ดุงก้าชูอังกฤษ-สเปน คู่แข่งสำคัญแย่งแชมป์โลก

คาร์ลอส ดุงกา ออกมากล่าวว่าตนเองได้ศึกษาความเคลื่อนไหวรอบคัดเลือกในโซนอื่นๆ ด้วย โดยในขณะนี้ ยกให้ทีมชาติอังกฤษ และ สเปน จะเป็นคู่ต่อกรที่สำคัญในการแย่งแชมป์โลก ในรอบสุดท้ายปีหน้า นอกจากนี้ กุนซือทีมชาติบราซิล ยังฟันธงว่า อุรุวัย จะเป็นฝ่ายที่เบียดเอาชนะ อาร์เจนตินาได้ ในนัดชี้ชะตาของทั้งสองทีมในวันพรุ่งนี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้(14ต.ค.) คาร์ลอส ดุงก้า กุนซือทีมชาติบราซิล
 
กล่าวถึงทีมคู่แข่งที่น่ากลัวในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ ในปีหน้า โดยยกให้ สเปน และ อังกฤษ เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุด

โดยนอกจากกุนซือบราซิลเลียนรายนี้ จะมีหน้าที่คุมทีมชาติบราซิล ลงทำศึกของตัวเองแล้ว ดุงก้า ยังยอมรับว่า
 
เขายังได้ศึกษาความเคลื่อนไหวของทีมคู่แข่งทางฝั่งยุโรป ในช่วงเวลากว่า 8 เดือนต่อจากนี้ ก่อนรอบสุดท้ายจะระเบิดศึกขึ้น

ทีมชาติบราซิล กำลังจะคว้าแชมป์กลุ่มในรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ หากสามารถเอาชนะ เวเนซุเอลา ได้ในวันพุธนี้ แต่ดุงก้าก็ไม่เพียงแต่ให้ความสำคัญกับผลงานของลูกทีมตัวเองเท่านั้น ยังสนใจคู่แข่งที่สำคัญทีมอื่นๆ อีกด้วย

ดุงก้า กล่าว
 
"โค้ชทุกๆ คนต่างรักในเกมฟุตบอล ซึ่งจุดนี้ทำให้ผมสนใจในทุกความเคลื่อนไหวของวงการฟุตบอลด้วย มีหลายๆทีมที่สามารถเล่นได้อย่างน่าทึ่งในช่วงที่ผ่านมา ยกตัวอย่างเช่น อังกฤษ ซึ่งผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายอย่างง่ายดาย รวมไปถึงทีมชาติสเปนด้วยเช่นกัน"

อังกฤษ เอาชนะคู่แข่งในรอบคัดเลือกมา 8 นัดรวด ก่อนจะมาพลาดท่าแพ้ให้กับ ยูเครน เพียงแค่นัดเดียว ขณะที่แชมป์ยุโรปอย่างสเปน ชนะทั้ง 9 นัดที่พวกเขาลงสนาม ซึ่งดุงก้ามองว่าทั้งคู่จะเป็นคู่แข่งที่สำคัญในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

ดุงก้า กล่าวต่อ
 
"ทีมอื่นๆ เริ่มมีพัฒนาการในช่วงที่ผ่านมา เช่น อิตาลี เยอรมัน และ อาร์เจนตินา มันขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่นฟอร์มการเล่นของนักเตะภายในทีมขณะนั้น"


สุดท้าย ดุงก้าได้แสดงทัศนะในเกมที่ อุรุกวัย จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ อาร์เจนตินา ในนัดชี้ชะตาของทั้งสองทีมว่า อุรุกวัย น่าจะเป็นฝ่ายที่มีความมุ่งมั่นมากกว่าก่อนที่จะเป็นฝ่ายเบียดเอาชนะผู้มาเยือนไปได้ในที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์