ดุเดือด!โสมขาวเชือดอุซเบฯ 1-0 เปิดคิงส์คัพ

ดุเดือด!โสมขาวเชือดอุซเบฯ  1-0 เปิดคิงส์คัพ

เปิดสนามคิงส์คัพเป็นไปอย่างดุเดือดเลยทีเดียวหลังเกาหลีใต้เอาชนะอุซเบกิสถานที่เหลือผู้เล่น 9 คนไปแบบหวุดหวิด

ทัพโสมขาวชุดอายุต่ำกว่า 23 ปีประเดิมศึกคิงส์คัพได้สวยงามหลังเฉือนเอาชนะอุซเบกิสถานชุดยู – 22 ที่เหลือ 10 คนท้ายเกมไปแบบหวุดหวิด

ศึกคิงส์คัพครั้งที่ 43 เกมนัดเปิดสนามระหว่างทีมชาติเกาหลีใต้ชุดอายุต่ำกว่า 23 ปี เผชิญหน้ากับทีมชาติอุซเบกิสถานชุดยู 22 
โดยเกมนี้เกาหลีใต้นำทัพมาโดย มุน ชาง จิน ห้องเครื่องตัวเก่งจากโปฮัง สตีลเลอร์ส่วนอุซเบกิสถานมี ญามชิด อิสกันเดรอฟ จอมทัพคนเก่งที่สวมปลอกแขนกัปตันทีมบัญชาแดนกลาง

เริ่มเกมมาแค่ 5 นาทีเกาหลีใต้น่ามาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่อี ชาง มินแทงทะลุช่องให้ ฮัน ยูกวอน แต่งเข้าขวาก่อนซัดหลุดกรอบไปแบบไม่น่าเชื่อ

เกาหลีใต้เป็นฝ่ายที่เหนือกว่าเล็กน้อยหลังมีโอกาสคองบอลในพื้นที่สุดท้ายมากกว่าและนาทีที่ 22 ก็ขึ้นนำไปก่อนจากลูกเตะมุมและเป็นคิม ซึง จุนที่เปิดเข้าไปให้ ซอง ชูฮุนยิงไม่เต็มเท้าแต่บอลเจ้ากรรมยังเด้งมาเข้าทางอีกครั้งก่อนจิ้มเข้าไปช่วยให้ทีมจากแดนโสมขาวขึ้นนำไปก่อน 1-0

โสมขาวยังเดินหน้าบุกใส่อย่างต่อเนื่องและนาทีที่ 27 ก็มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่อี ชาง มินเลี้ยงจี้เข้าตรงกลางก่อนซัดด้วยขวาตุรซุนบาเยฟปัดมาเข้าทางฮัน ยูกวอนซ้ำข้ามคานออกไป

นาทีต่อมาอุซเบมาได้ตอบโต้และเกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่อิสกันเดรอฟเปิดให้เซอร์เกเยฟโขกตั้งให้ชากุลมายอฟหลุดไปยิงติดเซฟของดองจุน ก่อนที่มัคสตาลิเยฟจะกระโดดซ้ำบอลข้ามคานออกไป

นาทีที่ 32 อุซเบกิสถานน่ามาได้ประตูตีเสมออีกครั้งและเป็นฟรีคิกที่อิสกันเดรอฟเปิดเข้าไปให้ชากุลมายอฟโขกเช็ดบอลชนเสากระเด้งออก

ช่วงท้ายครึ่งแรกอุซเบฯ ยังมีโอกาสลุ้นตีเสมออยู่หลายครั้งแต่ก็ส่งบอลไปซุกที่ก้นตาข่ายไม่ได้จบครึ่งแรกเป็นเกาหลีใต้ที่นำอยู่ 1-0

กลับสู่ครึ่งนาทีที่ 53 อุซเบกิสถานหวิดได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ ดิยอรญอน ทูราปอฟ ที่ลงมาเป็นสำรองกระชากบอลเข้าเขตโทษก่อนยิงด้วยขวาหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 57 เกาหลีใต้เกือบเป็นฝ่ายบวกประตูได้บ้างจากจังหวะที่แนวรับอุซกิสถานเคลียร์ลูกเตะมุมไม่ขาดก่อนเป็น คัง ซัง-วู ตัวสำรองลากเข้าเขตโทษก่อนพลิกยิงหลุดเสาไปเพียงคืบ

นาทีที่ 70 เกาหลีใต้ชวดได้ประตูทิ้งห่างเหลือเชื่อเมื่อ คัง ซัง-วู ตบจากสุดเส้นหลังกลับมาให้ อี ชางมิน วิ่งมาแประยะเผาขนกลับติดเซฟ อัคมาล ตุรซุนบาเยฟ 

ถัดมานาทีที่ 79 สถานการณ์อุซเบกิสถานแย่ลงไปอีกหลังมาเหลือผู้เล่น 10 คนเมื่อ มาชาริปอฟ จาโลลิดดิน ก่อนที่นาทีที่ 86 โตคิรญอน ชัมชิทดินอฟ จะมาถูกใบแดงไล่ออกไปอีกราย 

ทำให้หมดเวลาการแข่งขันเป็นทีมชาติเกาหลีใต้ที่เอาชนะไปได้ 1-0 คว้า 3 คะแนนแรกในศึกคิงส์คัพครั้งที่ 43 ไปครอง

เกาหลีใต้ : คิม ดองจุน (GK)ซิม ซังมิน, ยอน เจมิน, คิม ซุนวู คิม ซึงจุน, อี ชางมิน, มูน ชางจิน, ฮัน ยูกวอน, อี จิมิน ,ซอง ขูฮุน ,อี วูฮย็อค

อุซเบกิสถาน : อัคมาล ตุรซุนบาเยฟ (GK), โตคิรญอน ชัมชิทดินอฟ, ซัรดอร รัคมานอฟ, อับบอสเบ็ค มัคสตาลิเยฟ, อับดุลล็อค โอลิมอฟ, ญาคอนกิร อับดุมุมินอฟ, ญัมชิด อิสกันเดรอฟ, อิกอร์ เซอร์เกเยฟ, อลิเชร ชากุลยามอฟ, ซัรดอร ซาบิรคอดญาเยฟ, มุห์ซินญอน อุบัยดุลลาเยฟ


ขอบคุณข่าวจาก :: goal/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์