ตบหนุ่มไทยร่วมสายเกาหลีศึกชิงแชมป์เอเชีย

ตบหนุ่มไทยร่วมสายเกาหลีศึกชิงแชมป์เอเชีย

 

      ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันวอลเลย์บอลชาย ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 18 ปี 2015 ที่ประเทศอิหร่าน ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม 2558 ล่าสุดได้มีการจับสลากแบ่งสายออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 17 ทีม แบ่งออกเป็นกลุ่มละ 5 ทีม 1 กลุ่ม และกลุ่มละ 4 ทีม 3 กลุ่ม

     โดยทีมชาติไทย ดีกรีอันดับที่ 6 จากการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เมื่อปี 2013 ถูกจับสลากมาอยู่กลุ่ม ซี. ร่วมกับ เกาหลีใต้ (รองแชมป์เก่า), ปากีสถาน และซาอุดิอาระเบีย

สำหรับผลการจับสลากแบ่งกลุ่มในกลุ่มอื่นๆ มีดังนี้
กลุ่ม เอ. : อิหร่าน, คาซักสถาน, คูเวต, โอมาน, ไต้หวัน
กลุ่ม บี. : ออสเตรเลีย, อินเดีย, เติร์กเมนิสถาน, กาตาร์
กลุ่ม ซี : เกาหลีใต้, ไทย, ปากีสถาน, ซาอุดิอาระเบีย
กลุ่ม ดี. : จีน, ญี่ปุ่น, ศรีลังกา, บาห์เรน

     ด้าน "โค้ชยุ่น" น.ท.มนต์ชัย สุภจิรกุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวถึงผลการจับสลากในครั้งนี้ว่า "เป็นสายการแข่งขันที่สนุกแน่นอน โอกาสที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปของเรายังพอมี ในเอเชียนเกมส์ ปีที่ผ่านมา เราก็สู้กับ เกาหลีใต้ ได้อย่างสนุก ซึ่งถ้าเตรียมตัวดีๆ เราน่าจะเล่นได้สูสี ส่วนซาอุฯ เราสู้ได้ และเคยเอาชนะมาแล้ว แต่เกมที่จะต้องลุ้นก็คือเกมกับปากีสถาน เพราะโอาสที่เราจะแพ้-ชนะ มี 50-50 ซึ่งเราจะต้องมาทำการบ้านให้หนักในเกมกับ ปากีสถาน หากจะหวังผ่านเข้ารอบต่อไป"

โปรแกรมการแข่งขันในรอบแรก ไทยจะประเดิมสนามพบกับ ปากีสถาน ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2558 นัดที่ 2 จะพบกับ เกาหลีใต้ ในวันที่ 1 สิงหาคม 2558 และเกมนัดสุดท้ายของรอบแรกจะพบกับ ซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 4 สิงหาคม 2558

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์