ดิเอโกฟอร์ลันทุบสถิติชาวอุรุกวัยทำประตูสูงสุดในลาลีกา

ดีเอโก ฟอร์ลัน กองหน้า ของ แอตเลติโก มาดริด เผยสุดภูมิใจที่ทำลายสถิติ นักเตะอุรุกวัยที่ยิงประตูได้มากที่สุดใน ลา ลีกา ของ โฮเซ หลุยส์ ซาลาซาร์ กองกลางรุ่นพี่ ที่ยิง 67 ลูกกับ อัลบาเซเต

ดีเอโก ฟอร์ลัน กองหน้าชาวอุรุกวัย ของ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด เผย

ภูมิใจสุดๆ ที่ 1 ประตูจากเกมถล่ม อัลเมเรีย 6-3 ทำให้เขาทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดของ โฮเซ่ หลุยส์ ซาลาซาร์ ตำนานกองกลางชาติอุรุกวัย

"มันมีความแตกต่างหลายอย่างทั้งตำแหน่ง, ทีม และก็ช่วงเวลา แต่ผมไม่รู้เลยจริงๆ ว่าผมกำลังจะทำสถิตินี้จนกระทั่งผมยิงประตูที่ 67 (กับ เลบานเต้) และพอผมยิงได้ถึงหลักนั้น ผมก็อยากยิงลูกที่ 68 และด้วยการที่ผมยิงได้ 68 ลูก ผมเลยเข้าไปอยู่ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลสเปน"

"ผมภูมิใจจริงๆ เพราะตลอดหลายปีมานี้ ที่นี่มีกองหน้าชั้นยอดมากมาย มันมีความสำคัญมาก โดยเฉพาะกับการที่มีนักเตะที่ยิ่งใหญ่มากมายจากประเทศ ซึ่งผมผ่านการเล่นฟุตบอลในสเปนมาแล้ว มันทำให้ผมภูมิใจจริงๆ" อดีตดาวยิงจอมฝืด ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าว

ซาลาซาร์ ทำสถิติทะลวงตาข่าย 67 ลูกจากการรับใช้ อัลบาเซเต นาน 7 ฤดูกาล แต่ ฟอร์ลัน ใช้เวลา 3 ฤดูกาลทำสถิติเป็นนักเตะอุรุกวัยที่ยิงประตูได้เยอะที่สุดใน ลา ลีกา ที่จำนวน 68 ลูก ในเกมกับ อัลเมเรีย โดยแบ่งเป็น 54 ลูกกับ บียาร์เรอัล และอีก 14 ลูกกับทีม "ตราหมี" ที่เขาเพิ่งย้ายมาเล่นในฤดูกาลนี้เป็นปีแรก

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์