ดิโอล่าเผย ลุ้นแชมป์ยังอีกยาวไกล

โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยังถ่อมตัวถึงโอกาสลุ้นแชมป์ลีกสเปน หลังจากที่พาลูกทีมบุกเอาชนะ บียาร์เรอัล ไป 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และเปิดปากบอกอนาคตยังอีกยาวไกลสิ่งสำคัญที่สุดคือการมีสมาธิกับการเล่นทุก ๆ เกม พร้อมตำหนิลูกทีมต้องรู้จักครองเกมไม่ใช่บุกแหลกทั้งที่มีตัวผู้เล่นน้อยกว่า

โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ บาร์เซโลน่า ทีมนำจ่าฝูงแห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมาสั่งสอนลูกทีมอย่าเพิ่งมั่นใจเกินไป ถึงโอกาสที่จะเป็นแชมป์ หลังจากบุกไปเอาชนะ "เรือดำน้ำเหลือง" บียาร์เรอัล ไป 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ ผ่านมา


ในเกมนี้ บาร์ซ่าแสดงให้เห็นถึงความแกร่งกาด ทั้งที่โดนยิงนำไปก่อน และยังเหลือผู้เล่นอีก 10 คน จากการที่ ปิเก้ กองหลังโดนใบแดง แต่ก็สามารถเก็บ 3 แต้มสำคัญได้สำเร็จ ทำให้ทีมบาร์เซโลน่า เป็นทีมจ่าฝูง ทำคะแนนทิ้งห่างที่ 2อย่าง เซบีย่า ไปถึง 10 คะแนนด้วยกัน

อย่างไรก็ดี ทางด้านอดีตกัปตัน ของบาร์เซ่โลน่า ยังคิดที่จะไม่รีบร้อนในการคิดเรื่องเกี่ยวกับการได้แชมป์ เนื่องจากยังเหลือการแข่งขันอีกครึ่งฤดูกาล โดยออกมากล่าวว่า "เรายังมีหนทางอีกยาวไกลที่จะต้องก้าวต่อไป แต่ผมพอใจกับพฤติกรรมของลูกทีมทุกคน เกมในวันนี้มันค่อนข้างหนักอย่างที่เราคาดเอาไว้ แต่เราก็มีโชคดด้วยเช่นกัน"



แต่ กวาร์ดิโอล่า ก็ยังสั่งสอนกับลูกทีมของเขาที่เปิดเกมรุกแบบไม่คิดชีวิตทั้งที่มีผู้เล่นน้อยกว่า 1 คน โดยกล่าวว่า "ผมเชื่อว่าด้วยผู้เล่น น้อยกว่า 1 คน  เราก็ยังมีแรงกระตุ้นในด้านบวกเสมอ มีบางครั้งที่ เอร์นานเดช และ อัลเวส เสียบอล และส่งผมเสียกับเรา เราจำเป็นต้องเรียนรู้ว่าควรเล่นอย่างำรกับทีมแบบนี้ แต่สำหรับโค้ชมันเป็นเรื่องที่ลำบากใจในการที่จะไปจำกัดการเล่นของนักเตะที่ถนัดเกมรุกอย่างผวกเขา"

นอกจากนี้ กุนซือ บาร์เซ่โลน่า ยังออกมากล่าวชื่นชม เธียร์รี่ อองรี หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศสที่ยิงประตูชัย ให้กับทีมได้ โดยกล่าวว่า "เขาเป้นผู้เล่นที่เรียนรู้ตลอดเวลา ตอนนี้เราเหมือนจะปลดล็อคความสามารถของเขาที่จะช่วยตัดสินเกม มันเป็นเรื่องสำคัญมากเพราะเขาจะเป็นอีกหนทางเหลือหนึ่งในการเล่นของทีม"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์