ดาวรุ่งในอนาคต (2)


Miguel Veloso
สโมสร: สเปอร์ติ้ง ลิสบอน

มิเกล เวโลโซ กองกลางดาวรุ่งของ สปอร์ติง ลิสบอน ออกมาให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าต้องการที่จะย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก หลังจบฤดูกาลนี้ แต่ยังออกลูกกั๊ก ยังไม่มีข้อเสนออะไรทั้งสิ้น ผมไม่แน่ใจว่านี่อาจจะเป็นเกมสุดท้ายของผมกับสปอร์ตติง หรือเปล่า ลีกอังกฤษอาจเป็นที่หมายปลายทางแห่งใหม่ของผมก็ได้ แต่ตอนนี้ผมยังไม่รู้อะไรทั้งสิ้นเกี่ยวกับข้อเสนอที่ยื่นเข้ามา ดาวเตะวัย 22 ปี เผย ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานว่า สปอร์ตติง ลิสบอน พร้อมจะปล่อยตัวกองกลางจอมฟรีคิกรายนี้ออกจากทีมเช่นกัน หากได้รับข้อเสนอที่สมน้ำสมเนื้อจากทีมต่างๆ ในยุโรป เวโลโซ เป็นหนึ่งในขุนพลทีมชาติโปรตุเกส ชุดลุยศึกยูโร 2008 ของ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ในเดือนมิถุนายนนี้ โดยก่อนหน้านี้ เคยตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจากทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล และ นิวคาสเซิล


Marcelo
สโมสร:
Real Madrid
Marcelo ถือเป็นผู้เล่นอีกคนหนึ่งที่เล่นได้ดีในโอลิมปิกครั้งนี้ในตำแหน่งแบ็กซ้าย โดย Marcelo มีสไตล์การเล่นคล้ายกับ Ashley Cole สมัยรุ่งเรืองกับอาร์เซนอล ไม่ว่าจะเป็นการเติมเกมรุก การเปิดบอล และความเร็วที่พร้อมป่วนแนวรับของศัตรูได้
Marcelo ยังมีอายุเพียง 19 ปีเท่านั้นก็สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงของรีล มาดริดได้ ความสามารถของเขาอาจพอที่เป็นตัวตายตัวแทนของ R.Carlos ที่มาดริดหามานาน แค่ยังขาดประสบการณ์เท่านั้น ไม่นานครับผมเชื่อว่า Marcelo จะขึ้นมาเป็นแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดในโลกได้อย่างไม่เคอะเขิน

