ตราปัตโตนี่ตกลงคุมไอร์แลนด์



แถลงข่าว- โจวานนี่ ตราปัตโตนี่ แถลงข่าวที่สโมสรซัลบวร์ก ประเทศออสเตรีย ถึงเรื่องการบรรลุข้อตกลงเข้ารับตำแหน่ง ผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีมชาติไอร์แลนด์ โดยตราปัตโตนี่จะเข้ารับงานใหม่ในเดือนพฤษภาคมนี้

โจวานนี่ ตราปัตโตนี่ อดีตกุนซือทีมชาติอิตาลี

บรรลุข้อตกลงเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีม "ยักษ์เขียว"ไอร์แลนด์ โดยเซ็นสัญญา 2 ปี และจะเริ่มงานในเดือนพฤษภาคมนี้ หลังหมดสัญญากับสโมสรเร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก ในลีกออสเตรีย

ตราปัตโตนี่ซึ่งจะเข้ามาแทนที่ สตีฟ สตอนตั้น ที่โดนปลดจากตำแหน่งเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ภายหลังพาทีมทำผลงานแย่ในศึกยูโร 2008 รอบคัดเลือก โดยกุนซือชาวอิตาเลียนตอบตกลงรับงานหลังพูดคุยกับคณะกรรมการสรรหาผู้จัดการทีมคนใหม่ของสมาคมฟุตบอลไอร์แลนด์ (เอฟเอไอ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และจอห์น เดลานีย์ ประธานบริหารของเอฟเอไอได้เจรจาเพิ่มเติมกับตราปัตโตนี่ และที่ปรึกษา อีกครั้งในวันอังคาร ก่อนกุนซือวัย 68 ปีบรรลุข้อตกลงอย่างเป็นทางการ

คาดว่า เคลาดิโอ เจนติเล่

จะอยู่ในทีมสต๊าฟโค้ชของตราปัตโตนี่ด้วย แต่ยังไม่แน่ชัดว่า เลียม เบรดี้ อดีตมิดฟิลด์ไอร์แลนด์จะร่วมงานด้วยหรือไม่

สำหรับตราปัตโตนี่เคยคว้าแชมป์กัลโช่ ซีรีส์ เอ 6 สมัยกับยูเวนตุส และ 1 ครั้งกับอินเตอร์ มิลาน นอกจากนี้ ยังพาบาเยิร์น มิวนิก, เบนฟิก้า และ ซัลซ์บวร์ก คว้าแชมป์ลีกเช่นกัน รวมทั้งเคยคุมทีมชาติอิตาลีระหว่างปี 2000-2004

ด้าน สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ลิเวอร์พูล รับผลงานของทีมที่มีผลเสมอมากเกินไปทำให้หมดลุ้นแชมป์พรีเมียร์ชิพฤดูกาลนี้

ลิเวอร์พูลอยู่อันดับ 5 ในตารางพรีเมียร์ชิพ โดยมีผลงานชนะ 11 เสมอ 11 และแพ้แค่ 3 นัด ใน 25 นัดส่งผลให้ "หงส์แดง" เป็นทีมที่เสมอมากที่สุดในลีก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์