ดีเอโก้ diego



ดีเอโก้

หนึ่งในมิดฟิลด์ที่ถือว่าเนื้อหอมที่สุดในชั่วโมงนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น ดีเอโก้ เพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิเลี่ยน ที่โชว์ฟอร์มได้เยี่ยมจนพาแวร์เดอร์ เบรเมน รั้งรองจ่าฝูงบุนเดสลีก้า




 มีไม่บ่อยนักที่นักเตะซึ่งค้าแข้งอยู่ในบุนเดสลีก้าจะเป็นที่หมายปองของหลายทีมยักษ์ใหญ่ในคราวเดียวกัน แต่ ดีเอโก้ สามารถทำให้ทั้งเรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส ซึ่งถือเป็นสโมสรชั้นนำของยุโรปต้องแก่งแย่งกันอย่างเต็มที่เพื่อจะดึงตัวเขามาร่วมทีม


 ด้วยเซนส์บอลที่ยอดเยี่ยม บวกกับทักษะในเชิงลูกหนังที่แพรวพราวตามสไตล์แข้งแซมบ้า ทำให้ ดีเอโก้ เป็นขวัญใจแฟนบอลได้อย่างไม่ยากเย็น นอกจากนั้น การยิงฟรีคิกของเขายังหวังผลได้เสมอ


 แม้จะมีอายุเพียง 22 ปี แต่มิดฟิลด์คนเก่ง ก็กลายเป็นกำลังสำคัญให้กับ เบรเมน ได้แบบเต็มตัว และไม่ต้องสงสัยเลยว่าเหตุผลที่ทำให้ เจ้านกนางนวล บินสูงได้อย่างทุกวันนี้ ก็มาจากฝีเท้าของ ดีเอโก้ เป็นหลักด้วย


 เส้นทางการค้าแข้งของ ดีเอโก้ เริ่มขึ้นจากการเซ็นสัญญาเป็นนักเตะเยาวชนของทีมซานโต๊ส ทีมดังของลีกเมืองกาแฟ ด้วยวัยเพียง 12 ปี ก่อนที่จะเลื่อนชั้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ขณะที่อายุ 16 ปี ในศึกริโอ-เซา เปาโล แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี 2002 และในปีเดียวกัน เขาก็คว้าแชมป์ภายในประเทศอย่าง คัมปิโอนาโต้ บราซิเลโร่ มาครอง


 จากฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นเกินวัย ทำให้ ดีเอโก้ ถูกเรียกตัวมาติดทีมชาติบราซิลเป็นครั้งแรกในศึกโคปา อเมริกา 2004 และเขาก็มีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เมื่อยิงจุดโทษไม่พลาดในเกมที่พบกับ อาร์เจนตินา ในรอบชิงชนะเลิศ


 ดีเอโก้ และ โรบินโญ่ ซึ่งตอนนี้อยู่กับเรอัล มาดริด ถือเป็นคู่หูดูโอที่โด่งดังของ ซานโต๊ส โดย ดีเอโก้ เกือบจะได้ย้ายไปค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกกับท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ แล้ว แต่การเซ็นสัญญากลับเป็นหมันในนาทีสุดท้ายเมื่อประธานสโมสรซานโต๊ส เปลี่ยนใจไม่ยอมปล่อยสตาร์รายนี้ออกจากทีมในปี 2003


 อย่างไรก็ตาม ในปีต่อมา ปอร์โต้ ยักษ์ใหญ่ของโปรตุเกส ก็คว้าตัว ดีเอโก้ ไปร่วมทีมได้สำเร็จ แต่การที่เขาไม่ได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอก็ทำให้ถูกหั่นจากทีมชาติบราซิลชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2006


 แม้จะไม่เปรี้ยงปร้างมากนักกับปอร์โต้ แต่ แวร์เดอร์ เบรเมน ก็ยังเห็นถึงศักยภาพอันยอดเยี่ยมที่มีอยู่ในตัวของดาวเตะชาวแซมบ้า ก่อนจะเซ็นสัญญาคว้าตัวมาร่วมทีมในเดือนพ.ค. 2006 และสัญญาจะหมดลงในปี 2010