luka modric
สโมสร: ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
โก้ ครานชาร์ กองกลางชาวโครเอเชียของทีมปอร์ทสมัธในศึกพรีเมียร์ลีกได้ออกมากล่าวและพูดถึงการมาของเพื่อนร่วมทีม ลูก้า โมดริช ซึ่งฤดูกาลหน้าทั้งคู่จะได้มีโอกาสประลองฝีเท้ากัน
ลูก้า โมดริช จะย้ายมาร่วมกับทีมต้นสังกัด ไกเดือยทอง ท็อดแน่ม ฮ็อทสเปอร์หลังจากเสร็จสิ้นภาระกิจในการแข่งขันศึกฟุตบอลยูโร 2008 ที่กำลังแข่งขันอยู่ซึ่ง ลูก้า โมดริช เพิ่งจะช่วยให้โครเอเชีย เบียดเอาชนะ ออสเตรียไปได้ 1-0จากการยิงลูกจุดโทษของตัวเอง
โดยทาง นิโก้ ครานชาร์ ได้ออกมากล่าวชื่นชมในตัวผีเท้าของ ลูก้า โมดริชว่าเขาเป็นนักเตะที่น่าสนใจ มีทั้งความรวดเร็ว ความคล่องตัว และการจบสกอร์ที่ดีซึ่งเป็นคุณสมบัติของนักเตะซุปเปอร์สตาร์ที่ควรจะมี ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ตัวผมจะออกมาพูดว่าโมดริชจะดังระเบิดเลยทีเดียว
ถ้าหากใครเคยได้ดู ลูก้า โมดริชเล่นก็จะเห็นว่า ตัวโมดริชมีบทบาทมากทีเดียวในส่วนตำแหน่งกองกลางของตัวเขา แม้ว่าบางทีอาจจะไม่โดดเด่นเท่าที่ควรแต่บทบาทของเขาจะคล้ายๆกับเชสฟาเบรกัส ที่เล่นให้กับอาร์เซน่อลนั่นเอง
ลูก้า โมดริช เป็นนักเตะชาวโครเอเชีย เป็นผลผลิตของ ดินาโม ซาเกร็บ ทีมดังแห่งประเทศโครเอเชีย โดยโมดริชได้ทำการเซ็นสัญญาเป็นนักเตะของซาเกร็บตั้งแต่อายุ 16 ในปี 2002
หลังจากนั้นในปี 2003 ลูก้า โมดริช ถูก ดินาโม ซาเกร็บปล่อยให้ทีม  Zrinjski Mostar สโมสรในลีกของ บอสเนียยืมตัวไปใช้งาน 1 ฤดูกาลโดยโมดริชได้ทำผลงานเอาไว้ดีทีเดียวลงเล่นไปทั้งหมด 22 เกมส์ ยิงได้ 8 ประตู ซึ่งเป็นสถิติที่ดีเลยทีเดียว
ในปี 2004 ลูก้าโมดริชก็ถูกทางต้นสังกัด ดินาโม ซาเกร็บปล่อยตัวออกไปหาประสบการ์ณอีกครั้งแต่คราวนี้เป็นคู่แข่งร่วมลีกอย่าง Inter Zaprešić ซึ่งโมดริชก็มีสถิติที่ดีทีเดียวลงเล่นไปทั้งหมด 18 นัด ยิงได้ 3 ประตู
ในปี 2005 นี้เองจุดเริ่มต้นของ ลูก้า โมดริชได้เริ่มต้นขึ้น เมื่อทาง ดินาโม ซาเกร็บตัดสินใจยื่นสัญญาให้เป็นนักเตะในสังกัดเป็นเวลา 10 ปีโดยจะหมดลงในปี 2015
ลูก้า โมดริช ลงสนามรับใช้ต้นสังกัดมาจนถึงทุกวันนี้รวมแล้วทั้งหมด 112 นัด ยิงประตูได้ทั้งหมด 31 ประตู เป็นสถิติที่ใช้ได้เลยทีเดียว

samir nasri
สโมสร: อาร์เซน่อล

ซาเมียร์ นาสรี่ กองกลางดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส ของ โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมยักษ์ใหญ่ในศึก ลีก เอิง แดนน้ำหอม ยืนยันว่ายังคงมีความสุขในการเล่นให้กับมาร์กเซยอยู่ แต่เจ้าตัวก็ยังคงไม่ได้ทำการเจรจาต่อสัญญาฉบับใหม่ ถึงแม้ว่าต้นสังกัดต้องการจับต่อสัญญาใหม่แล้วก็ตามที เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกสโมสรชั้น
นำทีมอื่นๆ มาแย่งตัวไปร่วมทีม
นาสรี่ กล่าวถึงอนาคตทางการค้าแข้งของตนเองว่า การอยู่ มาร์กเซย ต่อไปคงจะเป็นความสุขที่สุดสำหรับผม แต่ตอนนี่ผมยังไม่ได้ยินข่าวเรื่องการต่อสัญญาจากสโมสรเลย
เพลย์เมกเกอร์ วัย 20 ปี กล่าว ผมและเอเยนต์พร้อมรับฟังข้อเสนอของทีมเสมอ การอยู่กับมาร์กเซย ต่อไป ได้เล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก และด้วยทีมที่แข็งแกร่งขึ้น ผมว่านั่นน่าจะเป็นความท้าทายที่น่าดึงดูดใจไม่น้อย เป้าหมายแรกของผมตอนนี้คือ ช่วยโอแอม ให้จบฤดูกาลนี้ด้วยในอันดับที่ได้โควตา แชมเปี้ยนส์ ลีกให้ได้ จากนั้นเป็นยังไงเอาไว้มาดูกันอีกที

