ดุงกาได้ทีหยามแข้งสิงโตต้องพัฒนาอีกเยอะ

คาร์ลอส ดุงกา กุนซือทีมชาติบราซิล ออกมาหยามแข้ง "สิงโตคำราม" ของฟาบิโอ คาเปลโลก ต้องพัฒนาฝีเท้าอีกเยอะ หลังเป็นฝ่ายพ่ายให้กับลูกทีมของเขา 0-1 ในเกมอุ่นเครื่อง ที่กรุงโดฮา...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (16 พ.ย.)

คาร์ลอส ดุงกา เทรนเนอร์ทีมชาติบราซิล
เหน็บทีมชาติอังกฤษ หลังพาลูกทีมคว้าชัยมาได้ 1-0 ในเกมกระชับมิตรที่ทั้งคู่พบกัน ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ดุงกา กล่าวว่า
 
"อังกฤษ จะต้องเรียนรู้การเลี้ยงบอลผ่านพวกเรา นั่นเป็นส่ิงที่พวกเขาจะต้องทำ ผมคิดว่า มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับ คุณภาพของเทคนิก และยังรวมไปถึงสภาพร่างกายด้วย"

"ผมมักจะบอกนักเตะของผมเสมอว่า นั่นเป็นเวลาของพวกเขา ในเกมทีมชาติ มันดูเหมือนยาวนาน แต่จริงๆ แล้วมันสั้นนิดเดียว คุณจะต้องสนุกไปกับเวลาของคุณ สนุกกับช่วงเวลานั้น ส่วนนักเตะอังกฤษ​ทั้ง 11 คน ก็เอาแต่ลงไปตั้งรับ" อดีีตกัปตันทีม "แซมบ้า" กล่าว

ดุงกา ซึ่งทีมของเขาถูกคาดหมายเป็นตัวเต็งคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ในปีหน้า ร่วมกับ สเปน ยังคงอธิบายว่า ทำไมเขาถึงยืนยันที่จะเรียกตัว โรบินโญ ซุปเปอร์สตาร์ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ติดทีมทั้งๆที่บาดเจ็บ ซึ่งกลายเป็นประเด็นระหว่างสโมสรและทีมชาติ

"ผมไม่คิดว่า ผมจะประกาศสงครามกับทีมยุโรปใดๆ คนเคยบอกว่า บราซิล จำเป็นต้องมีการจัดการยิ่งขึ้น ดังนั้น นั่นเป็นสิ่งที่ผมทำสำเร็จแล้ว" กุนซือแชมป์โลก 5 สมัย กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์