ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ ไม่หวือหวาแต่ยังน่าจับตา



ตลาดซื้อขายนักเตะในพรีเมียร์ชิพได้ปิดฉากลงไปแล้ว และจะต้องรออีกครั้งถึงต้นปีหน้า ตลาดซื้อขายนักเตะรอบสองถึงจะเปิดขึ้นอีกครั้ง

ถือว่าฤดูกาล 2008-2009 พรีเมียร์ลีกยังคงคึกคัก มีสีสันเหมือนเดิม แม้ว่าจะไม่มีการซื้อที่ฮือฮาในระดับทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ก็ตาม

"ไก่เดือยทอง"สเปอร์ ภายใต้การคุมทีมของ ฮวนเด้ รามอส ถือว่ามีความเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจมากที่สุด

สเปอร์จ่ายไปแล้ว 50.4 ล้านปอนด์ คว้าตัว เดวิด เบนต์ลีย์, ลูก้า โมดริช, ฮูเรลโญ่ โกเมส และโจวานนี่ ดอส ซานโต๊ส มาร่วมทีม และถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดกำลังจะได้ โรมัน พาฟลียูเชนโก้ กองหน้าทีมชาติรัสเซียของสปาร์ตัก มอสโก มาร่วมทีมอีกราย

และยังพยายามยื้อในการขาย ดิมิตาร์ เบอร์บา ตอฟ ออกจากทีม

แต่ถึงจะมีขุมกำลังชั้นดี แต่ฟอร์มนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลมาของ "ไก่เดือยทอง" ก็ไม่น่าประทับใจเท่าใดนัก เพราะเล่นมา 3 นัดเพิ่งมีแค่แต้มเดียว


ในขณะที่ "ปืนโต"อาร์เซนอล ยังคงยึดนโยบาย "ขายดาว-สร้างเด็ก" อยู่เหมือนเดิม เพราะปล่อยทั้ง อเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ, มาติเยอ ฟลามินี่, กิลแบร์โต้ ซิลวา, เยนส์ เลห์มันน์ และให้มิลานยืมตัว ฟิลิปป์ เซนเดรอส ในขณะที่ซื้อเข้ามามีเพียง ซาเมียร์ นาสรี่ มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส และมิคาเอล ซิลแวสตร์ กองหลังตัวเก๋าของแมนฯ ยู มาร่วมทีมเท่านั้น

แอสตั้น วิลล่า เป็นอีกทีมที่ลงทุนเสริมนักเตะได้น่าสนใจ เพราะได้ทั้ง เจมส์ มิลเนอร์,เคอร์ติส เดวิส, ลุก ยัง, สตีฟ ซิดจ์เวลล์, นิกกี้ ชอรีย์ มาร่วมทีม รวมทั้งยังรั้งตัวแกเร็ธ แบร์รี่ กัปตันทีมเอาไว้กับทีมต่อไปได้อีกด้วย ในขณะที่นักเตะที่ปล่อยออกไปอย่าง ลุก มัวร์,ฌอน มาโลนีย์, แพตทริก แบร์เกอร์ ไม่ใช่แกนหลักคนสำคัญของทีมแต่อย่างใด

ส่วนเจ้าบุญทุ่มอย่าง "สิงโตสีน้ำเงิน"เชลซี ปล่อย อังเดร เชฟเชนโก้, โคล้ด มาเกเลเล่, สตีฟ ซิดจ์เวลล์, เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ และได้ โฮเซ่ โบซิงวา, เดโก้ 2 นักเตะทีมชาติโปรตุเกสมาร่วมทีม ซึ่งดูแล้วไม่กระทบต่อฟอร์มของทีมเท่าใดนัก และกุนซือใหม่อย่าง "บิ๊กฟิล" หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ ดูจะสร้างทีมแบบค่อยเป็นค่อยไป ทำให้มาตรฐานของทีมไม่เปลี่ยนแปลงเท่าใดนัก

ด้าน "หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ลงทุนไปไม่น้อย จ่าย 20 ล้านปอนด์ซื้อ ร็อบบี้ คีน มาจากสเปอร์, อันเดรียส ดอสเซน่า จากอูดิเนเซ่, ดาวิด เอ็นก็อก จากปารีสฯ และปล่อย ปีเตอร์ เคราช์, จอห์น อาร์เน่ ริเซ่, แฮร์รี่ คีเวลล์, สกอตต์ คาร์สัน ออกจากทีม ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ไม่มากไม่น้อย แต่จะคุ้มค่าหรือไม่อาจต้องดูกันยาวๆ สักหน่อย

ในขณะที่แชมป์เก่าอย่าง "
ผีแดง"แมนฯ ยู แทบไม่มีการปล่อยนักเตะระดับ "บิ๊กเนม" ออกจากทีมเลย เพราะถือว่าขุมกำลังมีความพร้อมพรั่งอยู่แล้ว ที่ถือว่าประสบความสำเร็จก็คือการรั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อยู่ในทีมต่อไปนั่นเอง

ส่วนทีมร่วมเมืองอย่าง "เรือใบสีฟ้า"แมนฯ ซิตี้ ได้ มาร์ก ฮิวจ์ส มาเป็นกุนซือคนใหม่ และได้นักเตะชั้นดีอย่างโจ กองหน้าทีมชาติบราซิลจากซีเอสเคเอ มอสโก ดึงตัวฌอน ไรต์-ฟิลลิปส์ กลับมาจากเชลซีอีกครั้ง และยังได้กองหลังชั้นดีอย่างพาโบล ซาบาเยต้า, ทาล เบน ฮาอิม มาร่วมทีมอีก ถือเป็นขุมกำลังที่น่าจับตา

ด้าน "สาลิกาดง"นิวคาสเซิล เสริมทีมได้ไม่เลวนัก เพราะนักเตะใหม่อย่าง ฟาบริซิโอ โคลอสซินี่, โจนาส กูเตียร์เรซ รวมไปถึงดาวรุ่งจากลิเวอร์พูล อย่างแดนนี่ กูธรี่ ช่วยทีมได้ไม่เลวเลย

อีกทีมที่ลงทุนไปไม่น้อยก็คือ "แมวดำ"ซันเดอร์แลนด์ ที่คว้านักเตะมาเป็นกะตั้กไม่ว่าจะเป็น ฌิบริล ซิสเซ่, เอล ฮัดจิ ดิยุฟ, แอนตั้น เฟอร์ดินานด์, ปาสคาล ชิมบงด้า, เดวิด ฮีลีย์, สตี๊ด มัล บร็องก์ เป้าหมายคงไม่ได้อยู่ที่การดิ้นรนหนีตกชั้น เหมือนเมื่อฤดูกาลก่อนแน่

ส่วนที่ว่าทีมไหนลงทุนได้คุ้มค่า และทีมไหนเหลวเละ ผลงานในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกคงบอกได้อย่างหมดจดกระมัง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์