Urby emanuelson
สโมสร:อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม

อีมานูเอลสัน ถือว่าเป็นดาวรุ่งที่ดีที่สุดของทีมกังหันสีส้ม ซึ่งสามารถเล่นได้ทั้งแบ็กซ้ายและปีกซ้าย เขาสามารถเติมเกม และตั้งรับได้ดีเลยทีเดียวเพียงแต่หากว่ายังคงต้องหาประสบการณ์อีกสัก 2-3 ปี อีมานูเอลสันนั้นมีเทคนิคสูง การผ่านบอลที่แม่นยำ การครองบอล และความคิดสร้างสรรค์เกม ไม่แพ้นักเตะรุ่นพี่ในทีมเลยทีเดียว แต่เขายังมีจุดอ่อนในเรื่องลูกกลางอากาสอยู่พอสมควร และยังอ่อนในด้านการเข้าสกัด แต่ในทีม Ajax แล้วเขาคือผู้เล่นที่ทีมจะขาดไม่ได้เลยทีเดียว ด้วยความที่เขาอายุยังน้อยเพียง 20 ปี นักเตะคนนี้ยังสามารถที่จะพัฒนาตัวเองได้อีกหลายขุม หากได้โค้ชและการฝึกซ้อมที่ดีแล้ว เขาจะเป้นผู้เล่นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก แต่ถ้าใครคนไหนจะดึงตัวเขาไปร่วมทีมแล้ว อาจจะต้องเจออุปสรรคนิดหน่อย เพราะเจ้าตัวมีใจให้กับสโมสรตัวเองมากเหลือเกิน ไม่ว่าจะยื่นค่าเหนื่อยไปให้แล้ว เขาก้อยังไม่พอใจ อยากจะเล่นให้กับทีมต้นสังกัด ผมตามตื้อมา 2 ฤดูกาลแล้วคับ ยังแห้วรับประทานอีกตามเคย

Freddy Adu
สโมสร: DC United
ในปัจจุบันคนที่เล่น CM มีน้อยมากที่จะไม่รู้จักอาดู เพราะอาดูโด่งดังมาตั้งแต่ภาค CM 4 ซึ่งในขณะนั้นอาดูยังถือได้ว่าเป็นสุดยอดดาวรุ่งโนเมนที่ควรซื้อมาไว้ครอบครอง ที่สำคัญด้วยอายุเพียงแค่ 13 ปี อีกทั้งไม่มีต้นสังกัดทำให้การเซ็นสัญญากับอาดูไม่ใช่เรื่องยากเลย อาจจะแย่งกับสโมสรใหญ่ๆ ในยุโรปหลายทีม ถ้าเราใจถึงหน่อยให้ค่าเหนื่อยเยอะๆ อาดูก็จะพร้อมมาหาเราทันที แต่ด่านชั้นหินสำคัญของคนเล่นลีกอังกฤษก็คืออาดูจะผ่าน Work Permit หรือเปล่า อันนี้มันก็ต้องขึ้นอยู่กับดวงของแต่ละคนด้วยเหมือนกัน ถ้าได้อาดูแล้วก็เหมือนกับได้เพรชเม็ดงามที่พร้อมจะเจียไรไนเป็นเพรชราคาแพงได้ทุกเมื่อ

Francisco Guillermo Ochoa
สโมสร: Club America
คงต้องบอกว่า การที่เราจะหานายประตูสักคนที่เล่นดี เซฟเยี่ยม อายุน้อย และมีอนาคตไกลนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่สำหรับเขา ถ้าคุณได้ประตูคนนี้มา รับรองว่าคุณจะไม่มีวันผิดหวังอย่างแน่นอน ด้วยอายุ และความสามารถในการที่จะพัฒนาขึ้นไปได้อีกมาก ในเมื่อคุณไม่อยากที่จะเสี่ยงกับการเสียประตูง่ายๆ กับผู้รักษาประตูที่ไม่ได้ทำให้คุณเชื่อมั่นได้เลย ทำไมไม่ลองดูนายทวารดาวรุ่งคนนี้ดูล่ะ....

ryan babel
สโมสร:ลิเวอร์พูล
ไรอัน บาเบล ปีกตัวเก่งของหงส์แดงลิเวอร์พูล คาดว่าจะกลับมาลงเล่นในสนามอีกครั้งในช่วงเริ่มต้นซีซั่นหน้า หลังจากที่ได้รับบาดเจ็บเอ็นข้อเท้าจากการฝึกซ้อมกับทีมชาติ ฮอนแลนด์ จนต้องถอนตัวจากการแข่งขันยูโร 2008 กลางคัน ด้าน มาร์โก แวน บาสเท่น กุนซืออัศวินสีส้มเผยดาวเตะวัย 21 ปีพัก 5-7 สัปดาห์เท่านั้น
มาร์โก แวน บาสเท่น เทรนเนอร์ทีมชาติฮอลแลนด์ ออกมาเผยว่า บาเบล ไม่ได้รับบาดเจ็บบาดเจ็บอย่างร้ายแรง และน่าจะกลับมาลงฝึกซ้อมได้ในอีก 5 สัปดาห์ ซึ่งจะทำให้ดาวเตะวัย 21 ปีฟิตพร้อมสำหรับช่วงเริ่มต้นฤดูกาลหน้า

