ดูโอซูเปอร์ซับนำชัยไก่ซิว2-0

ดูโอซูเปอร์ซับนำชัยไก่ซิว2-0

ฆวนเด้ รามอสรับเครดิตไปเต็มๆหลังเปลี่ยนตัวสำรองอย่างดาร์เรน เบนท์และเจมี่ โอฮาร่าลงสนามแค่ 10 นาทีแต่กลายเป็นสองซูเปอร์ซับยิงประตูชัยให้สเปอร์สเอาชนะปอร์ทสมัธในช่วงท้ายเกมไป 2-0

สเปอร์ส 2-0 ปอร์ทสมัธ

ประตู :
1-0 เบนท์ น.80,2-0 โอฮาร่า น.82

ช่วงต้นสเปอร์สเป็นฝ่ายเข้าทำใส่ผู้มาเยือนตามสไตล์บุกแหลกแต่ปอมปีย์แนวรับยังไม่พลาดช่วยกันรับมือไว้ได้

นาที 11 ปอมปีย์เกือบโดนหลังเลนนอนเปิดครอสจากกรอบโทษฝั่งขวายัดเข้ากลางแต่ชิมบงด้าเข้าชาร์จเผาขนไม่ถึง

จากนั้นอีกนาทีเดียวดอว์สันจ่ายบอลจากตรงกลางสนามให้เบอร์บาตอฟจับหนึ่งจังหวะก่อนโชว์คลาสวางย้อยนิ่มๆให้ร็อบบี้ คีนหลุดไปตวัดยิงด้วยอีซ้ายในกรอบแต่เจมส์ดักทางล้มตัวตระครุบเอาไว้ได้ไม่มีปัญหา

เกมนี้เกือบมีภาพกีฬามันๆหลังจังหวะที่เจมส์ทำท่าจะขว้างบอลเล่นเร็วแต่หลอกแล้วปล่อยบอลลงพื้นเพื่อรอเตะเปิดเกมแต่ไม่ได้ดูด้านหลังว่ามีร็อบบี้ คีนที่ขึ้นมาช้ากว่าคนอื่นแต่ตอนหอกไอร์แลนด์กำลังจะแหย่เจมส์ชิงล้มตัวเตะออกก่อนนิดเดียว

แต่นาทีที่ 16 สเปอร์สงานเกือบพังหลังจังหวะบุกๆอยู่ดีๆเจมส์กระโดดคว้าบอลติดมือก่อนเปิดเร็วโด่งยาวให้จอห์น อูทาก้าหลุดขึ้นมาก่อนล็อกแล้วตบเข้าหน้าเขตโทษให้ฌอน เดวิสชิพบอลหน้าเขตโทษจนพอล โรบินสันต้องถอยร่างอ้วนๆแล้วปัดข้ามคานหวุดหวิด

อีก 2 นาทีเจ้าถิ่นเกือบนำสุดๆหลังลูกโหม่ง 2-3 จังหวะหน้าเขตโทษของปอมปีย์ไม่ดีมาตกตรงหน้าชิมบงด้าที่ไม่รอช้ายิงตามน้ำตูมเดียวบอลพุ่งหุบลงถากเสาแค่ 2 นิ้วโดยที่เจมส์ได้แต่เหลียวมองเฉยๆแล้ว ถ้าเข้าจะเป็นอะไรที่อลังการงานสร้างสุดๆ

ทีมเยือนเริ่มเก็บบอลและเข้าทำทางสเปอร์สได้มากขึ้นเรื่อยๆแต่จังหวะสับไกยิงยังมีน้อยมากและนาที 31 สเปอร์สพลาดโอกาสขึ้นนำอีกหลังลูกเตะมุมเป็นดอว์สันที่พักอกก่อนตะบันเต็มตีนเตี่ยบอลแสกหน้าเจมส์ชนคานดังสนั่นขจรประสาทอย่างน่าเสียดาย จากนั้นหมดครึ่งแรกสกอร์เสมอกัน 0-0 ในรูปเกมที่เล่นกันสนุกตื่นเต้นตลอด

