีเอส ปี 2009 ไฟฟ์ เซนส์ ออฟ อีรอส /โอกัมโด ปี 2009 ฮง กิล ทงส์ ชีเซียน ปี 2009 เดอะเบิร์ธ ออฟ เดอะริช ทางเคบีเอส ปี 2010 และ เพลย์ฟูลคิสส์ ทางเอ็มบีซี ปี 2010 แล้วยังเคยถ่ายแบบในนิตยสารแม็กซิมเกาหลีอีกด้วย



อี ชี-ยอง ขณะได้รับการชูมือจากผู้ตัดสิน

src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O110317B9L3R.jpg

อี ชี-ยอง ขณะได้รับรางวัล 
       
     
src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O110317H3O4M.jpg

คลิปแสดงผลงานการแสดงของดาราสาวสวย








View 11,802 | align=absMiddle 8

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์