sebastian giovinco
สโมสร: ยูเวนตุส


โจวินโก้  เติบโตขึ้นมาด้วยความรักในฟุตบอล และเตะตาแมวมองของ เจ้าม้าลาย อย่างจัง จนถูกดึงตัวมาปลุกปั้น เมื่อปี 2001 ขณะอายุเพียง 14 ปีเท่านั้น และเริ่มเป็นที่รู้จักในวงแคบ หลังนำ ยูเว่ คว้าแชมป์ พริมาเวร่า (เยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี) ในซีซั่น 2005-2006


ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2007 โจวินโก้ ได้โอกาสลงเล่นในทีมชุดใหญ่ให้กับยูเวนตุสเป็นครั้งแรก ในเกมเซเรีย บี ที่พบกับ โบโลญญ่า โดยเขาลงเล่นเป็นตัวสำรองแทน ราฟฟาเอเล่ ปาลลาดิโน่ อย่างไรก็ตาม เขาก็ยังไม่ค่อยได้ลงเล่นให้กับ ยูเวนตุส มากนัก ทำให้ หลังฤดูกาลดังกล่าว โจวินโก้ ถูกปล่อยตัวให้ เอ็มโปลี ยืมตัวไปใช้งาน และทำผลงานเด่นทั้งลากเลื้อย, จ่าย และยิง 6 ประตู จากการลงเล่น 35 นัด (ตัวจริง 20 นัด 


ด้วยผลงานอันโดดเด่น ทำให้ ยูเว่ อดใจไม่ไหวต้องตัดสินใจดึงตัว โจวินโก้ กลับมาเล่นที่ถิ่น สตาดิโอ โอลิมปิโก โดยปฏิเสธ ปาแลร์โม่ ที่เคยอยากได้ตัวสตาร์ร่างจิ๋วรายนี้เป็นส่วนหนึ่งในสัญญาซื้อขายตัว อเมารี ด้วยความหวังว่าจะดันเจ้าตัวขึ้นมาเป็นสตาร์ดวงใหม่แทนที่ พาเวล เนดเวด และ อเลสซานโร เดล ปิเอโร่ ที่โรยราลงทุกที และในวันที่ 25 มิถุนายน 2007 เขาก็กลับมาสู่อ้อมอกของ ยูเวนตุส อีกครั้งเพื่อสำหรับเตรียมทีมในฤดูกาล 2008/2009

Fran Merida
สโมสร : arsenal
Merida ย้ายมาจาก Barcelona มาเมื่อปี2006 และได้ยิงประตูในนัดประเดิมทีมชุดเล็ก(ไม่รู้ว่าสำรองหรือU-18 แต่น่าจะU-1ได้ด้วย ซึ่งนัดนั้นเป็นการพบกับBoreham Wood
ในฤดูกาลแรกของMerida เขาได้ลงสนามไป33นัดและยิงได้9ประตู กับทีมทั้งชุดอะแคเดมี่และชุดสำรอง
Merida เป็นนักเตะคนสำคัญของทีมชาติ Spain U-17 ที่ชนะเลิศ 2007 UEFA U-17 Championships และเขาก็ยังโชวฟอร์มได้เหนือชั้นกับทีมชาติสเปนชุดU-17 ในรายการ 2007 FIFA U-17 World Cup ที่ประเทศ เกาหลีใต้ แต่คราวนี้สเปนได้เพียงรองแชมป์ซึ่งแพ้Nigeriaในการยิงจุดโทษ โดยที่Meridaได้ยิงเป็นคนที่2และก็ยิงพลาดเป้าไป 
27ธันวาคม2007 Fran Merida ได้ย้ายไปReal Sociedadด้วยสัญญายืมตัว ซึ่งลงเล่นไป14นัด ยิงประตู1ลูก และจ่ายให้เพื่อนทำประตู6ครั้ง
Arsene Wenger บอกว่า Merida เป็นนักเตะที่สุดยอดมาก(absolute amazing!)
Merida ได้ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2008 ซึ่งชนะ Sheffield Utd 6-0 ในคาร์ลิ่งคัพ

