ดอร์ตมุนด์ ซิวถ้วยเดเอฟเบ! ถล่มบาเยิร์น 5-2

เมื่อ 12 พ.ค. ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล รอบชิงชนะเลิศ แข่งที่สนามโอลิมเปีย สตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

 "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ แชมป์บอลลีก 2 ปีติด พบกับ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิก แชมป์บอลถ้วย 15 สมัย

 เปิดฉากเริ่มเกมมาได้เพียงแค่ 3 นาที ดอร์ตมุนด์ ได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ หลุยซ์ กุสตาโว่ สกัดบอลพลาด บอลไหลไปเข้าทาง "คูบ้า" ยาคุบ บลาสซีคอฟสกี้ หลุดเข้าเขตโทษด้านขวา ก่อนตบคืนเข้ากลางให้ ชินจิ คากาวะ วิ่งเข้ามาแปบอลพุ่งเสียบตาข่าย ให้ "เสือเหลือง" ออกนำ 1-0
 
น.25 บาเยิร์น ตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ โทนี่ โครส ไหลบอลเข้าเขตโทษให้ มาริโอ โกเมซ ก่อนที่จะโดน ไวเดนเฟลเลอร์ โผออกมารวบขาล้มลง ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษพร้อมมอบใบเหลือง ก่อนที่ อาร์เยน ร็อบเบน จะสังหารจุดโทษเข้าไปไม่เหลือ
 
น.41 ดอร์ตมุนด์ ได้ประตูขึ้นนำจากจุดโทษเช่นเดียวกัน เมื่อ หลุยซ์ กุสตาโว่ พุ่งเสียบใส่ข้อเท้าของ เควิน โกรสครอยท์ซ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์ กองหลังขึ้นมายิงเอง ดอร์ตมุนด์ พลิกนำ 2-1
 
ช่วงทดเจ็บของครึ่งแรก แฟนบอล ดอร์ตมุนด์ มาได้เฮลั่นสนามอีกครั้ง เมื่อทัพ "เสือเหลือง" มาพังประตูหนีไปเป็น 3-1 จากจังหวะที่ ชินจิ คากาวะ จ่ายบอลทะลุช่องให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยิงเข้าประตูไป 
 
มาในครึ่งหลัง น.58 ดอร์ตมุนด์ ได้ประตูที่สี่จากการเล่นสวนกลับ เควิน โกรสครอยท์ซ เลี้ยงบอลจากกลางสนามก่อนจะจ่ายไปให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หลุดเข้าไปซัดเต็มเท้าด้วยขวา ดอร์ตมุนด์ นำห่าง 4-1
 
น.75 บาเยิร์น ริเบรี่ ได้ครองบอลหน้าเขตโทษก่อนเลี้ยงหนีตัวประกบแล้วซัดด้วยซ้าย บอลเลี้ยวหาประตูเข้าไปอย่างสวยงาม บาเยิร์น ไล่มา 2-4
 
น.81 ดอร์ตมุนด์ ได้ประตูหนีห่างอีกครั้ง จากลูกโหม่งของ เลวานดอฟสกี้ ดอร์ตมุนด์ ทิ้งเป็น 5-2 และเอาชนะไปด้วยสกอร์นี้ คว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาล สมัยที่ 3 ของทีมไปครองได้สำเร็จ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์