ดาวจรัสแสงในรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesColumn/101225h9q69550.jpg



     ได้ข้อสรุปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับทีมที่จะผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ หรือรอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2010/2011 ซึ่งถือว่าไม่ค่อยมีพลิกโผในแง่ของทีมที่สามารถฝ่าฟันด่านอรหันต์เพื่อกรุยทางสู่รอบที่ตัดสินการตกรอบด้วยเกมเพียง 2 นัด ซึ่งจะเพิ่มดีกรีความเข้มเข้าให้กับแฟนบอลได้ลุ้นกันด้วยความตื่นเต้นมากยิ่งขึ้นต่อไป




ปฏิเสธไม่ได้ว่าในทุกๆ ซีซั่นบนเวทีชิงแชมป์ถ้วยใบใหญ่ของทวีปยุโรป จะต้องมีบรรดาแข้งวัยรุ่นของของแต่ละสโมสร จะฉายแววความเป็นยอดนักเตะในอนาคตออกมาให้เห็นอยู่เป็นประจำ ซึ่งในคอลัมน์นี้จะหยิบยกตัวอย่างดาวรุ่งที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น หลังจากผ่านรอบแบ่งกลุ่มศึกชิงถ้วย บิ๊กเบียร์ส ประจำฤดูกาลนี้ โดยจะใช้เกณฑ์อายุที่ไม่เกินไปกว่า 21 ปี เพื่อไม่ให้ยอดนักเตะจากต่างดาวอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ (ในวัย 23 ปี ซึ่งซัดไปแล้ว ถึง 6 ประตู จาก 6 เกม) เข้ามาติดโผในครั้งนี้ด้วย เพราะต้องยอมรับว่าพี่แกคงดับรัศมีคนอื่นไปหมดแน่ๆ



1. แกเร็ธ เบล (เวลส์)

วันเดือนปีเกิด : 16 ก.ค. 1989 (อายุ 21 ปี)
สังกัด : ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์
ตำแหน่ง : แบ็กซ้าย, ปีกซ้าย
 


ไก่เดือยทอง ได้กลับมาลงฟาดแข้งในทัวร์นาเมนต์ถ้วยใบใหญ่เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปี และต้องยอมรับเลยว่าฟอร์มการเล่นของดาวเตะทีมชาติเวลส์ ผู้นี้ มีส่วนสำคัญในการเป็นใบเบิกทางชองต้นสังกัดสู่รอบน็อกเอาท์ในฐานะแชมป์กลุ่ม เอ โดยเขี่ยทีมเต็งประจำกลุ่มอย่าง อินเตอร์ มิลาน ได้เข้ารอบในฐานะอันดับที่ 2 เท่านั้น  และเจ้าตัวน่าจะถือว่าเป็นดาวรุ่งที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นที่สุดในเกมรอบแบ่งกลุ่มเลยทีเดียว จากผลงานการยิง 4 ประตู โดยผลงานที่โดดเด่นมากที่สุดคงหนีไม่พ้นการบุกไปยิง แฮตทริก ที่ถิ่น ซาน ซีโร่ แม้ว่าในท้ายที่สุด สเปอร์ส จะต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ต่อเจ้าถิ่น งูใหญ่ ไปอย่างหวุดหวิดด้วยสกอร์ 3-4 ก็ตาม



2. ดั๊กลาส คอสต้า (บราซิล)

วันเดือนปีเกิด : 14 ก.ย. 1990 (อายุ 20 ปี)
สังกัด : ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค
ตำแหน่ง : ปีก, เพลเมเกอร์