Gareth bale
สโมสร: ท็อตเน่ม ฮ็อทสเปอร์

โคมอลลี่ กล่าวจากผลการสแกนนั้น แกเร็ธ กำลังอยู่ในขั้นตอนการวินิจฉัยอาการบาดเจ็บที่เท้าอยู่ ซึ่งถ้าหากผลมันออกมาว่า เท้าของเขายังเหมือนเดิมอยู่ ทางเราก็จะตัดสินใจให้เขากลับมาลงสนามอย่างช้าๆ แบบไม่ต้องรีบ เพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อการได้รับบาดเจ็บตรงจุดเดิมอีกครั้งทั้งนี้ อดีตดาวเตะ นักบุญ เซาธ์แฮมป์ตัน โชว์ฟอร์มให้กับ สเปอร์ส ได้อย่างน่าพอใจไม่น้อย นับตั้งแต่ย้ายมายังถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน ในซีซั่นนี้ โดยลงสนามไปแล้ว 12 นัด ยิงได้ 3 ประตู แม้โดยรวมแล้วแนวรับของทีมดังแห่งกรุงลอนดอนจะเล่นได้อย่างย่ำแย่ก็ตาม เมื่อเสียไปแล้วถึง 29 ประตู จาก 16 นัดในฟุตบอลลีกฤดูกาลนี้


maro gomez
สโมสร: สตุ๊ดการ์ด






มาริโอ โกเมซ ดาวยิงวัยรุ่นของ สตุ๊ตการ์ท เผยกำลังเร่งฟื้นฟูสภาพความฟิตอย่างหนัก เพื่อกลับมาช่วยต้นสังกัดลุ้นแชมป์บุนเดสลีกาครั้งแรกในรอบ 15 ปี และแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล ที่เข้าไปรอชิงชนะเลิศแล้ว
มาริโอ โกเมซ ศูนย์หน้าทีมชาติเยอรมัน ของ ม้าขาว เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท ออกมาเผยข่าวดีแก่แฟนม้า ว่าตนกำลังเร่งฟื้นฟูสภาพความฟิตอยู่ในขณะนี้ และมีสิทธิ์จะลงช่วยทีมลุ้นแชมป์บุนเดสลีกาได้ในช่วง 3 นัดที่เหลือ รวมทั้งนัดชิง เดเอฟเบ โพคาล กับ เนิร์นแบร์ก วันที่ 26 พ.ค. ด้วย

รายงานล่าสุด เผยว่า โกเมซ วัย 21 ปี สามารถลงซ้อมกับลูกบอลได้แล้ว ภายหลังเจ็บหนักที่หัวเข่าในเกมที่เสมอ โวล์ฟส์บวร์ก เดือน มี.ค. ที่ผ่านมา และต้องพักมาจนถึงปัจจุบัน
โกเมซ กล่าวว่า ผมกำลังเร่งฟื้นฟูสภาพความฟิตอย่างหนัก ด้วยความหวังเต็มที่ว่าสลัดอาการบาดเจ็บทิ้งไปได้หมด และกลับมาช่วยทีมในอีก 3 - 4 นัดที่เหลือทั้งนี้ โกเมซ ยิงไปแล้ว 13 ประตูในซีซั่นนี้ ช่วยให้ สตุ๊ตการ์ท กลับมามีลุ้นแชมป์บุนเดสลีกาเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ที่ได้แชมป์เมื่อปี 1992 หรือ 15 ปีที่แล้ว

Micah richards
สโมสร: แมนเชสเตอร์ซิตี้

ไมคาห์เป็นเจ้าหนูระดับอัจฉริยะ เรียกได้ว่าเป็นลูกหม้อของถิ่นเรือใบสีฟ้าขนานแท้ เพราะเขาเซ็นสัญญาเป็นนักเตะรุ่นจิ๋วของ “ซิตี้” ตั้งแต่อายุ 14 โดยย้ายมาจากทีมโอลแฮมแอทเลติค และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ไมคาห์ก็ฉายแววนักเตะดาวรุ่งแห่งอคาเดมี่ของ “ซิตี้” มาโดยตลอด
  
