ดัชต์ส่อตกรอบหลังพ่ายอินทรีเหล็ก 1-2

ดัชต์ส่อตกรอบหลังพ่ายอินทรีเหล็ก 1-2

ฟุตบอลยูโร 2012 กลุ่ม บี ระหว่าง "อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ ที่นัดแรกพ่าย เดนมาร์กมา 0-1 ประตู ลงสนามพบ "อินทรีเหล็ก" เยอรมันนี ที่เอาชนะ โปรตุเกส 1-0 ประตู ในนัดแรก เกมนี้ฮอลแลนด์จำเป็นต้องเก็บชัยชนะในนัดนี้ให้ได้หากต้องการผ่านเข้ารอบต่อไป ขณะที่เยอรมันนี้หากเก็บชัยชนะได้จะทำให้มี 6 แต้ม โอกาสเข้ารอบสดใส


10 นาทีแรกเป็นฮอลแลนด์ที่ทำได้ดีกว่า ครองเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว ทว่ากลับเป็นเยอรมันที่บุกน้อยกว่าได้ประตูออกนำก่อน 1-0 ประตู จากจังหวะที่ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ได้บอลตรงกลางสนามก่อนจะแทงบอลทะลุไปให้ มาริโอ โกเมซ พลิกบอล 1 จังหวะก่อนจะแปบอลผ่านมือ มาร์เตน สเตเคเลนเบิร์ก นายทวารฮอลแลนด์ในนาที 24


นาที 35 เยอรมันพลาดได้ประตูที่สองจากลูกฟรีคิกบอลเลยมาเสาสอง โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์ โขกคนเดียวโล่งๆ แต่ติดตัว สเตเคเลนเบิร์ก ถัดมาอีก 2 นาที เยอรมันขึ้นนำ 2-0 จากการประสานงานของ ชไวน์สไตเกอร์ จ่ายทะลุช่องให้ โกเมซ หลุดเข้าไปยิงเสียบหน้าต่างเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม


ครึ่งหลังเยอรมันยังคงเป็นฝ่ายบุกมากกว่า แต่ฮอลแลนด์ก็คอยตั้งรับและสวนกลับอยู่หลายครั้ง นาที 57 โรบิน ฟาน เพอร์ซี ได้โอกาสสับไกบริเวณกรอบเขตโทษด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดบอลพุ่งตรงกรอบแต่ มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูเยอรมันยังเซฟไว้ได้ทัน


นาที 70 ฮอลแลนด์เกือบได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ อาร์เยน ร็อบเบน เลี้ยงบแลหลบกองหลัง 2 คนก่อนจะผ่านบอลให้ เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ แปเน้นๆแต่ติด เฌอโรม บัวเต็ง ที่วิ่งเอาตัวมาสกัดไว้ได้ทัน จากนั้นนาที 73 ฟาน เพอร์ซี ได้บอลตรงกลางสนามก่อนที่จะยิงลอดขา บาดสตูเบอร์ บอลเสียบเสาสองเป็นประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 แต่ไม่สามารถไล่ทันได้จบเกม เยอรมัน เแอนชนะ ฮอลแลนด์ 2-1 ประตู เก็บชัย 2 นัดรวดโอกาสเข้ารอบสดใส ขณะที่ฮอลแลนด์ยังไม่มีแต้มโอกาสตกรอบแรกเป็นไปได้สูง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์