ด่าเละ! ‘ปาเกียว’ ดูหมิ่นคนรักร่วมเพศ!

ด่าเละ! ‘ปาเกียว’ ดูหมิ่นคนรักร่วมเพศ!


ปาเกียวยอมขอโทษ หลังถูกวิจารณ์อย่างหนักเรื่องดูหมิ่นคนรักเพศเดียวกัน

แมนนี่ ปาเกียว นักมวยแชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์ที่หันมาเล่นการเมือง โพสต์ข้อความขอโทษบนหน้าเฟซบุ๊กของตน หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กรณีที่เขาให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์โดยดูหมิ่นคนรักเพศเดียวกันว่าต่ำกว่าสัตว์

ปาเกียวให้สัมภาษณ์ว่า "สัตว์นั้นดีกว่าคน เพราะสัตว์แยกแยะได้ระหว่างเพศผู้กับเพศเมีย ถ้ามนุษย์ยอมรับการจับคู่ระหว่างผู้ชายกับผู้ชาย หรือผู้หญิงกับผู้หญิง ก็เท่ากับว่ามนุษย์นั้นด้อยกว่าสัตว์" บทสัมภาษณ์นี้ก่อให้เกิดกระแสวิจารณ์อย่างรุนแรงทั้งจากกลุ่มคนดังที่รักเพศเดียวกันในฟิลิปปินส์ องค์กรเพื่อสิทธิของคนรักเพศเดียวกัน และกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองอื่น ๆ จนทำให้เกิดกระแสเรียกร้องให้ผู้มีสิทธิ์ออกเสียงคว่ำบาตรนายปาเกียว โดยพากันไม่เลือกเขาในการเลือกตั้งวุฒิสมาชิกที่กำลังจะมีขึ้นในเดือน พ.ค. นี้
ในตอนแรกนายปาเกียวตอบโต้คำวิจารณ์ ด้วยการโพสต์รูปคู่ของเขากับภรรยาลงบนอินสตาแกรม พร้อมเขียนข้อความว่า เขาเลือกที่จะเชื่อในคำสอนของพระเจ้า มากกว่าจะยอมตกอยู่ใต้แรงปรารถนาทางกาย เขาไม่ได้กล่าวประณามใคร เพียงแต่บอกให้รู้ถึงความจริงที่ปรากฏในคัมภีร์ไบเบิ้ลเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเขาได้โพสต์ข้อความขออภัยบนหน้าเฟซบุ๊กของตนเองว่า แม้ไม่เห็นด้วยกับการสมรสของคนเพศเดียวกัน แต่เขาไม่ได้ประณามกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ และขอให้พระเจ้าคุ้มครองทุกคน

ทั้งนี้ ปาเกียวแสดงออกถึงความเชื่อมั่นศรัทธาในศาสนาคริสต์ของเขาอยู่บ่อยครั้ง ชาวฟิลิปปินส์ส่วนมากก็นับถือศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก

 และยังไม่สู้ยอมรับเรื่องคนรักเพศเดียวกันมากนัก แม้ว่าชาวฟิลิปปินส์จะมีความหลากหลายทางเพศค่อนข้างมากก็ตาม

ด่าเละ! ‘ปาเกียว’ ดูหมิ่นคนรักร่วมเพศ!

ที่มาจาก>>บีบีซีไทย - BBC Thai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์