ตบสาวไทยสุดต้าน! พ่ายฮอลแลนด์นัด2ชิงแชมป์โลก

ตบสาวไทยสุดต้าน! พ่ายฮอลแลนด์นัด2ชิงแชมป์โลก

ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่เมืองเวโรนา ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา ทีมชาติไทย ลงเล่นนัดที่ 2 ของกลุ่มซี พบกับ เนเธอร์แลนด์ หรือ ฮอลแลนด์

สำหรับคู่นี้ เคยพบกันมาแล้ว 1 ครั้งเมื่อศึกชิงแชมป์โลก ปี 2010 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสาวไทย เอาชนะไป 3-1 เซต ขณะที่ผลงานในนัดแรก ไทย แพ้ รัสเซีย 0-3 เซต ส่วน ฮอลแลนด์ ชนะ คาซัคสถาน 3-0 เซต

ขณะที่ผู้เล่นนี้ โค้ชอ๊อต เกีรยติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากนัดแรก นำโดย กัปตันทีม พรพรรณ เกิดปราชญ์, กัตติกา แก้วพิน, อัจฉราพร คงยศ, หัตถยา บำรุงสุข, จรัสพร บรรดาศักดิ์, วณิชญา หล่วงทองหลาง และ วรรณา บัวแก้ว เป็นตัวรับอิสระ

เซตแรก สาวไทยเล่นได้สูสี แต่ว่าพอถึงท้ายเซตก็มาโดนฮอลแลนด์ ที่มีผู้เล่นรูปร่างสูงใหญ่
 
ทำแต้มเบียดชนะไปก่อนที่ 25-20 เซต 2 ฮอลแลนด์เล่นได้ดีกว่า ใช้ลูกเสิร์ฟรุกใส่ ทำให้ไทยเล่นบอลแรกไม่ได้ จนทำให้โค้ชอ๊อตต้องขอเวลานอกเพื่อแก้เกม พอกลับมาแข่งต่อ เกมรุกของไทยก็เริ่มไหลลื่นขึ้นจนสามารถไล่ตีเสมอได้ แต่ว่าก็มาโดนฮอลแลนด์ ที่นัดนี้มีจุดเด่นทั้งแนวบล๊อก และหัวเสา แซงขึ้นนำไปอีก ขณะที่ไทยก็อาศัยลูกตบแดนหลัง สลับหัวเสา แต่ก็ไม่ค่อยผ่านแนวบล๊อก จบเซต 2 ฮอลแลนด์ชนะไทย 25-22

เซต 3 สาวไทยโดนฮอลแลนด์นำห่าง 15-20 ถึงแม้ว่าไทยจะอาศัยเกมรุกที่หลายหลายในการทำคะแนนแต่ก็ไล่ไม่ทัน จบเซต 3 ฮอลแลนด์ชนะไป 25-18

สำหรับนัดต่อไป ไทย จะลงเล่นนัดที่ 3 กับ เม็กซิโก ในวันที่ 25 กันยายน เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์