ตราไก่บุกลิ้นห้อยได้แค่เฉือนคอสตา ริก้าท้ายเกม2-1

ดูไม่ค่อยดีเลยสำหรับฝรั่งเศสแม้ทั้งเกมจะบุกอยู่แทบจะฝ่ายเดียวและมีโอกาสยิงไปร่วม 36 ครั้ง แต่สุดท้ายก็ได้แค่เฉือนคอสตา ริก้าทีมรองบ่อนไปเพียง 2-1 เท่านั้น โดยได้ประตูชัยจากมาติเยอ วัลบูเอน่ามิดฟิลด์ห้องเครื่องของโอลิมปิก มาร์กเซยในช่วง 7 นาทีสุดท้าย

ฟุตบอลนัดกระชับมิตร

วันพุธที่ 26 พฤษภาคม 2553


ฝรั่งเศส 2 : 1 คอสตา ริก้า

ประตู :
0-1 การ์ลอส เอร์นานเดซ น.11, 1-1 ดักกลาส เซกูเอร่า น.22 (ทำเข้าประตูตัวเอง), 2-1 มาติเยอ วัลบูเอน่า น.83

ครึ่งแรก

เริ่มเกมมาได้ 11 นาทีกองเชียร์ฝรั่งเศสช็อกตาตั้งหลังโดนทีมรองบ่อนอย่างคอสตา ริก้ายิงขึ้นนำไปก่อนจากลูกยิงไกลระยะ 25 หลาของการ์ลอส เอร์นานเดซ

ถัดจากนั้น 2 นาทีฝรั่งเศสมีโอกาสได้ลุ้นยิงไกลบ้างจากฟร็อง ริเบรี่แต่บอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ริเบรี่ยังคงได้โอกาสส่องไกลอย่างต่อเนื่องจากลูกที่นิโกล่าส์ อเนลก้าจ่ายบอลมาให้แต่คราวนี้นาบาสนายทวารคอสตา ริก้าเซฟเอาไว้ได้

ผ่านมาถึงนาทีที่ 22 ฝรั่งเศสมาได้ประตูตีเสมอสำเร็จจนได้จากจังหวะที่ริเบรี่หวังจะเปิดบอลให้เพื่อนแต่โชคดีดักกลาส เซกูเอร่าสกัดเข้าประตูตัวเองไปเลยฝรั่งเศสตีเสมอสำเร็จ

ช่วงท้ายครึ่งแรกฝรั่งเศสเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่โยฮัน กูคุฟร์เปิดเตะมุมเข้ามาให้เจเรมี่ ตูลาล็องโขกแต่บอลหลุดออกหลังไปทำให้จบครึ่งสกอร์อยู่ที่ 1-1


ครึ่งหลัง

เริ่มครึ่งหลังมาฝรั่งเศสลุยทันทีและนาทีที่ 49 ก็มีโอกาสจากลูกยิงไกลของโยฮัน กูคุฟร์ระยะเกือบ 30 หลาแต่โดนนาบาสปัดออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 60 กูคุฟร์ได้โอกาสอีกครั้งคราวนี้เป็นจังหวะที่บาการี่ ซานย่าจ่ายบอลมาให้แถวๆริมเขตโทษฝั่งขวาแล้วซัดด้วยขวาทันทีแต่ก็ยังถูกนาบาสเซฟเอาไว้ได้อีก

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีเกมเป็นของฝรั่งเศสโดยสิ้นเชิงทั้งครองบอลได้มากกว่าและมีโอกาสยิง 30 ครั้งเข้าไปแล้วแต่สกอร์ก็ยังไม่ขยับเพิ่มสักที

นาทีที่ 83 ฝรั่งเศสมาได้ประตูแซงขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่อาบู ดิยาบี้จ่ายให้มาติเยอ วัลบูเอน่าซัดไกล 25 หลาบอลผ่านมือนาบาสตุงตาข่ายทำให้จบเกมฝรั่งเศสเฉือนเอาชนะคอสตา ริก้าไป 2-1


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ฝรั่งเศส :
สตีฟ มันดองด้า, อีริค อบิดัล, วิลเลี่ยม กัลลาส (สกิลลาชี่ น.45), ปาทริซ เอฟร่า, บาการี่ ซานญ่า, เจเรมี่ ตูลาล็อง (ดิยาร์ร่า น.45), ฟลอร็อง มาลูด้า (มาลูด้า น.77), โยฮัน กูคุฟร์, ฟร็อง ริเบรี่ (ฌีญัก น.84), นิโกลาส์ อเนลก้า (อองรี น.45), ซิดนี่ย์ โกวู (วัลบูเอน่า น.66)

คอสตา ริก้า : นาบาส, กอนซาโล่ เซกาเรส, ดักกลาส เซกูเอร่า, จูเนียร์ ดิแอซ, รอย มายรี่ (กัมโบอา น.65), แรนดัล อโซเฟฟา, มิชาเอล บาร์รันเตส, โจชัว มาร์ติเนซ (ปาร์คส น.42), มาร์กอส อูเรน่า (เอสตราด้า น.76), การ์ลอส เอร์นานเดซ (โบลานอส น.56), ไบร์อัน รูอิซ (มาดริกัล น.90)



























เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์