แข้งลูกหม้อจากสโมสร เกรมิโอ้ ในลีกบราซิล ออกเดินทางบนเส้นทางลูกหนังมาสู่ผืนแผ่นดินยุโรปเป็นปีแรกในฤดูกาลนี้ ร่วมกับสโมสรเจ้าของแชมป์ลีก  ยูเครน ซึ่งดาวรุ่งชาวแซมบ้าผู้นี้ ต้องแบกรับความกดดันของต้นสังกัดใหม่ในการพาทีมทำผลงานให้ดีที่สุดบนเวทีการแข่งขันระดับทวีป ซึ่งเจ้าตัวก็สามารถทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก ด้วยทักษะส่วนตัวที่ยอดเยี่ยม, ความรวดเร็ว และความคิดในการสร้างสรรค์เกมที่ชาญฉลาด เขาสามารถนำ ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค เบียด อาร์เซน่อล เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปในฐานะแชมป์กลุ่ม เอช อย่างหน้าตาเฉย



3. ดิเอโก้ คอนเตนโต้ (เยอรมัน)

วันเดือนปีเกิด : 1 ม.ค. 1990 (อายุ 20 ปี)
สังกัด : บาเยิร์น มิวนิค
ตำแหน่ง : แบ็กซ้าย


ดาวเตะทีม อินทรีเหล็ก ชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี ผู้นี้ เป็นผลผลิตจากทีมอคาเดมี่ของ เสือใต้ ในรุ่นราวคราวเดียวกับ โธมัส มุลเลอร์ และก้าวขึ้นเล่นในทีมชุดใหญ่ได้เป็ฤดูกาลแรก แต่สามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่นเกินตัวด้วยการเบียดแย่งตำแหน่งฟูลแบ็กทางฝั่งซ้ายจาก เอ็ดสัน บราฟไฮด์ และ ดานิเยล ปรันยิช มาครองได้สำเร็จ ด้วยฟอร์มอันโดดเด่นในการเติมเกมรุกทางฝั่งซ้ายให้กับทีมตัวแทนจากศึก บุนเดสลีกา กรุยทางสู่รอบน็อกเอาท์ด้วยฐานะแชมป์กลุ่ม อี



4 .ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (บราซิล)

วันเดือนปีเกิด : 12 มิ.ย. 1992 (อายุ 18 ปี)
สังกัด : อินเตอร์ มิลาน
ตำแหน่ง : ปีก, มิดฟิลด์ตัวรุก


สำหรับดาวเตะชาวบราซิเลียน ซึ่งเข้ามาเป็นนักเตะในกรรมสิทธิ์ของ งูใหญ่ ตั้งแต่ปี 2008 ก่อนที่จะถูกส่งกลับไปขัดเกลาฝีเท้ากับ วาสโก ดากาม่า ต้นสังกัดเก่าในลีกบ้านเกิดเป็นเวลา 2 ซีซั่น และสามารถกลับมายึดตำแหน่งตัวจริงในถิ่น ซาน ซีโร่ ได้อย่างเป็นรูปธรรมในซีซั่นนี้ โดยสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในเกมรอบแบ่งกลุ่ม โดยเฉพาะแมตช์ที่พบกับ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ และ แวร์เดอร์ เบรเมน ในบ้าน ซึ่งเจ้าตัวสามรารถแสดงศักยภาพในการเชื่อมเกมรุกให้กับ เนรัซซูร์รี่ ได้เป็นอย่างดี



5. แจ็ค วิลเชียร์ (อังกฤษ)

วันเดือนปีเกิด : 1 ม.ค. 1992 (อายุ 18 ปี)
สังกัด : อาร์เซน่อล
ตำแหน่ง : มิดฟิลด์


ดาวรุ่งที่น่าจะคุ้นหูแฟนบอลมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว จากการผูกขาดตำแหน่งตัวจริงของ เดอะ กันเนอร์ส ในรายการ คาร์ลิ่ง คัพ ก่อนที่จะถูกปล่อยตัวไปลับฝีเท้ากับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส เมื่อซีซั่นที่แล้ว แต่ในฤดูกาลนี้ เจ้าตัวสามารถกลับมาพิสูจน์ตัวเองในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ว่ามีดีพอที่จะได้รับโอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่อง และสามารถโชว์ฟอร์มในระดับที่น่าพอใจในเกมรอบแบ่งกลุ่ม โดยเจตัวสามารถยิง 1 ประตู ในเกมเปิดบ้านไล่ถล่ม ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค 5-1 พร้อมกับพาทีมผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ในฐานะรองแชมป์ของกลุ่ม เอช



