ตอร์เรสยิง!กระทิงดุสมชื่อถล่มเละ3-0

เฟร์นานโด ตอร์เรสลงสนามในฐานะตัวสำรองแค่ 9 นาทีก็เบิกร่องประตูให้ตัวเองก่อนนำสเปนไล่ขวิดชิลีไส้ทะลัก 3-0 โดยก่อนหน้านั้นดาวิด บีญ่ายิงจุดโทษตั้งแต่ครึ่งแรกส่วนคาซอร์ล่ามาปิดท้ายน.86 อุ่นเครื่องสวยงามกันไป

บรรยายเกมโดยเบน ฟรีคิก

สเปน 3-0 ชิลี

ประตู :
1-0 บีญ่า(จุดโทษ) น.37,2-0 ตอร์เรส น.66,3-0 คาซอร์ล่า น.86


เดล บอสเก้กุนซือหนวดจิ๋มให้เฟร์นานโด ตอร์เรสที่กำลังเรียกความฟิตอย่างต่อเนื่องนั่งสำรองและจับเอาดาวิด บีญ่าลงยืนหอกและแค่ 70 วินาทีหอกฉบับกระเป๋าหนวดพี่เป้าน่าจะทำประตูขึ้นนำได้ก่อนแต่บราโว่นายทวารชิลีและกัปตันทีมออกมาเร็วช่วยชีวิตทีมเยือนหวุดหวิด

แม้สเปนเริ่มต้นได้วูบวาบกว่าแต่รูปเกมดันมายื้อกันแดนกลางจนทั้งสองทีมต้องคืนหลังมาตั้งเกมกันใหม่บ่อยครั้งในขณะที่ออเรลลาน่าและซูอาโซ่หอกคู่ชิลีน่ากลัวสุดๆกเพราะจี้ใส่แผงหลังแชมป์ยุโรปอย่างสุดว่อง

ออเรลลาน่าต้องทำให้คาซิญาสต้องออกแรงพุ่งแต่บอลหลุดกรอบนิดเดียวจากนั้นอีกไม่นานซูอาโซ่เก็บตกแล้วยิงเต็มๆแต่ไปตรงตัวนายทวารหน้าหล่อของเรอัล มาดริด

"กระทิงดุ"ครองเกมได้ชัดเจนแต่ชิลีจบสกอร์ได้น่ากลัวกว่า เกมแดนกลางสู้กันหนักจนเซนน่าโชคดีไม่ถูกใบเหลืองหลังไปสอยนักเตะชิลีเป็นตับ

จากนั้นสเปนมาขึ้นนำก่อนหมดครึ่งแรก 8 นาทีเมื่อริเอร่าปีกตาหยีโชว์ทักษะรู้ตัวว่าไล่บอลไม่ทันแล้วเลยกระโจนพรวดใส่อิสมาเอล ฟูเอนเตสในกรอบโทษก่อนกรรมการชี้เป็นจุดโทษและบีญ่ารับหน้าที่สังหารไม่พลาด

ชิลีพยายามตีเสมอในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ในครึ่งแรกแต่ก็ไม่เป็นผลพอกรรมการเป่านกหวีดนักเตะก็หรูเข้ารุมล้อมด้วยความโมโหเพราะคิดว่ายังไงก็ไม่สมควรเป็นจุดโทษ

ครึ่งหลังเดล บอสเก้เปลี่ยนักเตะหลายคนแต่ก็ยังให้บีญ่ายืนเป็นกองหน้าอยู่แต่แทบทำอะไรบราโว่นายทวารชิลีไม่ได้เลยทำให้นาที 57 แข้งสุดหล่อลิเวอร์พูลและนักเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกแห่งปีกของภาคตะวันตกเฉียงเหนือลงมาแทน

ตอนนี้มีนักเตะลิเวอร์พูลอยู่ถึงห้าคนเพราะอาร์เบลัวก็ลงตามมาติดๆโดยริเอร่าและอลอนโซ่ปักหลักตั้งแต่ต้นเกมอยู่แล้วส่วนเรน่าลงมาเฝ้าเสาแทนคาซิญาสตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง

อาร์เบลัวลงมาก็ทำเสียวเมื่อลากตัดจากแบ็คเข้าในก่อนผ่านให้คาซอร์ล่าตัวสำรองอีกคนได้ยิงหลุดกรอบออกไป

สเปนดูน่ากลัวในเกมรุกมากกว่าเดิมชัดเจนหลังตอร์เรสลงสนามและนาที 66 หอกแก้มแดงทำประตู 2-0 จนได้จากจังหวะที่ชาบี้แทงเข้าเขตโทษทางฝั่งขวาให้ตอร์เรสควบบอลก่อนหลอกจะยิงแล้วล็อกก่อนปั่นด้วยอีซ้ายตรงระยะ 8 หลาเสียบมุมไกลเข้าไป เป็นประตูที่ 18 ของตอร์เรสในสเสื้อเอสปันญ่าแล้ว

อีกไม่กี่นาทีเรน่ากลายเป็นฮีโร่ของเจ้าถิ่นเมื่อเซฟลูกโขกเน้นๆของซูอาโซ่แต่ความพยายามของชิลีที่จะบุกเพื่อตีไข่แตกยิ่งทำให้สเปนมีพื้นที่เยอะต่อบอลกันสนุกสนานและลุ้นพังประตูตลอดเวลา

ทีมเยือนสู้สุดฤทธิ์ทุกๆการเข้าบอลจนน่ายกย่องแต่ก็มาเสียประตูที่สามแบบโชคร้ายก่อนหมดเวลา 4 นาทีเมื่อคาซอร์ล่ายิงไกล 25 หลาซึ่งดูเหมือนไม่น่าจะเข้ามือบราโว่แต่ดันไปถูกเท้าคาร์ลอส คาร์โมน่าก่อนเสียบตาข่ายตัวเอง จบเกมสเปนถล่ม 3-0 โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์ยุโรปจริงๆ

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

สเปน :
อิเคร์ คาซิญาส 6(เรน่า น.45,6),ราอูล อัลบิออล 7,คาร์เลส ปูโยล 7(มาเชน่า น.45,7),โฆอัน คัปเดบีล่า 6,แซร์คิโอ รามอส 6.5(อาร์เบลัว น.61,6.5),มาร์กอส เซนน่า 6,5(คาซอร์ล่า น.45,7.5),ชาบี้ อลอนโซ่ 7.5,อัลเบิร์ต ริเอร่า 7,ชาบี้ 7.5(ญอร์เรนเต้ น.71,6),ดาวิด บีญ่า 7.5(ตอร์เรส น.57,8* ),เชสก์ ฟาเบรกัส 7

ชิลี : บราโว่ 6.5,ฟูเอนเต้ 5.5,พอนเช่ 6,เทลโล่ 5,อัลบาเรซ 5.5,อิสล่า 5,คาร์โมน่า 5.5,เฟอร์นานเดซ 6,ซานเชส 5.5,ออเรลลาน่า 7,ซูอาโซ่ 5.5(วัลดิเวีย น.87)

















เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์