ด่ากูนัก!เบนซ์ซัดโทนราชันซิว1-0จี้4แต้ม

ด่ากูนัก!เบนซ์ซัดโทนราชันซิว1-0จี้4แต้ม

เรอัล มาดริด ขยับช่องว่างเข้าประชิดจ่าฝูง บาร์เซโลน่า ห่างเหลือ 4 คะแนนเท่าเดิม หลัง คาริม เบนเซม่า หัวหอกจอมฝืดซัดประตูโทน ช่วยให้ ราชันชุดขาว เก็บ 3 แต้มเหนือ ชาวเกาะ เรอัล มายอร์ก้า ไปแบบฉิวเฉียด 1-0

ลา ลีกา

วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2554


เรอัล มาดริด 1 - 0 เรอัล มายอร์ก้า

ประตู :
1-0 คาริม เบนเซม่า น.61

โชเซ่ มูรินโญ่ เปลี่ยนผู้เล่นในหลาย ๆ ตำแหน่งหลังจากที่นัดก่อน ๆ มักจะแนวผู้เล่นชุดเดิม ๆ โดยเฉพาะแดนกลางไม่มีทาง ชาบี อลองโซ่ และ เมซุต โอซิล โดยเป็น เฟอร์นานโด กาโก้ และ เอสเตบัน กราเนโร่ เซอร์ไพรส์ได้ลงตัวจริง พร้อมทั้ง กาก้า และ คาริม เบนเซม่า ที่เพิ่งมีประเด็นกันมา ขณะที่ทางฝั่ง มายอร์ก้า ทีมเยือนของ ไมเคิ่ล เลาดรู๊ป ก็ไม่สมบูรณ์เท่าไรนัก

ครึ่งแรก

จุดโทษ... รึเปล่า
ไม่ถึงนาที เรอัลมาดริด ฟ้องจะเอาจุดโทษ โดยดิมาเรียลากจี้กำลังจะเข้าเขตโทษแต่โดน มาร์ติเนซเสียบสกัด แต่ผู้ตัดสินก็ไม่ให้อะไรจากลูกนี้

ราชันหวิดช็อค!เอ็นซูเอ้แม่นเสา
เกม 10 นาทีแรก มายอร์ก้ากางตำรารับแทบไม่ทัน แต่แล้วโอกาสทองกลับกลายเป็น ช่องโหว่ที่ มาร์เซโล่ ปล่อยทิ้งให้ เอ็นซูเอ้ได้หลุดไปทางขวาก่อนซัดเน้น ๆ ผ่านมือกาซิยาสไปแล้ว แต่เสายังช่วยเซฟเจ้าถิ่นไว้ได้ในนาทีที่ 13 โดยโกล์สเปนถึงกับต้องโวย มาร์เซโล่ จนหวิดจะมีเรื่อง

โด้ตอกส้นงามหยด แต่...
ราชันชุดขาวพยายามใช้การต่อบอลเร็วจังหวะเดียวแต่หลาย ๆ อย่างก็ไม่เป็นใจบวกกับมายอร์ก้า สวนได้ลุ้นเป็นระยะ ๆ นาที 30 จากจังหวะที่โรนัลโด้ได้บอลเข้าไปในเขตโทษก่อนตอกส้นหลอกให้มาร์เซโล่วิ่งเข้าหวดเต็มข้อแต่บอลติดบล็อคกองหลัง ซึ่งถ้าลูกนี้ได้น่าจะเป็นลูกที่สวยมาก ๆ ลูกหนึ่งเลยทีเดียว

ดิมาเรียทุ่มเต็มกำลัง
นาที 35 จากลูกเตะมุมของ ดิมาเรีย โยนมาให้โรนัลโด้ ได้โขกลงพื้น แต่บอลไม่เต็มหัวทำให้บอลไร้น้ำหนัก ถึงแม้คาร์วัลโญ่ พยายามจะโขกตามน้ำ แต่ก็โขกไม่ถึงเข้ามืออูเอเต้ ถัดมา 3 นาที ดิมาเรียลากตัดเข้าในแต่ยิงไม่ดีบอลข้ามคานไปไกลมาก

ราชันเกือบโดน
เอ็นซูเอ้โยนไปที่เสาไกลจะให้คาสโตรโชคยังดีที่คาร์วัลโญ่ เอนตัวโขกสกัดออกหลังไปได้ก่อนบอลจะไปถึงคาสโตร แฟน ๆ เจ้าถิ่นถึงกับนั่งไม่ติด

ทำเสียไปหมด
นาทีสุดท้ายอาเบลัวได้พาบอลกระชากเข้าไปในเขตโทษ แตาจังหวะสุดท้ายกลับยึกยักก่อนเปิดเรียบเข้าในไม่แม่นเสียโอกาสไปอีก จบ 45 แรกที่ ซานติอาโก เบอร์นาบิว ด้วยสกอร์ 0-0 ท่ามกลางความเซ็งของเหล่านักเตะเจ้าถิ่น

ครึ่งหลัง

โก้,ก้า ถูกถอด
มูรินโญ่คิดเร็วทำเร็วตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งหลังโดยจัดการส่ง โอซิล กับ อลองโซ่ ลงมาแทน กาโก้ กับ กาก้า โดยทันที หวังเช็คบิลให้ได้โดยไว

