ตบสาวไทยหอบแชมป์วีทีวีคัพกลับบ้านชื่นมื่น ก่อนลุยศึกชิงแชมป์โลกที่ตุรกี (ชมคลิป)

ตบสาวไทยหอบแชมป์วีทีวีคัพกลับบ้านชื่นมื่น ก่อนลุยศึกชิงแชมป์โลกที่ตุรกี (ชมคลิป)

ความเคลื่อนไหวของทีมนักตบลูกยางสาวไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดแชมป์ "วีทีวี คัพ 2015" ที่ประเทศเวียดนาม หลังรอบชิงชนะเลิศ ล้างแค้นสโมสรเหลียวหนิง จากจีน ชนะ 3-1 เซต

ล่าสุดเมื่อช่วงดึกของวันที่ 2 สิงหาคม คณะนักกีฬาทั้งหมด พร้อมสต๊าฟโค้ช เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, ร.อ.จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมฯ และแฟนคลับจำนวนมากมาต้อนรับ ที่สนามสุวรรณภูมิ ท่ามกลางบรรยากาศที่ชื่นมื่น

นายสมพร กล่าวว่า "การส่งทีมเดินทางไปแข่งขันครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อให้ทีมได้มีการฝึกซ้อม และทดลองทีมกันมากกว่า ก่อนจะเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เปรู แม้ว่ารอบแรกหลายๆ คนยังปรับตัวไม่ได้ แต่เมื่อถึงรอบลึกๆ ทุกคนก็ทำได้ดีขึ้น มีการพัฒนาตัวเอง จนสามารถคว้าแชมป์มาได้ ขอชื่นชมทุกคนที่ทำสำเร็จ"

"โค้ชยะ" น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า "ถือว่าเป็นการทำงานที่หนักสำหรับทีมงานสต๊าฟโค้ชทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักกีฬาที่เล่นอย่างสุดความสามารถ และคว้าแชมป์มาครอง ถือว่าเป็นขวัญกำลังใจที่ดีของทีมก่อนเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ตุรกี"

"แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง เจ้าของรางวัลบอลเร็วยอดเยี่ยม เผยว่า 

"พอใจกับผลงานของทีมมาก ที่คว้าแชมป์มาครองได้ ส่วนสภาพร่างกายตอนนี้ยังไม่สมบูรณ์ 100% เพราะยังมีความรู้สึกกลัวว่ากระดูกที่ผ่าตัดบริเวณหน้าแข้งจะหักอีก แต่ก็มีความมั่นใจเพิ่มขึ้น หลังจากหยุดเล่นไปนาน 3-4 เดือน"

สำหรับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะออกเดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์โลก 2015 ที่กรุงอังคารา ประเทศตุรกี วันที่ 9 สิงหาคม ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 23.30 น. ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีเค 63

ชมคลิป ทีมนักตบสาวไทย ชุดยู 23 ปี หอบแชมป์วีทีวีคัพกลับบ้าน

 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์