ครึ่งหลังสเปอร์สที่ทำท่าจะเหนือกว่าแต่เล่นไปเล่นมาปอมปีย์เหมือนจะดักทางได้หมดและไปลุ้นเอาในจังหวะสวนที่ยังมีทีเด็ดอยู่ที่คานูและอูทาก้า

ปอร์ทสมัธหันมาตั้งรับแน่นหมายจะขอแค่แต้มเดียวแต่ก็รอสวนโป้งเดียวอยู่เหมือนกันซึ่งถ้าจะเล่นแบบนี้เร้ดแนปป์อาจต้องส่งมิลาน บารอสที่มีความเร็วมาป่วนมากกว่า

นาที 76 ปอมปีย์น่าจะขึ้นนำสุดๆหลังลูกเปิดจากริมเส้นตรงกลางสนามตัดเซนเตอร์โด่งของจอห์นให้คานูหลุดเข้าเขตโทษก่อนเอาหัวดุนโขกบอลหนีพอล โรบินสันที่ช้าและกะจังหวะพลาดแต่ตอนที่บอลกำลังจะข้ามเส้นแต่วู้ดเกทเคลียร์ทิ้งก่อนนิดเดียวเท่านั้น

แต่แล้วก่อนหมดเวลา 10 นาทีสเปอร์สมาได้ประตูที่รอคอยจนได้และต้องบอกว่าเป็นลูกขลุกขลิกก่อนที่ทีมเยือนจะเคลียร์ไม่ดีมาเข้าทางมัลบร็องก์ที่ยิงติดบล็อกก่อนฮัดเดิลสตันจะกดซ้ำบอลเด้งพื้นมาเข้าหัวเบนท์ที่โขกจ่อๆเข้าไปไม่มีเหลือ

และแค่ 2 นาทีต่อมาสเปอร์สยิงไหลลูกสองอย่างรวดเร็วหลังดาร์เรน เบนท์คนเดิมควบกระชากผ่านไฮร์ดาร์สสันตรงกรอบโทษฝั่งซ้ายก่อนตบเข้าในกะจะให้ร็อบบี้ คีนเข้าฮอร์ตแต่ย้อนหลังไปหน่อยเลยกลายเป็นดีเพราะโฮฮาร่าตัวสำรองวิ่งมาแปโล่งๆเข้าไป สเปอร์สนำ 2-0 แล้ว

จากนั้นเวลาที่เหลือปอมปีย์ซึ่งวันนี้มารับซะเป็นส่วนใหญ่หมดไอเดียจะทำอะไรสเปอร์สจบเกมพ่ายไป 2-0 โอกาสที่ร่วงจาก 6 ไป 8 มีสูงหลังถูกทั้งวิลล่าและแมนฯซิตี้ไล่มาติดๆส่วนไก่เดือยทองยังรั้งอันดับ 11 แต่จี้เวสต์แฮมเข้ามาเหลือเพียงแค่ 4แต้มแล้ว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม :

สเปอร์ส :
พอล โรบินสัน 6,อลัน ฮัตตัน 7,ไมเคิ่ล ดอว์สัน 6(โอฮาร่า น.70,7),โจนาธาน วู้ดเกท 7,ปาสกัล ชิมบงด้า 7,อารอน เลนนอน 6(เบนท์ น.70,8 *),ดิดิเยร์ โซโกร่า 6,ทอม ฮัดเดิลสตัน,สตีด มัลบร็องก์ 6,ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ 6,ร็อบบี้ คีน 7(ไทนิโอ น.83)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : แซร์นี่ย์,คาบูล

ปอร์ทสมัธ : เดวิด เจมส์ 7,เกล็น จอห์นสัน 6,ซิลแวง ดิสแต็ง 6,เฮอร์มาน ไฮร์ดาร์สสัน 5,ลูเซียน อูเบย์ 7,จอห์น อูทาก้า 5,เปโดร เมนเดส 7,ฌอน เดวิส 6,ริชาร์ด ฮิวจส์ 6,นิโก้ ครันชาร์ 6(เอ็มวูเอ็มบ้า น.90),เอ็นวานโก้ คานู 6(บารอส น.83)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : แอชดาว์น,นูเจนท์,วิลสัน















 

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีจากซ๊อคเกอร์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์