6. นาเซอร์ ชาดลี่ (เบลเยียม)

วันเดือนปีเกิด  : 2 ส.ค. 1989 (อายุ 21 ปี)
สังกัด : เอฟซี ทเวนเต้
ตำแหน่ง : ปีก


ดาวรุ่งเชื้อสาย โมร็อกโก ซึ่งไม่ค่อยเป็นที่คุ้นหูสำหรับแฟนบอลโดยทั่วไปมากนัก โดยเจ้าตัวย้ายมาร่วมทีมแชมป์เก่าจากศึก เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่ามา หลังจากที่ค้าแข้งร่วมกับ เอจีโอวีวี  อเพลดอร์น ทีมในระดับดิวิชั่น 2 ของดัตช์ มาเป็นเวลา 3 ฤดูกาล ด้วยกัน และได้รับโอกาสลงโชว์ฟอร์มทางริมเส้น ในเกมรอบแบ่งกลุ่มอย่างต่อเนื่อง และสามารถทะลวงตาข่ายทีมอย่าง ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ และ แวร์เดอร์ เบรเมน ได้ แม้ว่าต้นสังกัดจะไม่ได้รับตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายก็ตาม แต่อย่างน้อยก็ได้รางวัลปลอบใจด้วยการได้สิทธิ์ฟาดแข้งในศึก ยูโรปา ลีก ต่อไป



7. เซอร์ดาน ชากีรี่ (สวิตเซอร์แลนด์)

วันเดือนปีเกิด : 2 ส.ค. 1991 (อายุ 19 ปี)
สังกัด : เอฟซี บาเซิ่ล
ตำแหน่ง : ปีก


เป็นดาวรุ่งอนาคตไกลที่ได้รับโอกาสก้าวขึ้นไปติดทีมชาติชุดใหญ่ของสวิตเซอร์แลนด์  ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 มาแล้ว และแน่นอนว่าเจ้าตัวก็สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในการทำเกมรุกด้านริมเส้นให้กับสโมสรแชมป์ลีกแดนนาฬิกาในซีซั่นนี้ แม้จะไม่สามารถนำทีมคว้า 2 อันดับแรกในกลุ่ม อี ได้สำเร็จ เนื่องจากไม่สามารถหักด่านทีมเต็งอย่าง บาเยิร์น มิวนิค และ โรม่า ไปได้ แต่ก็น่าจับตามองว่าในอนาคต บาเซิ่ล อาจจะเป็นทีมที่เล็กเกินไปสำหรับนักเตะผู้นี้ก็เป็นได้



8. มาร์โก อาร์เนาโตวิช (ออสเตรีย)

วันเดือนปีเกิด : 19 เม.ย. 1989 (อายุ 21 ปี)
สังกัด : แวร์เดอร์ เบรเมน
ตำแหน่ง : กองหน้า, ปีก


ดาวรุ่งซึ่งเกือบนำอนาคตการค้าแข้งไปทิ้งอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน หลังจากถูกทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก กัลโช่ เซเรียอา กระชากตัวไปร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัวจาก เอฟซี ทเวนเต้ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเจ้าตัวไม่สามารถแจ้งเกิดภายใต้เสื้อ งูใหญ่ ได้ ก่อนที่จะตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งกับ เจ้านกนางนวล เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านา และสามารถชุดชีวิตใหม่ได้สำเร็จจากการผนึกกำลังในการทำเกมรุกร่วมกับ มาร์โก มาริน ได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมรอบแบ่งกลุ่ม ทว่า ทีมยังไม่ดีพอที่จะคว้าแม้แต่รางวัลปลอบใจในการไปฟาดแข้งบนเวที ยูโรปา ลีก ได้สำเร็จ


      เกรียนผี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์