ดิ วาโญ่เบิ้ล!งูอาการหนักปล่อยรอซโซ่บลูถลกหนัง 3-0


 
เคลาดิโอ รานิเอรี่กุนซือเก้าอี้ร้อนใกล้ชะตาขาดหลังอินเตอร์ มิลานพลาดท่าให้รอสโซ่บลูโบโลญญ่าบุกมาถลุงถึงบ้าน 3-0 มาร์โก ดิ วาโญ่รับเหมาสองประตูถีบเนรัซซูรี่หล่นไปอยู่ที่ 6 ของตารางแถมเป็นการปราชัยนัดที่ 5 จาก 6 นัดหลังสุดอีกด้วย

เซเรีย อา

วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2555


อินเตอร์ มิลาน 0 : 3 โบโลญญ่า

สนาม : สตาดิโอ จูเซ็ปเป้ เมียซซ่า

ประตู : 0-1 มาร์โก้ ดิ วาโญ่ น.37, 0-2 มาร์โก้ ดิ วาโญ่ น.38, โรเบิร์ต อควาเฟรสก้า น.85


ครึ่งแรก

อินเตอร์ มิลานที่แพ้มาสองเกมติดพยายามเดินเครื่องบุกหวังยิงประตูให้ได้เร็วแล้วในนาที 11 นากาโตโมะก็เติมเกมรุกขึ้นมาจ่ายบอลให้สไนจ์เดอร์พลิกหนีตัวประกบจนมีช่องให้ได้ง้างเท้าซัดจากระยะ 20 หลาไปทางด้านขวาของฌิลเล่ต์แต่โดนตะปบเอาไว้ได้


นาที 19 เนรัซซูรี่น่าได้ประตูขึ้นนำแบบสุดๆหลังได้ลูกเตะมุมทางด้านขวาแล้วเป็นสไนจ์เดอร์เจ้าประจำที่บรรจงเปิดเข้ามาแถวกรอบ 6 หลาให้ไมค่อนที่ยืนว่างไร้ตัวประกบขึ้นโหม่งเหน่งๆด้วยการกดลงพื้นแต่ไปติดเซฟของฌิลเล่ต์ที่ใช้ขาซ้ายสกัดเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

เกมยังตกเป็นของอินเตอร์เสียเป็นส่วนใหญ่โดยในนาที 30 สไนจ์เดอร์กระชากบอลขึ้นไปสุดเส้นฝั่งขวาแล้วเปิดบอลไซด์โป้งเข้ามาที่เสาแรกให้ไมค่อนทะยานเบียดสองกองหลังโบโลญญ่าเข้าโขกเต็มหน้าผากหลุดเสาขวาไปนิดเดียว

ไม่กี่อึดใจถัดมาเป็นโอกาสของฟอร์ลันที่ได้จบสกอร์บ้างหลังพาบอลหนีตัวประกบลุยเข้าหาเขตโทษก่อนแตะออกซ้ายเพื่อเปิดช่องในการซัดแต่ด้วยความที่ฌิลเล่ต์ออกมาจากเส้นได้เร็วเลยปิดมุมได้มิดก่อนล้มตัวเซฟลูกยิงของแข้งอุรุกวัยได้สำเร็จ

แต่แล้วเรื่องช็อคความรู้สึกของแฟนเจ้าบ้านก็เกิดขึ้นในนาที 37 เมื่อรามิเรซลากบอลหนีไมค่อนไปทางด้านซ้ายแล้วเปิดเข้าในไปโดนสกัดแต่บอลยังไปเข้าทางเดียมาติที่แถวหัวกระโหลกก่อนแทงออกขวาให้ดิ วาโญ่ที่ว่างล็อคหลบนากาโตโมะที่พุ่งมาสไลด์กะบล็อกจนตัวหลุดไปเลยแล้วซัดผ่านเซซาร์เข้าไปให้โบโลญญ่านำ 1-0

เท่านั้นไม่พอเมื่อในนาทีถัดมาเกมสวนกลับของโบโลญญ่าก็มาประสบผลหลังวางบอลจากแดนตัวเองไปหน้ากรอบเขตโทษอินเตอร์แล้วราน็อคเคียดันไปพักบอลลงด้วยอกโดยไม่เช็คว่ามีดิ วาโญ่อยู่ข้างเลยถูกดาวยิงจอมเก๋าฉกบอลไปดีดสวนตัวเซซาร์ให้ทีมเยือนทิ้งห่างไป 2-0 เมื่อจบครึ่งแรก

