ดุงก้าขู่อเมารีอย่าเล่นตัว

คาร์ลอส ดุงก้า เทรนเนอร์ทีมชาติบราซิล ออกมาเตือน อเมารี คาร์วัลโญ่ เดอ โอลิเวียรา หัวหอกยูเวนตุส รองจ่าฝูงกัลโช่ ซีรีส์ เอ อิตาลี ที่ยิงไปแล้ว 11 ประตู จาก 11 เกม เป็นรองดาวยิงสูงสุดอยู่ในขณะนี้ ว่าอย่าเล่นตัว คิดอย่างไรก็ให้บอกมา เพราะเมื่อเปิดโอกาสให้รับใช้ทีมชาติบราซิล บ้านเกิด ในชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ในปีหน้าแล้ว ยังลังเลไม่เลือกว่าจะสวมชุด "เซเลเซา" หรือทีมชาติอิตาลี เขาก็จะไม่สนอีกต่อไปเช่นกัน


เพราะกุนซือวัย 45 ปีผู้นี้เชื่อว่า อเมารี ต้องการเล่นให้ "อัซซูรี่" มากกว่า เนื่องจากดาวยิงวัย 28 ปีผู้นี้ไม่เคยติดทัพ "แซมบ้า" มาก่อน และค้าแข้งอยู่ในประเทศอิตาลี ฃนาน 5 ปี จึงได้สิทธิถือหนังสือเดินทางอิตาลีเรียบร้อยแล้ว และจะได้สิทธิเป็นพลเมืองของอิตาลีเต็มตัวหลังขึ้นปีใหม่


 


"ผมพร้อมที่จะเรียกเขาเข้าสู่ทีมชาติบราซิล ทว่าผู้จัดการส่วนตัวของเขาบอกกับผมว่า อเมารี จะเล่นให้บราซิลก็ต่อเมื่อได้รับการรับประกันว่าจะเป็น 1 ใน 11 ตัวจริงเท่านั้น ส่วนความคิดของผมในทีมชาติคุณไม่มีสิทธิเรียกร้องแบบนั้น ทุกคนควรจะภูมิใจที่ได้สวมเสื้อทีมชาติ แม้จะเป็นได้เพียงแค่ตัวสำรองที่ไม่เคยถูกเปลี่ยนลงไปเล่นจริง เพราะการเข้ามาเป็นหนึ่งในทีมชาติคือเกียรติสูงสุดของนักฟุตบอลอาชีพ เพราะแม้แต่ เปเล่ ตำนานของทีมชาติเราก็ยังไม่ได้สิทธินั้นในฟุตบอลโลก หรือไม่เขาก็ควรไปถาม โรนัลดินโญ่ กับ กาก้า สองซูเปอร์สตาร์ของเราในขณะนี้ว่าเขาได้รับสิทธินั้นหรือไม่ เพราะเขาทั้งคู่ก็เคยตกเป็นตัวสำรองมาแล้ว และในยุคของผม ผมเป็นคนเลือกผู้เล่น ผมตัดสินใจเองว่าใครจะได้ลงเล่นในเกมนั้นเกมนี้ และกาก้า กับ โรนัลดินโญ่ ก็ยอมรับกฎนี้"

 


 เนื่องจาก บราซิล กับ อิตาลี ต้องมีโปรแกรมอุ่นแข้งศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก ในเดือนก.พ.ปีหน้า ดุงก้า จึงต้องการคำตอบที่ชัดเจนของ อเมารี ก่อนขึ้นปีใหม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์