ดร็อกบาชู บาร์ยอเบอร์หนึ่ง คู่ควรรางวัลแข้งแอฟริกัน

ดร็อกบา โปรยยาหอม อเดบายอร์ ว่าคู่ควรและเหมาะสมจะได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทวีปแอฟริกัน ประจำปี 2008 หลังพัฒนาฝีเท้าดีขึ้นมากตลอดปีที่ผ่านมา

ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้าทีมชาติไอวอรี่โคสต์ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทีมดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาทำนายล่วงหน้าถึงผลรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแอฟริกัน ประจำปี 2008 ที่จะประกาศในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ โดยมองว่า เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ดาวยิงทีมชาติโตโกของ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เป็นเต็งหนึ่ง ที่สมควรได้รับรางวัลครั้งนี้ เนื่องจากพัฒนาฝีเท้าอย่างรวดเร็ว

ดร็อกบา ที่เคยได้รับรางวัลนี้มาแล้ว เมื่อปี 2006 และมีรายชื่อติดโผร่วมลุ้นในปีนี้ด้วย กล่าวว่า "อเดบายอร์ คือผู้เหมาะสมมากสุดที่จะได้รับรางวัล เขาพัฒนาฝีเท้าตัวเองอย่างสม่ำเสมอในช่วง 2-3 เดือนหลัง และถ้าย้อนดูผลงานฤดูกาลที่แล้ว เขาถือเป็นผู้เล่นกุญแจสำคัญของ อาร์เซน่อล และไม่มีใครเหมาะสมเท่าเขาอีกแล้วในปีที่ผ่านมา"

อเดบายอร์ วัย 24ปี ปัจจุบันมีสถิติลงเล่นรับใช้ อาร์เซน่อล มาแล้ว 95 เกม ยิง 43 ประตู และติดทีมชาติโตโก มาแล้ว 38 นัด ยิงมากถึง 34ประตู ส่วนรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแอฟริกัน ปีที่แล้ว ตกเป็นของ เฟรเดริก กานูเต้ กองหน้าทีมชาติมาลีของ เซบีย่า


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์