ดาวเตะเนื้อหอม

ในช่วงปลายฤดูกาลมักจะมีความเคลื่อนไหวเรื่องการโยกย้ายทีมของนักเตะเนื้อหอมกันอุตลุด หากจะถามว่าตอนนี้นักเตะคนไหนเนื้อหอมที่สุด ก็ต้องบอกว่า ลิโอเนล เมสซี่ นักเตะทีมชาติอาร์เจนตินา ของทีมบาร์เซโลนา แห่งลาลีกา สเปน

เมสซี่ ในวัย 23 ปีนั้นสมราคานักเตะยอดเยี่ยมของโลก เขามีลีลามหัศจรรย์ทั้งการลากเลื้อยและยิงประตูที่หาตัวจับยาก เขาสร้างผลงานยิงระเบิดเถิดเทิง 30 กว่าลูก และนำเป็นดาวซัลโว ลาลีกา ลีก พร้อมช่วยให้ทีมบาร์เซโลนาลุ้นแชมป์กับราชันชุดขาว รีล มาดริด อย่างชนิดหายใจรดต้นคอ
แม้แต่เวย์น รูนีย์ ยังยกย่องว่า เขาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก

ที่ว่าเขาเนื้อหอมมาก เพราะ 2 ทีมเงินหนาของเกาะอังกฤษ เชลซี และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยากได้ตัวมาร่วมทีมใจจะขาด เพราะเจ้าตัวสนใจในพรีเมียร์ลีก แต่ยามนี้คงไม่ได้ย้ายไปไหนแน่ เพราะเพิ่งต่อสัญญา หากใครจะซื้อสัญญาของเขา ต้องจ่ายเงิน 200 ล้านยูโร หรือ 9 พันล้านบาทเลยทีเดียว

เช่นเดียวกับ เฟอร์นันโด ตอร์เรส "เอลนินโญ่" ศูนย์หน้ากระทิงดุของหงส์แดง ลิเวอร์พูล ก็จัดว่าเป็นนักเตะเสน่ห์แรง เพราะการยิงประตูของเขาไว้ใจได้ แม้ปีนี้ลิเวอร์พูลจะทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ไม่ได้แชมป์อะไรเลย
แต่ตัวเขานั้นกำลังได้รับความสนใจจาก 2 ทีมเงินหนาเจ้าเก่า เชลซีและแมนฯซิตี้ หลังจากมีข่าวมาตลอดว่า ราฟาเอล เบติเนซ กุนซือหงส์แดง อาจจะย้ายไปคุมทีมยูเวนตุส ทีมดังของอิตาลี ค่าตัวของเขาจึงเพิ่มจาก 60 ล้านปอนด์ เป็น 70 ล้านปอนด์ หรือราว 3,500 ล้านบาท

ส่วน เวย์น รูนีย์ วัย 24 ปี ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปีนี้ยิงไปสามสิบกว่าลูก และเพิ่งคว้านักเตะแห่งปีของสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอังกฤษ เขาเป็นนักเตะที่มีความกระตือรือร้น มีความมุ่งมั่นและกระหายชัยชนะ ลีลาการเล่นของเขาเข้าตาทีมราชันชุดขาว แต่การย้ายจากอังกฤษไปสเปนดูจะไม่ง่ายนัก

ด้าน เซร์คิโอ "กุน" อเกวโร่ หัวหอกของแอตเลติโก มาดริด สัญชาติอาร์เจนตินา ก็ได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่หลายทีมเหมือนปีก่อน เพราะทั้งเชลซี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ รีล มาดริด ทำให้เขามีค่าตัวสูงถึง 40 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2 พันล้านบาท และมีโอกาสย้ายทีมสูง เพราะแอตเลติโก มาดริด กำลังมีปัญหาเรื่องการเงินอยู่พอดี

และดาวยิงอาร์เจนตินาอีกคนก็มาแรง นั่นคือ กอนซาโล่ อิกัวอิน ในวัยยี่สิบต้น ๆ เขาเป็นศูนย์หน้าของทีมราชันชุดขาวที่ยิงประตูได้ไม่ยิ่งหย่อนกว่า เมสซี่ ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากเชลซีเหมือนกัน

สำหรับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ศูนย์หน้าไอวอรีโคตส์ ของเชลซี จัดว่าเป็นนักเตะที่เนื้อหอมไม่เบา แม้แต่ไทม์นิตยสารชั้นนำของอเมริกา ยังยกย่องให้เขาเป็น 1 ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลในโลก เพราะนอกจากจะฝีเท้าดีแล้ว เขายังให้ความช่วยเหลือสังคม ในบ้านเกิดไม่น้อย

ด้าน ลูก้า โมดริช จอมทัพสัญชาติโครเอเชีย ของทีมตราไก่ สเปอร์ส ก็มาแรงบนเกาะอังกฤษ เขาโชว์ผลงานได้ดี มีส่วนช่วยให้สเปอร์สคว้าตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกได้ เขาจึงได้รับความสนใจจากเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่อยากคว้ามาเข้ารังปิศาจแดง
ทำให้เขามีค่าตัวเพิ่มขึ้นเป็น 25 ล้านปอนด์ จากที่สเปอร์สซื้อจากไดนาโม ซาเกรบ มาเพียง 16.5 ล้านปอนด์

นอกจากนี้ อเล็กซานเดร ปาโต้ หัวหอกดาวรุ่งบราซิเลียน ของทีมเอซี มิลาน ก็มีทั้งรีล มาดริด และเชลซี อยากได้ตัวไปเสริมทีม

เช่นเดียวกับ เดวิด บีย่า ศูนย์หน้าทีมชาติสเปน ซึ่งอยู่ในสังกัดทีมบาเลนเซีย ก็อยู่ในความสนใจของราชันชุดขาว และมีโอกาสย้ายทีมสูงเหมือนกัน

และจะเห็นได้ว่านักเตะชื่อดังค่าตัวแพง จะเคลื่อนไหวกันอยู่กับทีมยักษ์ใหญ่ของโลกไม่กี่ทีมเท่านั้น

เดี๋ยวคงรู้กันว่าจะมีใครโยกย้ายทีมบ้าง และค่าตัวจะฮือฮาแค่ไหน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์