ตะลึง! ชุดขาวเตรียมโละโรนัลโด

ตะลึง! ชุดขาวเตรียมโละโรนัลโด

"ราชันชุดขาว" ทำฮือฮา เตรียมโละ "โรนัลโด" ออกจากทีม สื่อแฉ ซื้อเยอะจนอาจผิดกฎควบคุมการเงิน แต่คาด ถ้าย้ายจริงก็ปีหน้า


"เดลี่ เมล" สื่อจอมแฉของอังกฤษ รายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 25 ก.ค. ว่าทีม "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด อาจตัดสินใจปล่อยตัว คริสเตียโน โรนัลโด ยอดปีกกัปตันทีมชาติโปรตุเกส ออกจากทีม ในฤดูกาลหน้า เพื่อไม่ให้ทำผิดกฎควบคุมการเงิน หรือ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า 

หลังจากที่ ทีมแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทุ่มเงินซื้อนักเตะค่าตัวแพงมาเสริมทัพมากมาย ในช่วงหน้าร้อนปีนี้ ไม่ว่าจะเป็น เจมส์ โรดริเกซ ดาวเตะทีมชาติโคลอมเบีย หรือ โทนี โครส มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมนี ซึ่งอาจจะทำให้พวกเขาทำผิดกฎควบคุมการเงินของ ยูฟ่า เหมือนที่ ปารีส แซงต์ แชร์แมง ของ ฝรั่งเศส และ แมนเชสเตอร์ ซิตี ของอังกฤษ เคยทำผิดมาแล้ว

ก่อนหน้านี้ มาดริด มีแผนการแก้ปัญหาเรื่องการทำผิดกฎควบคุมการเงิน ด้วยการปล่อยตัว อังเคล ดิ มาเรีย ปีกทีมชาติอาร์เจนตินา ออกไปให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แต่เนื่องจากทีมเปแอสเช ก็เพิ่งโดนผลกระทบจากกฎดังกล่าวมาเช่นกัน ทำให้ทีมดังของฝรั่งเศส ยืนยันว่าจะขอยืมตัว ดิ มาเรีย เท่านั้น ในช่วงซัมเมอร์นี้ ก่อนที่จะซื้อขาดในช่วงหน้าร้อนปีหน้า ด้วยค่าตัวราว 47 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,500 ล้านบาท

ด้วยเหตุนี้ จึงอาจมีความเป็นไปได้ที่ มาดริด อาจจะจำเป็นต้องปล่อยซูเปอร์สตาร์ประจำทีมอย่าง โรนัลโด ออกจากทีม เนื่องจากมีค่าเหนื่อยมหาศาล และอายุถึง 29 ปีแล้ว ถึงแม้ว่าดาวเตะจอมสับจะยังคงทำผลงานได้อย่างสุดยอดกับทีมก็ตาม แต่คาดว่า ถ้าหากทีมชุดขาวจะปล่อยตัว โรนัลโด ออกจากทีมจริง ก็น่าจะเป็นหลังจบฤดูกาลหน้ามากกว่า

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์