ดวลอิบรา!ฝอยทองแย้มอาจดึงโด้จิ๋วนำทัพลุยโอลิมปิก 2016

 ดวลอิบรา!ฝอยทองแย้มอาจดึงโด้จิ๋วนำทัพลุยโอลิมปิก 2016

นายกสมาคมฟุตบอลของโปรตุเกส กล่าวเปรยว่าคริสติอาโน่ โรนัลโด้ ซุปตาร์ดาวยิงกัปตันทีมชาติชุดใหญ่ อาจได้รับคัดเลือกติดทีมชุดสู้ศึกโอลิมปิก 2016 ที่บราซิลก็เป็นได้

"เอสเปรันซาส" หรือทีมชุดอายุต่ำกว่า 21 ปีของโปรตุเกส ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศรายการชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปในซัมเมอร์นี้ที่ประเทศสาธารณรัฐเช็ค ทำให้พวกเขาคว้าสิทธิ์ไปเล่นโอลิมปิกที่ริโอ กาเมส ในปีหน้าด้วย

กระนั้นโรนัลโด้ อาจจะติดทีมชุดนี้ไปด้วยในฐานะ 1 ใน 3 โควต้านักเตะอายุเกิน 23 ปีที่สมาคมฟุตบอลแดนฝอยทองเลือก

แต่กระนั้นซุปตาร์เรอัล มาดริดวัย 30 ปี อาจต้องสวมปลอกแขนนำทัพโปรตุเกสชุดใหญ่ ในรายการยูโร 2016 รอบสุดท้ายที่ฝรั่งเศสก่อน หากพวกเขาผ่านรอบคัดเลือกไปได้

คาดกันว่า "ราชันชุดใหญ่" ต้องการขัดขวางดาวเตะคนสำคัญไปร่วมศึกโอลิมปิก เกมส์ด้วยเนื่องจากอยู่ในช่วงใกล้เปิดฤดูกาลใหม่ของลา ลีกา ในเดือนสิงหาคมนั่นเอง แต่แฟร์นานโด โกเมส นายกสมาคมฯ เปิดเผยแล้วว่าโรนัลโด้อาจได้นำทีมไปที่ริโอ

"มันก็เป็นไปได้" โกเมส ให้สัมภาษณ์กับ Globo Esporte เรื่องโรนัลโด้อาจติดทีมโอลิมปิก

"เราจะใช้โควต้านักเตะอายุเกิน 23 ปีทั้งสามคนด้วย โรนัลโด้เป็นหนึ่งในตัวเลือกของเราแล้ว แต่ตอนนี้เรายังไม่คิดถึงเรื่องนี้มากเกินไป"


โรนัลโด้ ในวัย 19 ปีเคยได้ติดทีมชาติในโอลิมปิก ที่เอเธนส์ ประเทศกรีซ เมื่อปี 2004 หลังจากที่เขาได้รองแชมป์ยูโร 2004 กับโปรตุเกสในปีเดียวกัน

ก่อนหน้านี้ทีมชาติสวีเดน ซึ่งผ่านเข้าชิงรายการยูโร รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปีกับโปรตุเกส ก็มีข่าวว่าอาจดึงซลาตัน อิบราฮิโมวิช ซุปตาร์กองหน้าขั้นเทพติดทีมไปลุยโอลิมปิกด้วย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์