 แมตช์แรกของ ดีเอโก้ กับ เบรเมน คือเกมรอบชิงชนะเลิศเดเอฟเบ ลีก้า โพคาล ซึ่ง เจ้านกนางนวล พลิกล็อกเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ไปได้ในวันที่ 5 สิงหาคม 2006


 เพียงแค่ฤดูกาลแรกในการลงเล่นในเยอรมัน ดีเอโก้ ก็สามารถปรับตัวให้กับเกมบุนเดสลีก้าได้อย่างรวดเร็ว และคว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนสิงหาคมไปครอง หลังจากประเดิมเกมลีกนัดแรกด้วยการทำประตูให้ เบรเมน เอาชนะ ฮันโนเวอร์ ตามด้วยการเฉือนไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น


 เมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆ ดีเอโก้ ก็ประสานงานกับ ทอร์สเท่น ฟริงส์ ได้อย่างเข้าขา และได้รับการยกย่องว่าเป็นคู่มิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในลีกสูงสุดของเมืองเบียร์ ฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นกับ เจ้านกนางนวล ทำให้จอมทัพชาวบราซิเลี่ยน ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมอีกครั้งในเดือนตุลาคม และ ธันวาคม ก่อนที่จะได้รับการยกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำครึ่งฤดูกาลแรกของบุนเดสลีก้า


 เบรเมน จบด้วยอันดับ 3 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม เอ และต้องหล่นมาเล่นในศึกยูฟ่า คัพ แทน ซึ่งพวกเขาก็สามารถผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ หลังจากพิชิตเอแซด อัล์คมาร์ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งคงไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่า ดีเอโก้ คือกุญแจสำคัญที่พาทีมมาไกลถึงขนาดนั้น


 วันที่ 20 เมษายน 2007 ดีเอโก้ สร้างความตื่นตะลึงด้วยการยิงไกลจากระยะ 62.5 เมตร ให้ เบรเมน ถล่ม อเลมันเนีย อาเค่น 3-1 และขึ้นเป็นจ่าฝูง แต่สุดท้ายก็มาตกม้าตายปล่อยแชมป์หลุดมือให้กับ สตุ๊ตการ์ท อย่างน่าเสียดาย


 แม้จะไม่สามารถคว้าถาดแชมป์มาครองได้ แต่ ดีเอโก้ ก็ได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2006/07 จากการประกาศของ คิกเกอร์ แม็กกาซีนฟุตบอลชื่อดังของเยอรมัน โดยเขาได้รับคะแนนมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์


 จากฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นดังกล่าวทำให้ บราซิล เรียกนักเตะร่างเล็กกลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง ก่อนที่เจ้าตัวจะคว้าเหรียญแชมป์โคปา อเมริกา สมัยที่ 2 มาคล้องคอได้สำเร็จ ในเดือนกรกฏาคม 2007


 ฤดูกาลนี้ ดีเอโก้ ก็ยังคงทำผลงานได้ดีเช่นเคย และนั่นก็เป็นเหตุผลให้ทั้ง บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส 3 ทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรป ประกาศความสนใจในตัวเพลย์เมกเกอร์รายนี้อย่างชัดเจน แม้ว่าเจ้าตัวจะเพิ่งต่อสัญญากับทีมไปอีก 1 ปี


 ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคงไม่มีแฟนบอลคนไหนของ เบรเมน ที่ต้องการให้ ดีเอโก้ อำลาทีม แต่ดูแล้วโอกาสที่จะเสียจอมทัพชาวบราซิเลี่ยนไปก็มีไม่น้อย เพราะนักเตะอาชีพทุกคนย่อมหวังที่จะก้าวต่อไปอีกขั้นเสมอ ส่วนจะเป็นเมื่อไหร่หรือกับทีมใดนั้น ก็คงต้องรอดูกันต่อไป






































ข้อมูลส่วนตัว
ชื่อ : ดีเอโก้ ริบาส ดา คุนย่า
วันเกิด : 28 กุมภาพันธ์ 1985
เกิดที่ : ริเบเรา เปรโต, เซา เปาโล
ตำแหน่ง : กองกลางตัวรุก
ส่วนสูง : 174 ซม.
สโมสรปัจจุบัน : แวร์เดอร์ เบรเมน
หมายเลขเสื้อ : 10





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์