ตราหมีเศร้า!บุกแทบตายโดนเซบีญ่าหนุง2-0ชวดดับเบิ้ลแชมป์

ตราหมีเศร้า!บุกแทบตายโดนเซบีญ่าหนุง2-0ชวดดับเบิ้ลแชมป์

 

แอตเลติโก้ มาดริดต้องพบผิดหวังในการที่จะคว้าดับเบิ้ลแชมป์ให้ได้ในฤดูกาลนี้ หลังจากที่พ่ายให้กับเซบีญ่าไป 1-0 จากการทำประตูของดิเอโก้ คาเปลในช่วงต้นครึ่งแรก และเฆซุส นาบาสในช่วงท้ายเกม ส่งผลให้เซบีญ่าคว้าแชมป์โคปา เดล เรย์ไปได้ในที่สุด

โคปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศ

วันพุธที่ 19 พฤษาคม 2553


แอตเลติโก้ มาดริด 0 - 2 เซบีญ่า

ประตู :
0-1 ดิเอโก้ คาเปล น.5,0-2 เฆซุส นาบาส น.90+1

ครึ่งแรก

เริ่มเกมมาได้แค่ 5 นาที แอตเลติโก้ มาดริดก็ต้องช็อกตาตั้ง เพราะเซบีญ่ายิงขึ้นนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว จากการทำประตูของดิเอโก้ คาเปล ในจังหวะที่เซบีญ่าบุกกดดันใส่แอตเลติโก้ ก่อนที่นาบาสจะได้สับไกยิง แม้จะโดนทางแอตเลติกโก้เคลียร์บอลออกมาได้ แต่ก็โดนคาเปลตามเข้าไปยิงด้วยซ้ายอีกครั้ง เซบีญ่าออกนำไปก่อน 1-0

นาทีที่ 11 'ตราหมี' หายมึนจากการโดนยิงนำไปตั้งแต่ไก่โห่ พยายามทำเกมบุกเข้าใส่เซบีญ่าอย่างหนัก และได้โอกาสจากทั้งอากูเอโร่, ฟอร์ลัน และทิอาโก้ แต่ก็โดนทางเซบีญ่ายันเอาไว้ได้อยู่

แต่ในนาทีที่ 26 ก็เป็นโอกาสของทางฝั่งเซบีญ่าบ้าง ในจังหวะที่ได้โอกาสยิงด้วยเท้าขวา แต่เด เกผู้รักษาประตูดาวรุ่งของทาง 'ตราหมี' เซฟเอาำไว้ได้



ช่วงท้ายครึ่งแรกแอตเลติโก้ มาดริดโหมเกมบุกใส่อย่างหนัก โดยมีโอกาสจากการยิงในกรอบเขตโทษของฟอร์ลันแต่ก็โดนทางปาล็อบเซฟเอาไว้ได้ในนาีทีที่ 42

ก่อนที่อีกไม่ถึงนาทีฟอร์ลันเจ้าเก่าจะได้โอกาสซัดด้วยซ็ายข้างถนัดหน้ากรอบเขตโทษ แต่ก็เหมือนเดิม ยังคงไม่ผ่านมือผู้รักษาประตูของเซบีญ่าไปได้

และอีก 2 นาทีต่อมา เป็นคิวของอากูเอโร่ที่ได้โอกาสโหม่งในกรอบเขตโทษ จากลูกเปิดเตะมุมของซิเมา แต่บอลก็หลุดกรอบออกไป

ทำให้จบครึ่งแรกเซบีญ่านำแอตเลติโก้ มาดริดอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง

ช่วงต้นครึ่งหลังเกมก็ยังเป็นของทางฝั่งแอตเลติโก้ มาดริดที่มีโอกาสลุ้นประตูมากกว่าทางเซบีญ่า แต่ก็ยังไม่สามารถทำประตูตีเสมอได้

นาทีที่ 72 เกิดเหตุการณ์ชุลมุุ้นวุ่นวายกันจนเกือบเดือด จากจังหวะที่เปเร ไปเสียบใส่คาเปล จนทำให้ผู้เล่นที่ม้านั่งสำรอง รวมทั้งโค้ชต่างไม่พอใจ ออกมาโวยวาย ก่อนที่นักเตะของทั้งสองทีมจะกรู่เข้าเอาเรื่องกันทั้งในสนาม และข้างสนาม แต่เรื่องราวก็จบลงด้วยดี

5 นาทีต่อมา ดิเอโก้ ฟอร์ลันได้โอกาสวอลเล่ย์จังหวะเดียวด้วยขวาจากนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งเหมือนจะฮุคเ้สียบใต้คาน แต่อังเดรส ปารล็อปก็ยังกระโดดปัดบอลออกหลังไปได้ทัน

ช่วงท้ายเกมแอตเลติโก้ มาดริดพยายามทำเกมบุกใส่เซบีญ่าแบบไม่ให้พักหายใจหายคอกันเลยทีเดียว แต่ก็ยังไม่สามารถยิงผ่านมือของอังเดรส ปาล็อบที่วันนี้ฟอร์มหนึบสุด ๆ เซฟอุตลุดไม่พลาดสักลูก

แต่แล้วในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีแรก การพยายามบุกเพื่อทวงประตูคืนของแอตเลติโก้ มาดริดก็ส่งผลให้พวกเขาเสียประตูที่ 2 จากจังหวะที่ทั้งทีมดันเกมขึ้นสูง แล้วเซบีญ่าได้สวนกลับจากนาบาส ที่กระชากเข้าไปดวลเดี่ยวกับเด เก ก่อนที่จะแตะหลบ แล้วยิงหักข้อทันที กองหลังของ 'ตราหมี' จะพยายามจะเข้าสกัด แต่ไม่พ้น บอลเข้าไปตุงตาข่าย เซบีญ่าขึ้นนำ 2-0 แชมป์อยู่ในมือแทบจะ 99.9% แล้ว

จบเกมเซบีญ่าเอาชนะแอตเลติโก้ มาดริดไปได้ 2-0 ทำให้พวกเขาคว้าแชมป์โคปา เดล เรย์ไปได้ในฤดูกาลนี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แอตเลติโก้ มาดริด : ดาบิด เด เก 7,อันโตนิโอ โลเปซ 6.5,อัลบาโร่ โซโต้ โดมิงเกซ 6,หลุยส์ เปเร 5.5,โทมัส อุสฟารุสซี่ 7,ทิอาโก้ 6,เปาโล อัสซุนเซา 6(การ์เซีย 5 น.60),ซิเมา 5.5(ฆูราโด้ 5 น.70),โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส 6.5,แซร์คิโอ้ อากูเอโร่ 6,ดิเอโก้ ฟอร์ลัน 6.5

เซบีญ่า : อังเดรส ปาล็อป 7,อับดุลลาย คอนโก้ 7,เซบาสเตียน สกิลลาชี่ 7.5,จูเลี่ยน เอสกูเด้,ลูน่า โรดริเกซ 7,ดิเอโก้ คาเปล 7.5(เปรอตติ 4 น.88),เรนาโต้ 7 (โลโล่ - น.90),ดิดิเย่ร์ โซโกร่า 8,เฆซุส นาบาส 8*,เฟดเดริค กานูเต้ 7.5,อัลบาโร่ เนเกรโด 6(โรมาริค 5.5 น.67)





























ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์