ดัทช์หืดจับ!สไนจ์เดอร์ซัดโทน1-0จ่อลิ่วตัดเชือก

ดัทช์หืดจับ!สไนจ์เดอร์ซัดโทน1-0จ่อลิ่วตัดเชือก

ฮอลแลนด์เืกือบจะเอาชนะญี่ปุ่นที่วันนี้เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งเกมรับ และรุก ยังดีที่ได้ประตูชัยจากการยิงไกลแบบเต็มเหนี่ยวของเวสลี่ย์ สไจ์เดอร์ ทำให้เก็บชัยชนะ 2 นัดติด มี 6 คะแนนเต็ม

ฟุตบอลโลก 2010 กลุ่ม อี

วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน 2553


ฮอลแลนด์ 1-0 ญี่ปุ่น

ประตู :
1-0 เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ น.53

ฮอลแลนด์มาด้วยแนวรุกเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็นฟาน เดอร์ ฟาร์ท, ฟาน เพอร์ซี่, สไนจ์เดอร์, เคาท์ จะขาดก็แต่อาร์เยน ร็อบเบนที่นัดนี้นั่งฟื้นจากอาการบาดเจ็บมานั่งเป็นตัวสำรองได้ในเกมนี้ ส่วนทางญี่ปุ่นก็มีหัวหอกตัวความหวังอย่างไคซูเกะ ฮอนดะลงล่าตาข่ายในแดนหน้า

ครึ่งแรก

ซามูไรได้เลือด
เิริ่มเกมมาได้ 8 นาที แข้งของญี่ปุ่นก็โชคร้ายโดนปลายสตั๊ดของฟาน เพอร์ซี่ที่โดนทำฟาวล์แล้วเจ้าตัวล้มตีลังกา ปลายเกือกดันไปฟาดเอาที่ปาดของโคมาโนะ จนต้องทรุดลงไปกุมหน้าด้วยความเจ็บปวด แถมยังมีเลือดแตกออกมาอีกด้วย

เคาท์โชว์จักรยานอากาศ
2 นาทีต่อมา เดิร์ก เคาท์โชว์เทนิคการยิงจักรยานอากาศ ในจังหวะที่บอลเปิดมาจากด้านข้างแฉลบกองหลัง เจ้าตัวกระโดดขึ้นฟาดอย่างสวยงาม แต่ติดบล็อกของทางญี่ปุ่นนิดเดียวเท่านั้น

ดัทช์ยังเจาะไม่เข้า
เกมเข้าสู่ช่วงครึ่งชั่วโมงแรก ฮอลแลนดืที่ได้ครองบอลเหนืกว่าชัดเจนยังคงไม่สามารถเจาะแนวรับที่ญี่ปุ่นวางแพ็คกันมาอย่างเต็มที่ได้

ซามูไรทำสวย
นาทีที่ 37 ญี่ปุ่นสวนกลับโต้ขึ้นไปทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนที่จะเปิดตัดเข้ากลาง บอลเลยไปเสาสอง แล้วจ่ายต่อเข้ามาตรงกลาง มัตซูอิจับบอลจังหวะแรกโด่งเกินไปหน่อย แต่ยังตวัดยิงด้วยซ้ายได้ บอลพุ่งตรงกลางแต่ไม่พ้นมือของสเตเคเลนเิบิร์ก

เกมรับอันเหนียวแน่นของญี่ปุ่นสามารถหยุดความน่ากลัวในแดนหน้าของฮอลแลนด์เอาไว้ได้หมด เพราะแทบจะไม่มีโอกาสยิงประตูแบบจะแจ้งเลย ทำให้ครึ่งแรกทั้งคู่เสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง

เพอร์ซี่โขกเบาไปนิด
เริ่มครึ่งหลังมาได้ 3 นาที ฮอลแลนด์ก็ได้ลุ้นประตูจากจังหวะที่ฟาน บล็องค์ฮอสท์กระชากขึ้นทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนที่จะเปิดบอลโด่งเข้ากลางกรอบเขตโทษ ฟาน เพอร์ซี่พยายามขึ้นโหม่ง แต่ดูเหมือนว่าจังหวะไม่ดีทำไร ทำให้บอลที่โหม่งไปไม่มีน้ำหนักมาก คาวาชิม่ารับเอาไว้ได้สบาย

สไนจ์เดอร์ซัดเต็มตีน!!
นาทีที่ 53 ฮอลแลนด์มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่กองหลังของญี่ปุ่นเคลียร์บอลในกรอบเขตโทษไม่ดี ฟาน เพอร์ซี่ได้บอลก่อนจะจิ้มต่อให้กับสไจ์เดอร์ที่ยืนรออยู่บริเวณนอกกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะวิ่งมาซัดเต็มตีน บอลพุ่ง แล้วส่ายหน่อย ๆ ทำให้คาวาชิม่าที่ล้มตัวรับไปทางเสาแรกแล้วปัดบอลไม่อยู่ เด้งเข้าประตูไป ฮอลแลนด์ขึ้นนำ 1-0