Karim Benzema
สโมสร: ลียง

จากผลงานถล่มประตูในเกมลีก 20 ลูกของ คาริม เบนเซม่า กองหน้า โอลิมปิก ลียง แชมป์ลีกเอิง 7 สมัยซ้อน ส่งผลทำให้เจ้าตัวได้รับโอกาสติดธงครั้งสำคัญในชีวิตจากเรย์มงด์ โดเมเน็ก กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ด้วยการเรียกตัวมาเป็น 1 ใน 23 ขุนพล ตราไก่ ชุดลงเตะศึกยูโร 2008
นี่เป็นเรื่องปกติ มันเป็นการก้าวหน้าที่สมควรจะเกิดขึ้นสำหรับผม หลังจากผ่านฤดูกาลที่ผมได้ทำให้กับลียง ผมมั่นใจ ผมรู้ว่านี่เป็นระดับที่สูงที่สุด และมันขึ้นอยู่กับผมที่จะแสดงให้เห็นในสิ่งที่ผมสามารถทำได้
ก่อนหน้านี้ เบนเซม่า เคยยิงประตูในเกมทีมชาติมาแล้วในนัดฝรั่งเศสชนะออสเตรีย 1-0 เมื่อเดือนมี.ค.ปีที่แล้ว พร้อมกันนั้นดาวยิงเชิงสูงรายนี้ยังแสดงความพอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเอง ในเกมอุ่นเครื่องในทีมชาติในการเตรียมสู้ศึกยูโร 2008

luis suarez
สโมสร: อาแจกซ์

หลุยส์ ซัวเรซ เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับทีมในบ้านเกิด นาซิอองนาล ในอุรุกวัย โดยซัวเรซได้รับการยอมรับให้เป็นดาวรุ่งที่มีฝีเท้าน่าจับตามองที่สุดในประเทศ และก็เป็น โกรนิงเก้น ที่มาซื้อตัวเขาไปร่วมทีม ด้วยค่าตัวราวๆ 800,000 ยูโร หลังจากย้ายมา ซัวเรซ ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทันทีโดยลงเล่นไป
35 นัด ทำประตูไป 14 ลูก ฟอร์มของเขาดีจนทำให้อาหยักซ์ ยอมทุ่มเงิน
7.5 ล้านยูโร เพื่อดึงเขามายังถิ่น อัมสเตอร์ดัม อารีน่า ในฤดูกาล 2006-2007


    เมื่อย้ายมา อาหยักซ์ ซัวเรซ ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังเมื่อทำไปถึง 19 ประตู
จาก 39 นัด ให้กับทีมและยังเป็นคู่ พาร์ทเนอร์ที่ดีในเกมรุกกับ ฮุนเตลาร์ อีกด้วย โดยทั้งคู่จับคู่กันถล่มประตูให้กับทีมไปเกิน 50 ประตู ณ ตอนนี้ ซัวเรซ กลายเป็น กำลังสำคัญของทีมไปเรียบร้อยแล้ว 
    ด้วยสไตล์การเล่นเชิง อเมริกาใต้ ทำให้เขามีความสามารถเฉพาะตัวที่ค่อนข้าง
สูง มีความสามารถในการเลี้ยงบอลและความเร็วที่ถือว่าดี แต่ในเรื่องการทำประตู ยังมีจังหวะไม่น่าพลาดอยู่บ้าง ก็ตามแต่เทคนิก การยิง ของเขานั้นไม่ธรรมดา
แน่นอน ทั้งการยิงไกลและการยิงลูกวอลเล่ย์ เขามักทำได้ดีไร้ที่ติเลยทีเดียว 
    ในทีมชาติอุรุกวัย เกมแรกที่เขาได้ลงเล่นคือเกมที่ อุรุกวัย พบกับ โคลัมเบีย ซึ่งนัดนั้นเขาถูกไล่ออกจากสนามหลังรับใบเหลืองที่ 2 ในนาทีที่ 85 แต่ อุรุกวัย ก็ชนะไป 3-1 หลังจากนั้น ซัวเรซ จึงพยายามพิสูจน์ตัวเองในทีมชาติและก็ทำ ได้สำเร็จ ด้วยผลงานร้อนแรง ลงไป 8 นัดซัดไป 5 ประตู ในตอนนี้

ribas diego
สโมสร: แวร์เดอร์เบรเมน

กองกลางตัวรุกทีมชาติบราซิลผู้นี้ ทำประตูได้มากมายแถมยังเปิดให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูได้เยี่ยมเป็นหัวใจในเกมรุกของทีมและมีฟรีคิกที่หวังผลได้