กาซิยาสเซฟด้วยลำแข้ง!
นาที 48 ลูกเปิดเข้ามาจากเปเรยร่ามาให้เวโบโชว์ทักษะกลับตัววอลเล่ย์เต็มเกือกโชคยังดีที่กาซิยาสไม่เผลอใช้ขาสกัดบอลออกไปได้ ถัดมาอีก 6 นาที ดิมาเรียพยายามต่อบอลทำเกมกับโรนัลโด้กัน 2 คนแต่จังหวะสำคัญโรนัลโด้กลับจ่ายย้อนดิมาเรียไป

เลาดรู๊ปทำการบ้านมาดี
เฮียเครียดเริ่มนั่งไม่ติดกับผลงานลูกทีมเพราะวันนี้มายอร์ก้าวางเกมรับกันมาอย่างเหนียวแน่น นาที 60 ดิมาเรียจะผ่านบอลให้หนูเบนซ์ แต่ นูเนซ ก็สไลด์บอลออกไปได้อีก

หุบปากไป!เบนซ์ยิงกลบปากสื่อ
นาทีที่ 61 ประตูปลดล็อคก็บังเกิดจากการที่โรนัลโด้พาบอลขึ้นมาก่อนฝากให้กราเนโร่ก่อนที่จะไหลให้เบนเซม่าที่มีกองหลังมาพัวพันถึง 2 ตัวก่อนแข้งน้ำหอมจะโชว์สเต็ปหลอกหาจังหวะและซัดด้วยซ้ายบอลเสียบมุมเข้าไปแบบหมดจด คลายความกดดันให้เจ้าถิ่นสำเร็จ

โด้ยังบวกให้ราชันไม่ได้
นาที 73 โรนัลโด้ได้บอลจากการโต้กลับก่อนจะใช้สปีดควบยาวพาบอลขึ้นมา แต่จังหวะเปิดสุดท้ายบอลยาวเกินกว่า เบนเซม่า จะเข้าถึงทำให้ อูเอเต้ เข้าถึงบอลได้ก่อน และอีก 4 นาทีถัดมา โรนัลโด้ ได้ปั่นฟรีคิกบอลแรงแต่ไม่โค้งทำให้บอลหลุดกรอบออกไป

เบนซ์,โด้ไม่ยอมฝัง
นาที 80 เรอัลมาดริดน่าจะฝังได้จากจังหวะที่เบนเซม่าได้บอลยาวขึ้นมาก่อนที่เขาจะพยายามบังบอลแต่โดนนูเนซเข้าเบียดทำให้จังหวะสุดท้ายหวดได้ถนัด บอลเหินข้ามคานออกไปไกลลิบ และอีก 2 นาที ดิมาเรีย วางบอลโด่งให้ โรนัลโด้ ได้โขกก่อนที่อูเอเต้จะโผเข้าถึงบอล แต่โชคร้ายบอลหล่นบนคานไปซะอีก

เบนซ์ยังเข้าอีหรอบเดิม
นาที 88 ราชันได้โอกาสอีกหนจากจังหวะโรนัลโด้ จ่ายทะลุช่องอย่างเหนือให้ เบนเซม่า หลุดเดี่ยว แต่จังหวะแรกหอกหัวเกรียนกลับจับบอลไม่ดี ทำให้อูเอเต้ เข้ามาปิดมุมบล็อคไว้ได้ทัน ก่อนที่ดิมาเรียจะเก็บตกจ่ายกลับมาให้เบนเซม่า หาจังหวะยิงไม่ได้ไปอีกรอบ ทำให้ 3 แต้มของเจ้าถิ่นยังไม่ถูกการันตี

กาซิยาสเซฟ 3 แต้ม
ทดเวลาบาดเจ็บ 3 นาที มายอร์ก้าพยายามลุยขึ้นมาหาจังหวะงาม ๆ กอนที่จะได้โอกาสสุดงามในช่วงนาทีสุดท้ายก่อนหมดทดเวลาด้วยจังหวะของเวโบซัดมุมแคบแต่กาซิยาสใช้ขาเซฟไว้ได้หวุดหวิดถือเป็นเซฟสำคัญช่วยให้ราชันเก็บ 3 แต้มในถิ่นตัวเองได้สำเร็จ 1-0 และขยับช่องว่างเข้าใกล้ บาร์เซโลน่า เหลือ 4 คะแนนเหมือนเดิม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เรอัล มาดริด :
อิเคร์ กาซิยาส, อัลบาโร่ อัลเบลัว, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, เซร์คิโอ รามอส , มาร์เซโล่, เฟอร์นานโด กาโก้(อลองโซ่ น.46), เอสเตบัน กราเนโร่ (ลาส น.64), กาก้า(โอซิล น.46), อังเคล ดิ มาเรีย, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, คาริม เบนเซม่า

เรอัล มายอร์ก้า : ดูดู้ อูเอเต้, เอ็ดสัน, นูเยซ, อิวาน รามิส, เควิน การ์เซีย, เอมิลิโอ เอ็นซูเอ้ , เจา บิคตอร์, เซร์คิโอ เตเยร่า , มิเชล เปเรยร่า, กอนซาโล่ คาสโตร, ปิแอร์ เวโบ
























_________________
สนับสนุนข่าวโดย www.lentee.com เล่นที่ดอทคอม ประกาศซื้อขายที่ฟรี พบที่ดินแปลงสวย ตลอด 24 ชม.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์