ดัลกลิชชี้หงส์ควรเอาแบบอย่างเฟอร์กี้


เคนนี่ ดัลกลิชตำนานนักเตะหงส์แดงลิเวอร์พูลจี้สโมสรควรเดินตามแบบอย่างการพัฒนาทีมของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันจนนำความยิ่งใหญ่มานานนับทศวรรษ

เฟอร์กี้เข้ามาสร้างทีมปีศาจแดงต่อจากรอย แอตกินสันในปี 1986 และคงกระพันหนังเหนียวมาจนถึงทุกวันนี้ซึ่งดัลกลิชที่เป็นกุนซือคนสุดท้ายที่นำลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ลีกอยากให้ดูสิ่งที่กุนซือวัยทองทำไว้ในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด

ครอบครัวลิเวอร์พูลของผมอาจไม่ค่อยปลื้มนักแต่ผมเชื่อว่าหลายสโมสรควรดูและเรียนรู้ปีแรกๆของอเล็กซ์ เฟอร์กูสันกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนวทางที่เขาเข้ามาและหันมาใส่ใจกับทีมเยาวชน

เฟอร์กี้ต้องการเวลาซัก 2-3 ปีก่อนเขาจะนำมาใช้อย่างเป็นเรื่องเป็นราวแต่รากฐานที่เขาวางไว้มันลึกลงรากและทำให้ยูไนเต็ดมีแพลตฟอร์มที่สุดยอด เขาจ้างคนจากทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้มาทำงานและรวบรวมนักเตะท้องถิ่นอย่างไรอัน กิกส์,พอล สโคลส์,นิคกี้ บัตต์และสองพี่น้องเนวิลล์ เขาไม่ได้พัฒนาแค่ในแง่ถ้วยรางวัลแต่ในเรื่องของคุณภาพด้วย

เฟอร์กี้เขามีหลักการทำงาน,มีความสามารถสุดเขี้ยวและมีความรอบรู้ เขาสร้างยูไนเต็ดในแนวทางที่เขาต้องการ เมื่อผมมองไปทั่วโอลด์แทรฟฟอร์ด มันเหมือนวันเก่าๆของลิเวอร์พูลที่ดึงนักเตะคลาสชั้นยอดมาร่วมทีมปีละ 2-3 คน

ในขณะเดียวกันเฟอร์กี้ก็อัดฉีดพวกดาวรุ่งอนาคตไกลเข้าสู่ทีมอย่างเช่นราฟาเอล,มาเคด้าและเฮอร์นานเดซ เฟอร์กี้ฉลาดมาก
_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์