ซามูไรหวังลุ้นประตูคืน
แต่อีก 3 นาทีถัดมาญี่ปุ่นก็ได้ลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่โอคุโบะพลิกบอลได้หน้ากรอบเขตดทษ ก่อนที่ลองส่องไกล บอลพุ่งไปเสาสองแต่ไม่พ้นมือของสเตเคเลนเบิร์ก

เกมเริ่มจะเปิดแลกกันมากขึ้นกว่าเดิมแล้ว หลังจากที่ฮอลแลนด์ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน

บุกก็เป็น!ซามูไรกดดันดัทช์
เข้าสู่นาทีที่ 60 หลังจากเสียประตูไปแล้ว ญี่ปุ่นก็เซ็ตเกมบุกกดดันฮอลแลนด์แบบได้น้ำได้เนื้อ เพราะได้บุกติดต่อกันหลายจังหวะ และเตะมุมติดต่อกันถึง 3 ครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถทวงประตูคืนมาได้

นากามูระลงสนาม
4 นาทีต่อมา ชุนซุเกะ นากามูระจอมทัพคนเก่งของญี่ปุ่นลงสนามมาแทนไดซูเกะ มัตซูอิ แสดงว่าญี่ปุ่นต้องการทำเกมรุกเพื่อยิงตีเสมอให้ได้แล้ว

ดัทช์ชักจะระส่ำ
เข้าสู่นาทีที่ 70 ญี่ปุ่นยังคงทำเกมรุกบุกกดดันฮอลแลนด์อย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรดาแข้งในแดนหน้าต้องลงมาช่วยเกมรับกันอุตลุด

ดัทช์อยู่ไม่ได้ส่งเอเลียลง
3 นาทีต่อมา ฮอลแลนดืตัดสินใจถอดเอาราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ทออก ก่อนที่จะลงเอเลียลงมาเล่นแทน หลังจากทำผลงานได้โดดเด่นค่อนข้างมากในเกมนัดแรก

คาวาชิม่าบล็อกสวย
นาทีที่ 85 ญี่ปุ่นเกือบจบเห่ หลังจากอเฟลไลหลุดทะลุเข้าไปดวลเดี่ยวกับคาวาชิม่าในกรอบเขตโทษ แต่นายด่านของญี่ปุ่นอ่านจังหวะได้อย่างยอดเยี่ยม พุ่งออกมาบล็อกเอาไว้ได้ทัน

คาวาชิม่าเซฟอีก!!
3 นาทีต่อมา คาวาชิม่ายังคงเซฟได้อย่างยอดเยี่ยม จากจังหวะที่ผุ้เล่นของฮอลแลนด์ได้หลุดเข้าไปยิงที่เสาแรกอีกครั้ง แต่คาวาชิม่าก้ยังคงพุ่งออกมาบล็อกไว้ได้ทัน

ซามูไรเกือบตีเสมอ
2 นาีทีต่อมา ญี่ปุ่นเกือบที่จะได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่โอคาซากิได้หลุดเข้าไปซัดด้วยซ้ายที่เสาแรก แต่ยิงเหินข้ามคานออกไปนิดเดียวเท่านั้น

จบ 90 นาทีฮอลแลนด์เอาชนะญี่ปุ่นไปได้แบบหืดจับ 1-0 ทำให้ 2 นัดเก็บ 6 คะแนนเต็ม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ฮอลแลนด์ :
มาร์เท่น สเตเคเลนเบิร์ก,ยอริส แมทไธจ์เซ่น,จอห์น ไฮติงก้า,จิโอวานนี่ ฟาน บล็องค์ฮอสท์,เกรกอรี่ ฟาน เดอร์ วิล,ไนเจล เด ยอง,มาร์ค ฟาน บอมเมล,โรบิน ฟาน เพอร์ซี่(ฮุนเตลาร์ น.88),เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์(อเฟลไล น.83),ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท(เอเลีย น.83),เดิร์ค เคาท์

ญี่ปุ่น : ไอจิ คาวาชิม่า,มาคัส ทูลิโอ ทานากะ,ยูจิ นาคาซาว่า,ยูโตะ นากาโทโมะ,ยูชิ โคมาโนะ,ยูกิ อาเบะ,ยาซุอิโตะ เอ็นโดะ,มาโคโตะ ฮาเซเบะ(โอกาซากิ น.77),โยชิโตะ โอคุโบะ(ทามาดะ น.77),เกซูเกะ ฮอนดะ,ไดซูเกะ มัตซูอิ(นากามูระ น.64)

























































































_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์