ตบสาวไทยพ่ายบราซิล 0-3 เซต

ตบสาวไทยพ่ายบราซิล 0-3 เซต

ตบสาวไทย ต้านไม่ไหว ถูกสาวบราซิลไล่ทุบ 0-3 เซต ได้ที่ 3 รอบคัดเลือก สนามสุดท้าย ศึกวอลเลย์บอล “เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014”
 
แต่ผลงานรวมไม่รั้งบ๊วย ได้ที่ 11 จาก 12 ทีม "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร พอใจผลงาน ยังไม่ฟันธง ทีมสาวไทยได้อยู่ดิวิชั่น 1 ต่อหรือไม่ รอสภาเวิลด์กรังด์ปรีซ์ พิจารณาทีมตกชั้นอีกครั้ง ส่วนศึก ชิงแชมป์โลกและเอเชี่ยนเกมส์ ยังไม่ชี้ชัดนักตบแต่ละคนจะอยู่รายการไหนบ้าง

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 สนาม 3 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก หลังจากทีมสาวไทย
 
ลงสนามในกลุ่ม G นัดแรกเอาชนะ โดมินิกัน 3-1 เซต นัดที่ 2 แพ้ สหรัฐอเมริกา อันดับ 2 ของโลก ไปอย่างสนุก 2-3 เซต ส่งผลให้ทีมสาวไทย มี 6 แต้ม รั้งอันดับ 11 จากทั้งหมด 12 ทีมของดิวิชั่น 1 ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ส.ค. ทีมสาวไทยลงสนามนัดสุดท้ายของสนาม 3 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของรอบแรก พบกับ บราซิล แชมป์เก่า และแชมป์โอลิมปิคสองสมัยซ้อน อันดับ 1 ของโลก “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ส่งผู้เล่นชุดแรก ประกอบด้วย ทัดดาว นึกแจ้ง, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, นุศรา ต้อมคำ และมลิกา กันทอง โดยมี วรรณา บัวแก้ว กับ ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ

    
เซตแรก สาวไทยสู้กับบราซิลได้อย่างสนุก แต่ก็ยังเป็นรอง บราซิล ที่ใช้ความสูงใหญ่บุกทำแต้มได้ต่อเนื่อง

จนนำไทยอยู่ 10-5 ทีมสาวไทยพยายามแก้เกมเล่นได้ดีขึ้น แต่ บราซิล ก็ยังรับเหนียวและใช้บอลหนักตีใส่ไทยทำแต้มนำอยู่ 16-13 หลังจากนั้นลูกบล็อกของบราซิลป้องกันเกมรุกของสาวไทยได้หมด จนไทย พ่ายไป 15-25 เซต 2 บราซิล ยังโชว์ฟอร์มสมราคาที่หนึ่งของโลก ทำได้ดีทั้งเกมรับและรุก จนสาวไทยต้านไม่อยู่ตามห่าง 7-14 จากนั้นทีมไทยเริ่มเล่นได้ดีขึ้นในขณะที่บราซิลผ่อนเกมลงไปเอง ทำให้ ไทย ไล่มา 14-20 แต่สุดท้าย บราซิล กลับมาเข้าฟอร์มอีกครั้ง จนไทย พ่ายไป 18-25

    
เซต 3 ไทย กลับมาตั้งเกมสู้กับบราซิลได้สูสีมากขึ้น ไล่ตามอยู่ 13-16

ก่อนช่วงปลายเซต บราซิล อาศัยเกมบุกที่หนักหน่วงบุกเข้าใส่จนทีมไทยต้องช่วยกันแก้ไขเกมกันตลอด สุดท้ายสาวไทย พ่ายไปอีก 17-25 ส่งผลให้ ไทย พ่าย บราซิล ไป 0-3 เซต 15-25, 18-25, 17-25 ขณะที่ คู่แรก โดมินิกัน พ่าย สหรัฐอเมริกา 1-3 เซต 21-25, 25-15, 19-25, 27-29

    
สำหรับผลงานของสาวไทยในสนามนี้มีสถิติ ชนะ 1 นัด แพ้ 2 นัด เก็บได้ 4 คะแนน ได้ที่ 3 ของสนาม โดยมี บราซิลเป็นที่ 1 มี 8 คะแนน ที่ 2 สหรัฐอเมริกา มี 6 คะแนน ที่ 4 โดมินิกัน ไม่มีคะแนน รวมคะแนนในดิวิชั่น 1 แล้วไทยอยู่อันดับ 11 ชนะ 2 นัด แพ้ 7 นัด มี 6 คะแนน ส่วน โดมินิกัน มี 3 แต้มรั้งท้ายตาราง

    
หลังการแข่งขัน "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เปิดเผยว่า การแข่งขันนัดนี้ทีมไทยพยายามทำกันอย่างเต็มที่แล้ว
 
โดยนักกีฬาสามารถแสดงสปิริต สู้กับทีมอันดับ 1 ของโลกได้อย่างสุดความสามารถ ส่วนผลงานโดยรวมถือว่าทำได้ดีในการแข่งขันหลายๆ นัด ซึ่งในปีหน้าเราจะไปเล่นในระดับดิวิชั่นไหนก็คงต้องรอการประชุมจากสภาเวิลด์กรังด์ปรีซ์ก่อนว่าจะจัดทีมตกชั้นอย่างไร ในการประชุมในวันที่ 22 ส.ค. ซึ่งถ้าหากตกชั้นทีมเดียว ทีมไทยก็จะอยู่ในดิวิชั่น 1 ต่อไป

    
อย่างไรก็ตามสำหรับในปีนี้ทีมไทยเราโฟกัสทั้ง 2 รายการไม่ว่าจะเป็นชิงแชมป์โลก ที่อิตาลี และเอเชี่ยนเกมส์ที่เราหวังได้เหรียญ ซึ่งเรายังไม่แบ่งผู้เล่นว่าจะให้ใครลงรายการไหนบ้าง เพราะต้องรอจบศึก เอวีซี คัพ ก่อน จึงจะตัดสินใจอีกครั้ง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์