lukas podolski
สโมสร: บาเยิร์น มิวนิค

ลูคัส โพโดลสกี้ ศูนย์หน้าดาวรุ่งวัย 21 ปี ของทีมชาติเยอรมนี ไม่ได้เป็นคนสัญชาติเยอรมันโดยกำเนิด หากแต่มีบ้านเกิดอยู่ที่ประเทศโปแลนด์ เช่นเดียวกับคู่หูในแดนหน้า มิโรสลาฟ โคลเซ่ แต่ครอบครัวได้โยกย้ายมาตั้งถิ่นฐานบนแผ่นดินดอยช์ตั้งแต่ครั้งยังเยาว์จึงได้รับสัญชาติเบียร์ในที่สุด
ทั้งนี้ หนุ่มโพลดี้ ถือเป็นเด็กสร้างของสโมสร แพะบ้า โคโลญจน์ ด้วยผลงานการประเดิมสนามนัดแรกให้กับต้นสังกัดในปี 2003 และซัดได้ถึง 10 ประตู จากการลงสนาม 19 นัด แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ทีมรอดพ้นการตกชั้นในปี 2004 สู่ลีกา 2 และจากสถิตินี้เอง นับว่าเป็นสถิติการยิงประตูที่ดีที่สุดของนักเตะวัย 18 ปี ในประวัติศาสตร์ 43 ปี ของวงการฟุตบอลเยอรมนี

David jimenez slivs
สโมสร: บาเลนเซีย



หลังเกมผ่านไปครึ่งชั่วโมงพอดี ด้วยประตูขึ้นนำ 1-0 จากความสามารถเฉพาะตัวของ ดาวิด ซิลบา ที่รับบอลจากเพื่อนและหลังไม่มีใครเข้ามาประกบเลยตัด สินใจซัดด้วยอีซ้ายข้างถนัดจากระยะ 30 หลา บอลพุ่งเป็นแสงเลเซอร์เสียบสามเหลี่ยมชนิดที่ว่าปีเตอร์ เช็กตัวสูงๆยิงบินคว้าแต่ลม สุดยอดประตูของเจ้าหนูดาวรุ่งจากนั้นทีมเยือนโชว์เก๋ าปิดเกมในครึ่งแรกที่สกอร์นี้ในที่สุด

James milner
สโมสร : แอสตัน วิลล่า

ในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี รอบคัดเลือก วันพุธที่ 6 กันยายน 2549กลุ่ม 8
สวิตเซอร์แลนด์  กับ อังกฤษ  เจมส์ มิลเนอร์ ปีกดาวรุ่งจากสโมสร นิวคาสเซิ่ล ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง สวมบทฮีโร่ เมื่อตะบันประตูสุดสวยช่วงก่อนหมดเวลาเพียง 2 นาที ช่วยให้ สิงโตน้อย อังกฤษ เฉือนชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ชุดยู-21ปี แบบสนุก 3-2 เก็บสามแต้มได้แบบหวุดหวิด ด้าน รัสเซีย ฟอร์มสวยไล่ต้อน ฮังการี 3-1 ในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี รอบคัดเลือก เมื่อคืนที่ผ่านมา

Ezequiel Lavezzi
สโมสร: Villa Gobernador
Ezequiel Iván Lavezzi เกิดที่Villa Gobernador Gálvez, Santa Fe Province, Argentina เป็นนักฟุตบอลเลือดฟ้าขาว เขาเริ่มค้าแข้งกับทีม Estudiantes (BA) ในปี2003 ด้วยฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นทำให้เขาถูกยืมตัวไป San Lorenzo และถูกคว้าตัวไปอยู่กับ Genoa ในลีก Serie C1/A ของอิตาลี่ ด้วยค่าตัว 625K ปัจจุบันเขาเล่นให้กับSan Lorenzo ในลีกของอาเจนติน่า
Lavezzi ฉายแววเมื่ออายุ 19 ในการแข่งขัน Apertura 2004 tournament เขายิงได้ทั้งหมด 6 ลูก เมื่อจบtournament ชื่อของเขาดังสุดๆเมื่อยิงประตูชัยในนาที่ที่ 69 ในเกมที่ชนะ River Plate
Lavezzi เป็นนักเตะที่อนาคตไกล แต่น่าเสียดายที่เขาเกิดมาในยุคที่อาร์เจนติน่ามีนักเตะในแนวรุกดีๆมากมาย ทำให้Lavezzi ไม่ได้ติดทีมชาติชุดใหญ่ แต่ในอนาคตข้างหน้านักเตะดาวรุ่งอนาคตไกลผู้นี้อาจได้ลงเล่นกับทีมชาติชุดใหญ่ของอาร์เจนติน่าก็เป็นได้

