ดอร์ทมุนด์ดับซ่าปืนใหญ่2-1เชลซียำชาลเก้3-0บาร์ซ่าไล่เจ๊าเอซี มิลาน1-1

ดอร์ทมุนด์ดอร์ทมุนด์


"รองแชมป์"โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นทีมเยือนอัดอาร์เซนอล 2-1 เชลซีถลุงชาลเก้เละคารัง 3-0 ในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2013-14 รอบแบ่งกลุ่ม วันที่ 22 ตุลาคม

ดอร์ทมุนได้ประตูนำนาทีที่ 15 เฮนริคห์ เอ็มคิตาร์ยาน ซัดระยะ 12 หลาเข้าไป นาทีที่ 41 อาร์เซนอลตีเสมอเป็น 1-1 บาคารี ซานญ่า เปิดจากกราบขวาให้โอลิวิเยร์ กีรูด์ ยิงระยะเผาขนตุงตาข่าย 

ก่อนหมดเวลา 8 นาทีดอร์ทมุนด์ได้ประตูชัยจากการสวนกลับ เควิน กรอสครอยท์ซ เปิดจากขวาไปเสาไกลให้โรเบิร์ต เลวานดอร์ฟสกี้ บรรจงวอลเลย์เข้าไปอย่างสวยงาม

จบสถิติไม่แพ้ใครในทุกรายการแข่งขันฤดูกาลนี้ของอาร์เซนอลลงที่12นัดหลังจากเปิดฤดูกาลแพ้แอสตันวิลล่า1-3ในพรีเมียร์ลีก จากนั้นโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมชนะ 10 เสมอ 2 และทำให้อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอลไม่สามารถฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 64 ปีได้อย่างมีความสุขสุดๆ

จากผลการแข่งขันดอร์ทมุนด์,อาร์เซนอลและนาโปลี มี 6 คะแนนเท่ากันด้วยสถิติ ชนะ 2 แพ้ 1 และโอลิมปิก มาร์เซย บ๊วยยังไม่มีคะแนนลงสนาม 3 นัดแพ้รวด

ทางด้านเชลซีระเบิดฟอร์มสุดยอดถล่มชาลเก้เละคาถิ่น 3-0 เฟร์นานโด ตอร์เรส ฉลองการลงสนามนัดที่ 100 ให้เชลซีทำคนเดียวสองประตูนาทีที่ 5,68

ก่อนเอเดน ฮาซาร์ด กองกลางทีมชาติเบลเยียมจะพังประตูตอกย้ำชัยชนะในนาทีที่ 87 เชลซีแซงชาลเก้ไปเป็นจ่าฝูงมี 6 คะแนนเท่ากันแต่ประตูได้เสียดีกว่า

ขณะที่บาร์เซโลนา ยอดทีมแดนกระทิงดุบุกไปเสมอเอซี มิลาน 1-1 โรบินโญ พังประตูให้ เอซี มิลาน นำไปนาทีที่ 9 แต่นาทีที่ 23 ลิโอเนล เมสซี่ ตีเสมอเป็น 1-1  

บาร์เซโลนา นำเป็นจ่าฝูงต่อไปมี 7 คะแนน ตามด้วยเอซี มิลาน 5 คะแนน กลาสโกว์ เซลติก 3 คะแนนและอาแจ๊กซ์ 1 คะแนน

สรุปผลการแข่งขัน 

กลุ่ม อี

ชาลเก้ แพ้ เชลซี 0-3
สเตอัว บูคาเรสต์ เสมอ บาเซิล 1-1

กลุ่ม เอฟ

อาร์เซนอล แพ้ ดอร์ทมุนด์ 1-2
โอลิมปิค มาร์เซย แพ้ นาโปลี 1-2

กลุ่ม จี

ออสเตรีย เวียนนา แพ้ แอตเลติโก มาดริด 0-3
พอร์โต้ แพ้ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์เบิร์ก 0-1

กลุ่ม เอช

เอซี มิลาน เสมอ บาร์เซโลนา 1-1
เซลติก ชนะ อาแจ๊กซ์ 2-1 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์