ด่วน!!โอเว่นตกลงปลงใจย้ายซบสาลิกา

ด่วน!!โอเว่นตกลงปลงใจย้ายซบสาลิกา

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 สิงหาคม 2548 16:44 น.

ไมเคิ่ล โอเว่น กองหน้าทีมชาติ อังกฤษ ตกลงปลงใจย้ายซบตัก สาลิกาดง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยจะเซ็นสัญญาเป็นเวลา 4 ปีเต็ม

ไมเคิ่ล โอเว่น ดาวยิงของ รีล มาดริด ทีมดังใน ลาลี กา สเปน จะเดินทางมาตรวจร่างกายกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในถิ่น เซนต์ เจมส์ ปาร์ค ในวันอังคารที่ 30 สิงหาคมนี้ตามเวลาท้องถิ่นในประเทศ อังกฤษ ซึ่งหากไม่มีปัญหากองหน้าวัย 25 ปี จะเซ็นสัญญา 4 ปีด้วยค่าตัวราวๆ 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,275 ล้านบาท)

เฟร็ดดี้ เชพเฟิร์ด ประธานสโมสร นิวคาสเซิล กล่าวอย่างปลาบปลื้มหลังจากได้ตัว โอเว่น ว่า

การดึง โอเว่น มายังถิ่น เซนต์ เจมส์ ปาร์ค เทียบได้กับการเซ็นสัญญาดึง อลัน เชียเรอร์ ที่เป็นความภาคภูมิใจของผมที่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แฟนๆ อยากได้กองหน้าตัวเป้าซึ่ง โอเว่น ก็คือตัวจบสกอร์ชั้นยอด เขาคือนักเตะที่เราอยากได้มาเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างทีมและเราหวังว่าเขาจะช่วยนำทางเราไปสู่ความสำเร็จ เชพเฟิร์ด เผย

โอเว่น ที่ย้ายจาก ลิเวอร์พูล เมื่อซัมเมอร์ที่แล้วด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 600 ล้านบาท) และไม่มีตำแหน่งตัวจริงหรือแม้กระทั่งตัวสำรองกับ รีล มาดริด ในฤดูกาลนี้หลังจากต้นสังกัดคว้าหัวหอกมาเสริมทีมสองคนรวดทั้ง โรบินโญ่ และ ฮูลิโอ บัปติสต้า

หลายฝ่ายชี้โอเว่นคิดไม่ผิดที่เลือกสาลิกา

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 สิงหาคม 2548 19:06 น.

มาร์ค ลอว์เรนสัน อดีตนักเตะ หงส์แดง ลิเวอร์พูล รวมถึง โรเบิร์ต ลี อดีตมิดฟิลด์ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ออกโรงชี้การที่ ไมเคิล โอเว่น ย้ายมาร่วมทัพ สาลิกาดง น่าจะเป็นความคิดที่ถูกต้องเหมาะสมที่สุดแล้ว

สาลิกาดง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ใกล้จะเปิดตัว ไมเคิล โอเว่น กองหน้าคนใหม่อย่างเป็นทางการหลังจาก ราชันชุดขาว รีล มาดริด ตกลงใจรับข้อเสนอจำนวน 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.275 พันล้านบาท) จากทีมในพรีเมียร์ชิพ

จากกรณีดังกล่าวทำให้มีหลายฝ่ายออกมาแสดงความคิดเห็นซึ่งก็รวมไปถึง มาร์ค ลอว์เรนสัน อดีตนักเตะลิเวอร์พูล หลายคนอาจจะรู้สึกประหลาดใจ แต่ผมไม่แปลกใจเลยที่ไมเคิล เลือกย้ายมาอยู่กับนิวคาสเซิล

สำหรับแฟนๆ ลิเวอร์พูล น่าจะผิดหวังกับสถานการณ์ตรงนี้ แต่เราต้องยอมรับว่า ราฟาเอล เบนิเตซ ประสบความสำเร็จมากับระบบ 4-2-3-1 ดังนั้น ไมเคิล คงไม่ใช่ตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าแน่ๆ ตามแท็คติกตรงนี้ อย่างไรก็ตาม การที่ไมเคิล เลือกไปเล่นกับนิวคาสเซิล น่าจะเป็นการดีที่สุด เพราะเขาจะได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอ ลอว์เรนสัน เผยปิดท้าย

ด้าน โรเบิร์ต ลี เผยเช่นกัน ไมเคิล คือ นักเตะประเภทไล่ล่าสกอร์ตามธรรมชาติอยู่แล้ว เขาสามารถทำได้ 20-25 ประตูในฤดูกาลเดียว ส่วนนิวคาสเซิล ก็เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ แฟนๆ จะให้การต้อนรับไมเคิล เป็นอย่างดีแน่นอน ก่อนหน้านี้ไมเคิล เคยยืนเคียงข้าง อลัน เชียเรอร์ ในทีมชาติอังกฤษมาแล้ว มาครั้งนี้แม้ว่าจะมีโอกาสอีกแค่ฤดูกาลเดียว แต่ทั้งคู่ก็น่าจะไปด้วยกันได้ดี

´ทูนมาร์ค´ ยินดีได้โอเว่น เสริมคมแนวรุก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 สิงหาคม 2548 19:10 น.

หลังไมเคิ่ล โอเว่น กองหน้าทีมชาติ อังกฤษวัย 25 ปี ตกลงปลงใจย้ายซบตัก สาลิกาดง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยจะเซ็นสัญญาเป็นเวลา 4 ปีเต็ม ด้วยค่าตัวประมาณ 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,275 ล้านบาท) และมีกำหนดเดินทางมาตรวจร่างกายกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในถิ่น เซนต์ เจมส์ ปาร์ค ในวันอังคารที่ 30 สิงหาคมนี้ตามเวลาท้องถิ่นในประเทศ อังกฤษ

ซึ่งข่าวดังกล่าวเกิดกระแสตอบรับจากแฟนสาลิกาดงมาอย่างมากมาย รวมไปถึงสาวกทูนอาร์มี่ในเมืองไทย ทั้งนี้ทีมข่าวกีฬาผู้จัดการรายวัน ได้โทรศัพท์สอบถามความคิดเห็นของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แฟนนิวคาสเซิลคนสำคัญ ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างพบปะประชาชนที่อำเภอ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ทั้งนี้ ทูนอาร์มี่ กิติมศักดิ์ ในเมืองไทย กล่าวว่า รู้สึกโล่งใจและยินดีที่ทีมได้ศูนย์หน้าเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่ง เพราะนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา นิวคาสเซิล ลงสนามมาแล้ว 4 นัดแพ้ถึง 3 เสมอ 1โดยทำประตูไม่ได้เลย เมื่อได้ไมเคิล โอเว่น มาร่วมทีมก็คิดว่าศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ น่าจะช่วยสร้างความคมให้กับแผงกองหน้านิวคาสเซิลได้ จะผิดหวังอยู่นิดเดียวตรงที่ โอเว่น ไม่ได้เลือกนิวคาสเซิล เป็นทีมแรก แต่เมื่อสรุปลงเอยเช่นนี้ก็รู้สึกยินดีไปกับ นิวคาสเซิล ด้วย

สำหรับ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นั้นเป็นสาวกทูนอาร์มี่ นิวคาสเซิล มาตั้งแต่ครั้งยังศึกษาอยู่ที่ประเทศอังกฤษ และเป็นแฟนอย่างเหนียวแน่นเรื่อยมาจนปัจจุบัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์