ครึ่งหลัง

พักครึ่งไปแล้วนึกว่าเนรัซซูรี่จะดีขึ้นที่ไหนได้นาที 51 หวิดโดนดิ วาโญ่กดแฮตทริคหลังปล่อยให้อดีตกองหน้าทีมชาติอิตาลีโซโล่ลากบอลจากฝั่งขวาตัดเข้าในมายิงบอลไปแฉลบกองหลังเจ้าบ้านหลุดเสาไกลไปอย่างน่าเสียวไส้


แต่ผ่านไปสักพักจนนาที 59 อินเตอร์ก็ตั้งหลักได้แล้วมีโอกาสตีไข่แตกจากจังหวะที่นากาโตโมะพาบอลหนีอันตอนส์สันเข้ามาทางด้านซ้ายของกรอบเขตโทษแล้วจ่ายบอลไปให้ฟอร์ลันได้เอี้ยวตัวแปเล่นทางไปเสาไกลแต่ฌิลเล่ต์ล้มตัวตะคลุบไว้ได้

นาที 67 เนรัซซูรี่ได้ลูกฟรีคิกทางริมเส้นด้านซ้ายแล้วเป็นสไนจ์เดอร์ที่รับหน้าที่เปิดบอลโค้งไปให้ราน็อคเคียเทคตัวขึ้นโหม่งสะบัดกลางกรอบเขตโทษซึ่งบอลพุ่งตกลงพื้นที่โคนเสาซ้ายแต่ฌิลเล่ต์ยังไวทายาททะยานมาปัดทิ้งออกหลังไปได้อย่างสุดยอด

อินเตอร์มาได้โอกาสทวงประตูจากลูกฟรีคิกอีกหนในนาที 78 เมื่อสไนจ์เดอร์เจ้าเก่าบอมบ์ลูกฟรีคิกมาให้ลูซิโอเบียดตัวประกบเข้าสะบัดโขกเต็มศีรษะไปทางเสาซ้ายทว่าฌิลเล่ต์โชว์ความเหนียวหนึบบินรับกลางอากาศลงมาแล้วก็ไม่มีกระฉอก

เมื่อทำไม่ได้งูใหญ่ก็มาถูกลงโทษเป็นหนที่สามของเกมในอีกห้านาทีก่อนหมดเวลาการแข่งขันหลังเจอทีเด็ดของตัวสำรองทีมเยือนอย่างอควาเฟรสก้าที่โซโล่กระชากบอลจากทางด้านขวาตัดเข้าในฝ่านาโกโตโมะรวมไปถึงลูซิโอเข้าไปกดด้วยอีซ้ายผ่านมือเซซาร์ตุงตาข่าย

จบเกมอินเตอร์ มิลานที่เล่นเมื่อบอลไล่โค้ชเปิดบ้านแพ้โบโลญญ่าเละเทะ 3-0 นับเป็นการปราชัยเป็นเกมที่ 5 จาก 6 นัดหลังสุดต้องหล่นไปอยู่ที่ 6 ของตารางทันทีเพราะผลอีกคู่นาโปลีบุกไปชนะฟิออเรนติน่าได้ 3-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อินเตอร์ มิลาน :
ชูลิโอ เซซ่าร์, ดั๊กลาส ไมค่อน, ลูซิโอ, อันเดรีย ราน็อคเคีย, ยูโตะ นากาโตโมะ, ดาวิเด้ ฟาราโอนี่ (ลุค คาสไตจ์นอส น.69), ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ, เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่, ดิเอโก้ ฟอร์ลัน (อันเดรีย โปลี น.61), เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ , จามเปาโล ปาซซินี่

เทรนเนอร์ : เคลาดิโอ รานิเอรี่

โบโลญญ่า : ฌอง-ฟร็องซัวส์ จิลเล่ต์, อันเดรีย ราจจี้, ดานิเอเล่ ปอร์ตาโนวา, มิคาเอล อันตอนส์สัน, จีออร์จี้ การิคส์, ดีเอโก้ เปเรซ, กาบี มูดินกายี่, อาร์ชิเมเด มอร์เลโอ, กัสตอง รามิเรซ (ปานาจิออติส โคเน่ น.70), อเลสซานโดร เดียมานติ (ซาเฟียร์ ไทเดอร์ น.58), มาร์โก้ ดิ วาโญ่ (โรเบิร์ต อควาเฟรสก้า น.76 )

เทรนเนอร์ : สเตฟาโน่ ปิโอลี่


















 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์