 



Jose Bexter
สโมสร:Everton
ทีมชาติ:England

เด็กหัวแดงคนนี้เป็นเยาวชนลูกหม้อของสโมสรEverton ทีมดังแห่งลุ่มน้ำเมอร์ซีย์ไซด์นั่นเอง โดยอยู่กับเอฟเวอตันมาตั้งแต่ปี2006 ลงเล่นในชุดสำรองเป็นตัวหลักมาตลอด ในปีนี้ได้มีโอกาสสอดแทรกขึ้นชุดใหญ่มาบ้าง แต่ผลงานก็ไม่ค่อยโดดเด่นสักเท่าไร จุดเด่นของเจ้าหนุคนนี้คือมีความไวเป็นเลิศ แต่รูปร่างอาจจะเปราะบางสักนิด ถ้าได้รับการฝึกอีกสักนิดอาจจะเป็รจรวดทางเรียบรายต่อไปก็ได้
ความคาดหวัง:แม้ว่าผลงานในทีมชุดใหญ่จะไม่ดีซักเท่าไร แต่ว่าหลังจากการฝึกฝนอย่างตั้งใจและอดทนแล้วเชื่อว่าเจ้าหนูหัวแดงรายนี้จะก้าวขึ้นมาสอดแทรกตัวจริงในทีมได้ดีมากขึ้น
 



Sergio Ramos
สโมสร: R.Madrid

Ramos เป็นเด็กปั้นของ Sevilla โดยเล่นกับทีมสำรอง เมื่ออายุเพียง แค่ 16 ปีเท่านั้น เขาใช้เวลาเพียงแค่1ปี เลื่อนชั้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2003 แต่เขามีโอกาศเล่นให้กับ Sevilla ได้แค่ 2ปีเท่านั้น เพราะฟอร์มของแบ็คขวาจอมแกร่งชาวสเปนรายนี้ได้ไปเข้าตาของทีมยักษ์ใหญ่แห่ง ลาลีกา คือ เรอัล มาดริด โดยมาดริดได้เซ็นสัญญาตัวเขาด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 27ล้านยูโรในปี 2005 โดยเขาได้ใส่เสื้อหมายเลข4 ซึ่งเป็นหมายเลขของตำนานสโมสรมาดริดอย่าง Fernando Hierro โดยจุดเด่นของเขาคือความแข็งแกร่งและยังมีความเร็ว นอกจากนั้นเล่นลุกกลางอากาศได้ดีและสามารถเล่นในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาฟอีกด้วย นอกจากนี้ในยูโร2008ที่ผ่านมา Ramos ยังเป็นกำลังหลักในการพาสเปนคว้าแชมป์ ยูโรอีกด้วย
ความคาดหวัง: สมกับที่มาดริดซื้อเขามาด้วยราคาถึง27ล้านยูโร เพราะปัจจุบันเขาเป็นแบคขวาที่หาตัวเปรียบเทียบได้ยากคนหนึ่งในยุโรปเลยทีเดียว และยังเป็นกำลังหลักในทีมชาติสเปนอย่างเต็มตัวไปแล้วด้วย

Jonny Evans
สโมสร: MAN U
เล่นลูกกลางอากาศได้ไม่เลวเท่าไหร่ ผมเป็นกองหลังที่มีความแข็งแกร่งอีกด้วยและค่อนข้างจะเล่นได้ง่ายถ้าบอลอยู่กับเท้าผม ในฐานะที่เป็นกองหลังผมชอบที่จะเจออะไรที่ท้าทายเสมอๆ เลย ผมต้องตามประกบ อลัน สมิธ ในการฝึกซ้อม ซึ่งมันก็เป็นการทดสอบที่ดี มีโอกาสที่จะได้ซ้อมกับทีมชุดใหญ่อย่างที่ ดาวิด แบลลิยง กำลังพยายามอย่างหนักเพื่อรักษามาตรฐานตัวเอง






 












 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์